Công thức cách làm chè bưởi bất bại của Na Na

Ngày cập nhật:17/09/2016

Chè bưởi tưởng dễ mà nhiều người làm hay bị đắng. Các mẹ xem công thức chè bưởi bất bại của em nhé, ăn vừa giòn lại dẻo dẻo, dai dai, trong như thạch. Biết công thức thì làm vừa nhanh, ăn lại ngon hơn cả hàng ạ! Cuối tuần em nấu nhiều mà nhà 4 người húp sụp cái là cạn nồi, chả thèm cơm nước gì nữa!

 Anh Em Quán - địa điểm nhậu cực hot trên phố Phùng Hưng
 Khám phá top 10 quán ăn lạ và độc đáo nhất ở Hà Nội


Mục lục

Công thức món chè bưởi cực ngon của Na Na

1- Các chị chọn 1 quả bưởi dày cùi, tâng thấy nhẹ tay. (Quan trọng ở đây là lấy cùi để nấu chè, chứ nhiều mẹ sành thì bảo bưởi mà nhẹ tay, cùi lại dày thì chắc chắn ăn sẽ nhạt và chua!)

2- Gọt vỏ ngoài nhưng chỉ gọt mỏng vỏ thôi, rồi lọc xơ bên trong đi. Bưởi đã chọn mà to và dày cùi thì sẽ rất ít xơ, nên làm tí là xong ạ! Sau đó cắt cùi bưởi thành hạt lựu vừa ăn.

3- Bóp thật kĩ cùi bưởi với 2 nắm tay muối hạt và nước (nước đổ sâm sấp thôi).  Rồi cứ thế, các chị bóp cho đến khi bưởi ngấm đủ nước và lắng xuống. Sau đó, ngâm trên 4 tiếng hoặc tốt nhất là để qua đêm thì cùi bưởi sẽ hết đắng, nấu lên ăn rất giòn, lại trong và hơi dai dai giống thạch.

4- Sau khi ngâm xong thì các chị vắt cùi đi, rồi xả dưới vòi nước liên tục đến khi hết nhớt là được. Muốn chắc ăn thì mình ăn thử luôn xem còn đắng không. Nếu vẫn còn đắng (mặc dù khó xảy ra ^^) thì các chị đun nồi nước sôi rồi thả bưởi vào đun và bóp. Nếu không còn đắng thì vắt qua rồi sên đường.

Có thể bạn quan tâm

   • Quán Quê 2A Trần Quý Kiên - đậm đà hương vị ẩm thực Việt Nam

   • Top 10 nhà hàng có không gian đẹp nhất ở Hà Nội khiến bạn thẫn thờ khi chiêm ngưỡng

5- Một quả bưởi em sên với 2 lạng đường. Sên trên chảo cho đến khi bưởi se lại, trong suốt nhưng không hề làm khô cùi bưởi, vẫn giữ nguyên được hình hạt lựu. Lúc này, mình đem 3 lạng đỗ xanh đi ngâm nước nóng sẵn nhé!

6- Chờ cho cùi nguội một chút, các chị xóc với 2 lạng bột năng. Xóc sao cho bột bám đều cùi bưởi. Sau đó, đặt nồi nước sôi lên, luộc qua cùi bưởi cho đến khi trong suốt như ảnh của em làm nè, rồi vớt ra thả vào tô nước lạnh. Xong vớt ra để ráo.

công thức cách làm chè bưởi ảnh 1

Cùi bưởi tự làm, trong như thạch, ăn giòn giòn dẻo dẻo ngon hơn cả ngoài hàng ạ!

7- Đỗ xanh sau khi ngâm thì đồ chín lên, đánh đều một chút. Bắc 1,5 lít nướcc sôi, hoà cùng 2 lạng đường và 1 ống va-ni, sôi rồi cho cùi bưởi vào đun, sôi lần 2 thì lại ta cho tiếp đỗ xanh vào. Trong khi đó thì em hoà bột năng (hoặc bột đao tuỳ sở thích từng người), 2 lạng bột năng với nửa lít nước và đổ dần vào nồi chè, vừa đổ vừa khuấy đều tay.

8- Nước cốt dừa mọi người tự pha nhé (ngại thì ra siêu thị mua lọ người ta làm sẵn cũng ngon lắm ạ!). Thành phẩm:

công thức cách làm chè bưởi ảnh 2

Em gõ mỏi tay quá :)))) Chúc các mẹ thành công nhé! Cuối tuần rảnh làm một nồi này đi các mẹ. Từ bố đến con, từ mẹ chồng đến cha chồng, ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngon. Ăn hết bát này lại tự tay múc thêm bát khác húp sùm sụp làm em sướng chảy cả nước mắt!!!

Facebook Na Na

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0