Bật mí cách làm bê tái chanh ngon không cưỡng nổi

Ngày cập nhật:30/05/2017

Chỉ cần nhắc đến bê tái chanh thôi là tâm hồn ăn uống lại được “trỗi dậy”. Hôm nay PasGo xin giới thiệu với các bạn cách làm bê tái chanh ngon nhé.


Mục lục

Món bê tái chanh này không những được lòng các anh xã mà cánh chị em cũng mê luôn ý. Điều đặc biệt của món bê tái chanh chính là cái vị thanh mát, chua dịu, khi ăn chẳng hề thấy ngấy, thịt ngọt mềm nhưng phần bì vẫn giữ được độ giòn dẻo. Để món ăn ngon hơn còn có thể cuốn chung cùng dứa, chuối xanh, khế xanh thêm chút rau ngổ và chấm với tương thì hấp dẫn vô cùng.

betaichanh1

Nguyên liệu làm bê tái chanh:

- Thịt bê: 500gr

- Dứa: ½ quả

- Chuối xanh: 1 quả

- Chanh: 2 quả

- Sả, riềng, ớt tươi, rau ngổ

- Muối, đường, vừng rang

betaichanh2

Thịt bê chọn phần có cả nạc và mỡ để khi thưởng thức món ăn sẽ không bị khô.

Cách làm bê tái chanh:

Bước 1:

- Sả chia đôi phần lá và củ rồi rửa sạch. Phần lá đập dập để luộc thịt bê.

- Rửa sạch thịt bê rồi cho vào nồi đổ ngập nước, thêm vào toàn bộ phần lá sả già rửa sạch đập dập và 1 thìa canh gia vị, luộc cho thịt bê vừa chín tới.

- Sau khi thịt bê vừa chín tới thì vớt thịt bê ra đĩa và để thật nguội.

Bước 2:

- Chuối xanh tước bỏ vỏ ngoài, thái lát mỏng ngâm ngay vào bát nước muối loãng cho ra hết nhựa chát và không bị thâm.

betaichanh3

- Dứa chín gọt vỏ, bỏ mắt và thái lát mỏng, để riêng vào đĩa.

- Phần củ sả non và riềng tươi rửa sạch, củ sả thái lát chéo mỏng, củ riềng cắt sợi nhỏ.

- Rau ngổ nhặt rửa sạch, để ráo nước và cắt khúc ngắn.

Bước 3:

- Thịt bê nguội, thái thịt bê thành những miếng mỏng và to bản.

- Cho thịt bê đã thái vào bát to rộng, thêm phần riềng thái sợi, củ sả cắt lát và 1 thìa café muối và 1 thìa café đường vào trộn đều cho tan và ngấm hết gia vị vào thịt bê.

- Cắt đôi 2 quả chanh, lần lượt vắt lấy nước cốt chanh tươi cho vào trộn đều với thịt bê (lưu ý gạt bỏ hết hạt chanh để không bị đắng). Trộn kỹ để thịt ngấm nước chanh tạo thành vị chua nhẹ khi dùng.

- Cuối cùng, thêm phần rau ngổ cắt khúc vào trộn đều.

- Dùng chuối xanh và dứa cắt lát xếp xen kẽ lên xung quanh miệng đĩa.

betaichanh4

- Cho thịt bê tái chanh lên trên phần dứa và chuối xanh, nếu ăn được cay thì các bạn trộn thêm vào phần thịt bê ít ớt tươi cắt lát sẽ ngon hơn.

betaichanh5

Thịt bê tái chanh rất hợp khi nhâm nhi với ly bia mát lạnh. Món này các bạn có thể chấm thêm với chút tương gừng cho đậm đà hoặc cuốn kèm với bánh tráng chấm nước mắm chua ngọt cũng cực kỳ hấp dẫn nhé. Món bê tái chanh này các bạn có thể đổi vị cho thực đơn hàng ngày của gia đình, nhất là trong thời tiết mùa hè này lại càng thích hợp đó.

Lưu ý: Thịt bê chín tái khi thái ra phải có màu hồng hơi nhạt. Bước luộc bê này vô cùng quan trọng vì cần giữ được độ ngọt, mềm và thơm của thịt bê, quyết định mùi vị của món ăn.

Thịt bê là loại thịt bò được lấy từ bê con hay gọi là bò tơ. Thịt bê mềm, ngọt và dễ dàng chế biến được thành nhiều món ăn ngon. Không những vậy thịt bê còn là thực phẩm giàu dinh dưỡng và lành tính, chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe như: protein, canxi, magie, kali…

Ngoài bê tái chanh thì thịt bê có thể làm được nhiều món ngon khác nữa như là bê chao, bê nướng tảng, bê xông hơi… Nói đến các món từ bê thì không thể không nhắc tới nhà hàng Đông Môn Bistro một địa chỉ nổi danh mà thực khách Hà thành luôn lui tới và không thể nào quên.

betaichanh6

Hãy đến đây để tìm cho mình phút tĩnh lại giữa lòng thủ đô đầy hối hả. Và đừng quên đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Đông Môn Bistro nhé!

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về nhà hàng tại đây

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0