Mẹo ăn buffet tẹt ga không sợ béo của siêu mẫu Hà Anh

Ngày cập nhật:17/10/2016

Làm thế nào để đi ăn buffet được ngon, nhiều, đáng với số tiền bỏ ra mà không sợ bị mập lên? Mình đã thử áp dụng cách của siêu mẫu Hà Anh bày, rất hiệu quả!


Mục lục

Thường thì buffet là “kẻ thù” của cánh chị em dễ mập bởi cứ đi vào tiệc, đồ ăn bày la liệt trước mắt, món Âu, món Á, chiên xào, nướng, hấp, canh, hầm,… đủ cả, thật khó để kiềm lòng mà không cố ăn nhiều thêm chút nữa!

nhà hàng buffet cham charm 1

Các món ngon của tiệc buffet vừa là niềm đam mê, vừa là nỗi lo của 1 đứa dễ mập ù như mình

Điển hình là lần vừa rồi mình đi ăn ở buffet Cham Charm. Hẳn các bạn cũng biết chỗ này rồi đúng không, cực kỳ sang chảnh! Mình bị thích không gian đẹp như cảnh phim thần thoại của Cham Charm đã từ lâu nhưng ngặt nỗi giá cả ở đây lại hơi cao cấp so với thu nhập của mình, mãi hôm vừa rồi thấy Cham Charm đang khuyến mại giảm 45% lận trên PasGo nên mình mới dám móc ví đi ăn thử.

nhà hàng buffet cham charm 2

Mình bị mê Cham Charm đã lâu vì vẻ đẹp như thần thoại Hy Lạp này...

Khổ nỗi mình thuộc loại dễ mập, mà bỏ tiền ra đi ăn buffet sang chảnh nếu ăn không hết mình thì quá đáng tiếc, thế nên mình đã thử áp dụng cách của chị Hà Anh chỉ trên trang cá nhân của chị ấy, cũng hiệu quả ra trò, nay chia sẻ cùng các bạn nhé!

4 quy tắc cần tuân thủ suốt bữa tiệc buffet:

1 là không ăn các món: Cơm, khoai tây, bánh mì và các món chứa nhiều sốt mayonnaise vì chúng khiến bạn nhanh no, giảm cơ hội ăn được nhiều món ngon khác, mà lại nhiều tinh bột gây béo.

2 là không ham gắp nhiều món 1 lúc hay 1 món thật nhiều cùng 1 lúc mà nên thử từ từ mỗi món 1 chút.

nhà hàng buffet cham charm 3

Hãy học cách kiềm chế bản thân trước những "kẻ tội đồ hấp dẫn" này

3 là hãy ăn những thứ mình thực sự thèm chứ đừng món nào cũng ăn chỉ để cho đỡ tiếc.

4 là hãy học cách chia sẻ. Như các bạn thấy đấy, đi ăn buffet chẳng mấy ai đi 1 mình mà hay đi cùng bạn bè, gia đình. Nếu có quá nhiều món ngon, món nào bạn cũng muốn thử nhưng lại không thể ăn nhiều quá, hãy chia sẻ với người cùng đi với mình.

Chẳng hạn, mỗi người có thể lấy 1 miếng bánh khác nhau, sau đó share 50 – 50 là  vừa xinh. Chia sẻ giúp bạn vừa thử được nhiều món ngon lại không sợ phải ăn nhiều quá, và quan trọng nhất là giúp bữa buffet thêm vui vẻ.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet 5 sao ngon, chất của dân sành Sài Gòn

   • Top 10 nhà hàng buffet tôm hùm ngon ở Sài Gòn

Gợi ý tiến trình ăn từ đầu đến cuối tiệc buffet

Đây là tiến trình ăn từ khai vị đến tráng miệng ở Cham Charm của mình dựa theo gợi ý của chị Hà Anh, các bạn tham khảo và áp dụng tương tự với các hàng buffet khác nhé!

