Ăn vịt quay ở “Phố đèn lồng đỏ” giữa đêm Sài Gòn

Ngày cập nhật:26/07/2016

Ăn cơm Tàu, lấy vợ Nhật, ở nhà Tây, ba điều ấy được nhiều người vẫn hay nói vui là ba tiêu chí chứng tỏ bạn là người biết tận hưởng cuộc sống. Vợ Nhật có thể hơi khó kiếm, ở nhà Tây có thể chưa, nhưng ăn cơm Tàu ngon ở Sài Gòn thì lại là chuyện quá dễ dàng.


Mục lục

Với 2 chi nhánh tại tầng trệt tòa nhà AB quận 1 và tại 195-197 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận, San Fu Lou xứng đáng là nơi đúng nghĩa mà dân nghiền ẩm thực Sài Thành phải đến ít nhất… 1 lần trong tuần.

ăn vịt quay đêm ngon nhất sài gòn 1

San Fu Lou là điểm đến đúng nghĩa mà dân nghiền Sài Thành phải đến ít nhất…1 lần trong tuần

Được mở bởi hai người chủ quán đếu không phải người Quảng Đông, nhưng với tình yêu cùng sự say mê với món ăn nơi này, hai người chủ quán đã biến nơi đây thành dấu ấn của một gian bếp Quảng Đông chính hiệu. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra tại sao nơi này còn được nhiều khách quen gọi đùa là “phố đèn lồng đỏ”. Bởi đơn giản, không gian được trang hoàng chính bằng đèn lồng – những chiếc “đèn lồng đỏ” không chỉ tượng trưng cho may mắn mà còn khiến người ngồi ăn có cảm giác như đang ở giữa Hồng Kong hiện đại.

Mở cửa từ 7 giờ sáng tới tận 2 giờ đêm, bạn có thể đến San Fu Lou vào bất cứ lúc nào trong ngày để thưởng thức món dim sum yêu thích, bánh bao phong sa mềm mềm, beo béo, ngọt nhẹ hay lai rai với vài món quay hoặc mỳ xào được làm bằng tay… chắc chắn sẽ không bõ công bạn đến đây hàng tuần.

ăn vịt quay đêm ngon nhất sài gòn 2

San Fu Lou đang là điểm đến thu hút cực lớn với khách Sài Thành, kể cả những người khó tính 

ăn vịt quay đêm ngon nhất sài gòn 3

Mở cửa từ 7 giờ sáng tới 2 giờ đêm – Nơi để bạn kiểm chứng Sài Thành đêm không ngủ

Buổi sáng có thể tới đây uống trà. Gọi bình trà lài, thêm vài món há cảo, bánh bao, xíu mại hay bánh cuốn, dim sum ăn nhẹ buổi sáng, vậy là đã có bữa sáng đúng chất người Quảng Đông. Buổi trưa tới quán, bạn có thể gọi cơm, vài món xào, các món chính ăn kèm cơm như gà cuộn say rượu hoa tiêu, miến trộn hay cả salad để thưởng thức.

ăn vịt quay đêm ngon nhất sài gòn 4

Bánh bao phong sa ăn khá hợp cho buổi sáng

ăn vịt quay đêm ngon nhất sài gòn 5

Hoặc gọi xá xíu, bánh cuốn, dim sum

Nhưng thú vị nhất có lẽ là tới đây vào buổi tối và ăn thịt quay. Nên chọn phần quay tổng hợp với xá xíu sốt mật ong, vịt quay chấm tương hay gà quay sốt me. Theo giới thiệu từ nhà hàng, món vịt tại đây được quay trong lò với lửa than được đốt từ loại gỗ táo chuyên dùng để quay vịt chuyên phục vụ cho vua chúa xưa. Thịt vịt với lớp da mỏng, vàng giòn, màu rất óng và bắt mắt được thái lát bắt mắt.

ăn vịt quay đêm ngon nhất sài gòn 6

Vịt quay là một trong những sở trường của quán rất được yêu thích cùng với thịt xá xíu 

ăn vịt quay đêm ngon nhất sài gòn 7

Con vịt quay theo công thức vẫn được dùng để "phục vụ vua chúa xưa" 

ăn vịt quay đêm ngon nhất sài gòn 8

Qua lớp kính có thể tận mắt theo dõi người đầu bếp cắt thịt vịt

Thịt xá xíu cũng được phủ lên một lớp nước sốt đặc biệt trước khi đem quay trên bếp than hồng hoăc lò củi. Khiến khi thưởng thức, cảm giác mùi than vẫn còn bám cùng sốt trên da thịt của miếng xá xíu hay vịt quay khiến khi ăn có mùi vị vô cùng lạ.

ăn vịt quay đêm ngon nhất sài gòn 9

Mùi vị các món quay ở đây vô cùng lạ không giông với bất cứ nơi nào khác ở Sài Gòn

Trong không gian khá ấm cúng và thoải mái, với nhiều góc view đẹp, ví như vị trí tầng 1 cạnh cửa kính hay lên tầng hai vừa ăn vừa nhìn nhắm mọi chuyển động bên dưới khá thích thú. Một điểm khiến nhiều khách đến đây thấy khá thú vị nữa là tên gọi của nhà hàng có không gian sang chảnh này. Đó là tên gọi San Fu Lou, được hiểu là “Tam Phúc Lành”, tên nhà hàng cũng phản ánh quan niệm của người Quảng Đông rằng ẩm thực hay ăn uống cũng là một điều phúc.

Ghé tới San Fu Lou tại Phan Xích Long vào thời điểm nào trong ngày cũng thấy đông khách, có lẽ bởi vị trí mặt tiền thuận tiện, cùng view cửa kính ra ngoài phố rất ấn tượng đặc biệt là ban đêm. Món Quảng Đông đặc biệt là các món nướng chiên xào mà thưởng thức vào buổi đêm Sài Gòn không những giúp bạn giải tỏa cơn đói mà còn được thỏa thuê tận hưởng cái chất lãng mạn của Sài Gòn đêm từ cửa kính 1 nhà hàng ấn tượng.

San Fu Lou có hai chi nhánh tại tầng trệt tòa nhà AB quận 1 và tại 195-197 Phan Xích Long, quận Phú Nhuận. Nếu định đến đây tối nay, bạn nên đặt bàn trước để chắc chắn có 1 chỗ ngồi với view đẹp ngắm đêm Sài Gòn.

San Fu Lou hiện còn đang có chính sách ưu đãi cho khách đặt bàn trước, xem thông tin khuyến mãi tại đây.

Review: Maxo

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0