5 bài thuốc trị dứt điểm nhức mỏi xương khớp tại nhà

Ngày cập nhật:27/09/2016

Việc nhức mỏi chân tay gây khó chịu cho người bệnh nhất vào những lúc thời tiết thay đổi, chuyển mùa. Những lúc như thế người bệnh rất cần được xoa bóp liên tục, tuy nhiên đó cũng chỉ là giải quyết trước mắt. Vậy cho nên người bệnh cần được chữa trị nhanh chóng, hiệu quả lâu dài và khỏi hẳn bệnh.


Mục lục

Thường thì khớp xương nào cũng có thể bị ảnh hưởng, nhưng phần lớn bệnh đau khớp ảnh hưởng tới các khớp xương, đau khớp tay, đau khớp vai, đau khớp đầu gối, đau khớp xương chậu và đặt biệt nhất là trên xương sống. Đau khớp làm người bệnh hết sức khó chịu và nhức nhối. Trị bệnh viêm khớp không khó, với những phương pháp dân gian đơn giản mà hiệu quả.

Nhức mỏi xương khớp thường tập trung tới các xương khớp đau khớp tay, đau khớp vai, đau khớp đầu gối, đau khớp xương chậu và đặt biệt nhất là trên xương sống. Đau khớp làm người bệnh hết sức khó chịu và nhức nhối. Trị bệnh viêm khớp không khó, với những phương pháp dân gian đơn giản mà hiệu quả.

Dưới đây là bài thuốc từ y học cổ truyền trị nhức mỏi khớp tay chân hiệu quả, bạn có thể áp dụng cho bản thân và người thân khi mắc phải căn bệnh này.

Công thức lâu đời của các samurai Nhật Bản

Với công thức này giúp cơ thể có được nhiều loại vitamin, protein và canxi giúp cơ thể thoát khỏi mệt mỏi và ổn định về sức khỏe xương khớp, theo Healthy Food Star.

Thành phần: 150ml giấm táo và1 quả trứng gà tươi

Bước 1: Bạn hãy rửa quả trứng thật sạch rồi cho vào trong một chiếc cốc thủy tinh.

Bước 2: Đổ 150ml giấm táo vào trong cốc có chứa quả trứng giữ nguyên giấm và trứng trong cốc ở nơi thoáng mát trong vòng 1 tuần. Lưu ý, sử dụng đúng loại giấm táo hữu cơ (có bán tại các siêu thị)

Bước 3: Sau thời gian 1 tuần, vỏ của quả trứng sẽ bị hòa tan hoàn toàn trong hỗn hợp giấm táo. Tuy nhiên, lớp màng trắng bên trong quả trứng vẫn giữ cho lòng trắng và đỏ không bị tràn ra ngoài. Bạn hãy dùng dụng cụ phá bỏ lớp màng và khuấy đều hỗn hợp trứng và giấm táo.

Bạn nên sử dụng hỗn hợp này 3 lần/ ngày, mỗi lần dùng 10ml hỗn hợp. Sử dụng 10ml hỗn hợp pha vào một cốc nước ấm (chừng 200ml), khuấy đều rồi uống trước 3 bữa ăn chừng 30 phút.

Hạt bo bo ngâm rượu

Với công dụng trị nhức xương khớp hạt bo bo ngâm rượu đang là một trong các cách trị mỏi khớp tay chân hiệu quả mà bạn thử áp dụng cho bản thân mình

Hạt bo bo sau khi mua về, đem rang cho vàng, tuyệt đối không nên để cháy. Sau đó, cho tất cả vào trong miếng vải mỏng, ngâm trong 1 lít rượu trắng. Ngâm càng lâu càng tốt, uống hỗn hợp sau khi ngâm sẽ làm giảm mỏi khớp tay chân hiệu quả.

Hạt mè ngâm rượu

Bài thuốc hạt mè ngâm rượu được dùng điều trị trong các trường hợp mỏi khớp tay chân kèm theo hiện tượng nhức và hơi sưng ở các khớp.

Nguyên liệu gồm 100gr hạt mè và 1 lít rượu trắng ngon. Hạt mè sau khi bạn mua về, rang đều sau  đó bạn giã nhuyễn rồi cho tất cả vào hũ có sẵn rượu bên trong, ngâm càng lâu càng tốt.

Uống hỗn hợp sau khi ngâm, bạn nên uống ngày 2 lần mỗi lần 10ml, bệnh sẽ thuyên giảm đáng kể.

Lá mơ lông

Lá mơ có tác dụng trong trị mỏi khớp tay chân, kèm theo các triệu chứng của tê thấp. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý là sử dụng lá mơ lông (loại lá hay ăn kèm thịt chó).

Sắc thành nước lá mơ lông với gừng, nếu uống thì thêm chút đường. Sắc thành dạng xoa bóp tay chân thì không nên cho đường. Tốt nhất là nên kết hợp cả hai – uống và xoa bóp để phát huy hiệu quả nhất.

Hỗn hợp gạo lứt muối mè

Với hỗn hợp gạo lứt muối mè đây là cách làm giảm hiện tượng mỏi khớp chân tay ở người cao tuổi

Khi kết hợp hai loaik thực phẩm này bạn nên chú ý mè rang nhưng phải đảm bảo nguyên tắc lượng mè chiếm 10% lượng gạo lứt.

Gạo lứt bạn cho lên chảo, rang đều cho đến khi có mùi thơm cho vào lọ. Sau đó tiếp tục rang mè cho vàng. Đổ mè đã rang chung trong lọ với gạo lứt. Đậy nắp thật kín, ăn lấy ra dần, nhớ phải nhai thật kỹ trước khi nuốt để hỗn hợp phát huy tác dụng.

Nếu những cơn đau khớp của bạn đến thường xuyên và dai dẳng, bạn nên đến các trung tâm y tế để được chuẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị cụ thể và kịp thời.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0