Khai vị mình mở đầy với Gỏi hải sản và Salad dầu giấm, lấy thêm 1 miếng nhỏ bánh ướt tôm cháy. Vị chua thanh của dầu giấm giúp kích thích vị giác để ăn ngon miệng hơn, còn hải sản thì bạn có thể ăn nhiều 1 chút mà không sợ béo như các món thịt.

Sau đó mình chuyển qua quầy Nhật. Chỗ này có cơ man là sushi và sashimi nên đảm bảo bạn sẽ bị hoa mắt. Đừng cố thử hết mỗi loại 1 miếng kẻo với hơn 20 loại sushi, sashimi thì bạn cũng sẽ no căng bụng mất. Hãy chỉ ăn loại mà mình ưng nhất thôi. Với mình thì là sashimi cá ngừ và cá hồi, sau đó là sushi cá điêu hồng và sushi Cali, sushi thanh cua mỗi loại 1 miếng.

nhà hàng buffet cham charm 4

Nếu bạn ăn theo tiêu chí mỗi loại thử 1 miếng thì đảm bảo chưa bước ra khỏi quầy Nhật bạn đã no căng!

Quầy hào toàn là hào ngoại nhập, bỏ qua cũng tiếc mà ăn vào cũng không dễ mập nên mình dừng lại thử 1 con hào sống, 1 con đút lò thơm ngậy, nóng hổi.

Bây giờ đến các món nóng như chiên, hấp, xào, luộc, nướng,… Mách nhỏ các bạn là các món hải sản ít calo hơn các món thịt rất nhiều, thế nên bạn hãy chọn nhiều hải sản 1 chút và hạn chế các món nhiều dầu mỡ.

Hải sản ở Cham Charm hôm đó có khá nhiều lựa chọn cho mình: Bạch tuộc xào lá quế, cua hấp, tôm sú nướng/hấp nước giừa, ốc mỡ rang muối, ốc len xào dừa,…

nhà hàng buffet cham charm 5

Kết thân với các món hải sản thơm ngon này thoải mái vì nó không khiến bạn tăng cân nhanh như thịt

Bỏ qua quầy Teppanyaki thì quá đáng tiếc nên mình dừng lại làm chút gà, bạch tuộc ới cà tím, bông cải xanh, bông cải trắng và hành tây.

Cuối cùng là nếm thử 1 chút steak nhập khẩu từ Tây Ban Nha theo công thức chia sẻ cho đỡ phải nạp nhiều thịt vào người quá.

nhà hàng buffet cham charm 6

Share steak để khỏi bỏ phí món ngon này nhưng đỡ phải ăn nhiều quá. Làm tương tự với món Vịt quay Bắc Kinh - Món bỏ qua thì tiếc mà ăn nhiều thì béo của Cham Charm nhé!

Giữ nguyên phương pháp chia sẻ, mình cùng bạn tới quầy tráng miệng và share nhau thưởng thức bánh chocolate, tiramisu, bánh opera và Mango cheese, thêm 1 vài muỗng chè đậu đỏ cho đẹp da.

Trái cây thì bụng các bạn còn chứa được thì cứ thoải mái chọn loại mình thích nhé. Với mình là táo và lê với ít lát thơm, 1 quả chuối.

nhà hàng buffet cham charm 7

Cham Charm ất nhiều bánh ngon, bạn hãy chia sẻ cùng bạn bè, người thân để đừng nạp vào người nhiều chất béo quá!

Cham Charm còn có lẩu, bún nữa nhưng thú thật là mình không đủ sức chứa dạ dày để nếm thử. Các bạn có tới đây trải nghiệm mà thuộc type ăn nhiều không sợ béo thì review mùi vị cho mình biết với nhé!

Nhờ áp dụng cách ăn này mà hôm đó mình ăn rất ngon miệng, chén no nê nhiều món mình thích mà không hề bị đầy bụng hay lên cân. Các bạn cũng thử áp dụng coi có công hiệu không nghen!

>>> Chi tiết giảm giá tới 45% của buffet Cham Charm

Mai Lâm.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0