Bánh bao kim sa tròn ủm, béo ngậy ở nhà hàng San Fu Lou

Ngày cập nhật:09/07/2016

Những chiếc bánh bao kim sa ở nhà hàng San Fu Lou có kích thước khá lớn, em nào em nấy cũng tròn ủm. Khi ăn thì rất béo, thơm mà không bị khô


Mục lục

Đầu năm nay, bỗng nhiên món bánh bao kim sa nhân trứng muối nổi tiếng từ Bắc vào Nam vì bánh bao truyền thống Việt Nam chỉ có loại vỏ trắng, nhân thịt. Còn loại bánh bao này màu vàng óng như lông gà con, nhân trứng muối béo ngậy. 

Người Trung gọi món bánh bao màu vàng lạ là “Lẩu sá páo” và thường được dùng trong những bữa ăn điểm tâm, nhẹ nhàng. Ở Sài Gòn có rất nhiều nhà hàng hay quán ăn bán bánh bao kim sa, nhiều nơi thì lại gọi là bánh bao phong sa. 

Một trong những nơi có bán loại bánh bao này ngon nhất theo ý kiến cá nhân mình chính là nhà hàng San Fu Lou ở đường Phan Xích Long. Đây là một nhà hàng Quảng Đông rất hút khách ở quận Phú Nhuận. 

Bánh bao kim sa có nhân gấp đôi vỏ

Bánh bao kim sa 1

Ba em bánh bao kim sa tròn ủm, đều tăm tắp ở nhà hàng San Fu Lou

Bánh bao ở đây không có màu vàng ruộm hay trắng phau phau như nhiều nơi khác, vỏ bánh có màu trắng hơi ngả vàng. Bé nào bé nấy cũng tròn ủm, nở đều tăm tắp, tròn đều. Một khay  bánh sẽ gồm 3 chiếc bánh bao kim sa, ở đây thì người ta gọi là bánh bao phong sa, mình ghi kim sa cho mọi người đỡ lạ thôi.

Vỏ bánh không quá dày mà chỉ ở mức vừa đủ, mình thích ăn vỏ mỏng như thế này hơn vì không gây ngán. Cầm trên tay thấy khá nặng, chứng tỏ bên trong nhân rất nhiều. Đưa lên mũi ngửi thì thấy có mùi thơm của sữa, mùi của men nở và cả mùi thơm của trứng. Nhìn lớp vỏ nở bông xốp, không hề bị bết.

Dùng tay tách nửa chiếc bánh bao kim sa, mình phải rất cẩn thận để nhân tràn ra không bị rớt xuống. Lớp nhân vàng ruộm, sánh mịn chứ không hề bị chảy. Mùi thơm của trứng vịt muối được thể hiện rất rõ, thơm mà không tanh. Bánh được hấp đủ thời gian nên mặc dù lớp nhân nhiều gấp đôi lớp vỏ nhưng vỏ không bị bục ra.

Bánh bao kim sa 2
Lớp nhân sánh mịn vàng óng ả chảy ra từ bên trong đố ai có thể cầm lòng được

Cắn ngập răng một miếng bánh thì lớp nhân trứng muối quyện vào cùng lớp vỏ bánh, đã quá trời quá đất. Trứng muối được  xay nhuyễn mịn nên không hề bị lặn cặn trong miệng. Mình còn thấy có vị béo của kem bơ và sữa nữa. 

Bánh có kích cỡ khá lớn, to gần bằng một chiếc bánh bao thông thường nên ăn một chiếc bánh là cũng khá ổn để dành bụng ăn các món sau. Nhưng bánh ngon quá nên mình chén luôn 2 chiếc, ăn xong no quá chừng.

Bánh bao làm từ tinh bột nên ăn nhiều sẽ hơi khô và bị nghẹn, bạn nên gọi thêm một bình trà lài lớn để ăn cùng bánh bao kim sa ở đây nhé. Bình trà rất lớn nên uống được rất nhiều. Mùi thơm và vị của trà đều thanh mát, uống bao nhiêu cũng không đủ, may mà bình trà lớn nên mình mới uống đủ.

Bánh bao kim sa 3

Em bánh bao béo ú bên những người an hem bánh bao, dimsum, há cảo khác. Tuy nhiên em vẫn nổi bần bật vì em tròn nhất họ.

Kết

Ngoài món bánh bao kim sa chắc chắn phải gọi thì các bạn đừng quên gọi món há cảo tôm, đậu hủ ky cuộn tôm thịt, vịt quay, thịt xá xíu, vv. Nhà hàng San Fu Lou mở cửa từ 7 giờ sáng đến 3 giờ sáng nên các bạn có thể đi ăn bất cứ lúc nào khi cảm thấy đói.

Một phần bánh bao kim sa ở đây có giá 60K/suất gồm 3 chiếc lớn. Tính ra mỗi chiếc 20K, không rẻ nhưng chất lượng bánh rất tương xứng với giá tiền. Mỗi người nên chuẩn bị hầu bao khoảng 250K một người để ăn no nê. Đồ ăn Trung Hoa rất dễ no nên mình bảo đảm không bạn nào có thể mang bụng rỗng về nhà đâu. 

Cuối bữa ăn nhà hàng còn tặng cả bánh may mắn có kèm lời chúc ý nghĩa ở bên trong chiếc bánh giòn tan. Ai mà lại không thích được tặng quà cơ chứ. Nhà hàng đang có chương trình giảm giá cho tất cả mọi người trong tuần này và có kèm quà tặng.

>>> Nhận ngay giảm giá kịch sàn ngay hôm nay của nhà hàng San Fu Lou

Mai Phạm

Những bài viết hay bạn nên đọc: 

Lẩu Cua Đất Mũi - Quán lẩu ngon chỉ khoảng 100k/người ở Sài Gòn 

Nhà hàng La Fourchette – Nhà hàng Pháp no.1 Sài Gòn 

Review buffet 60 món, 109k/suất ở nhà hàng Tân Hoa Cau

   
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0