Tại sao đồ ăn vặt Trung Quốc lại hot đến vậy?

Ngày cập nhật:21/08/2020

Những món ăn vặt có nguồn gốc từ Trung Quốc đã xuất hiện từ 1, 2 năm qua, tuy nhiên thời gian gần đây đồ ăn vặt Trung Quốc nội địa xuất hiện ngày một nhiều và đa dạng hơn kèm giá siêu rẻ được bán tràn lan trên thị trường. Vậy, tại sao đồ ăn vặt Trung Quốc lại hot đến vậy?


Mục lục

Thực trạng thị trường đồ ăn vặt Trung Quốc tại Việt Nam

Trên nhiều diễn đàn cũng như các trang mạng xã hội, các trang thương mại điện tử gần đây không khó để bắt gặp những mẩu quảng cáo kèm hình ảnh hấp dẫn về những loại đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc khác nhau từ bánh ngọt, bánh mặn; kem; chân gà rút sương; các loại thịt gà, thịt lợn, trứng ngâm… thậm chí có cả thịt hổ.

Tại sao đồ ăn vặt Trung Quốc lại hot đến vậy 1

Với hình thức bắt mắt, sự đa dạng về chủng loại, hương vị… những món ăn vặt Trung Quốc này thu hút người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ và các em học sinh tiểu học

Tại các địa chỉ online, loại xúc xích ngô ăn liền được bán với giá 65.000 đồng/10 chiếc, nhận ship từ 10 chiếc; cá cay 50.000 đồng/10 gói; sữa chua uống 17.000 đồng/chai, nhận ship từ 5 chai. Bên cạnh đó, chân gà cay Yuyu một món ăn vặt khá hot có giá chỉ 90.000 đồng/5 gói 80g. Mùa hè có kem mát lạnh, đủ 10 vị, giá có 3.000 đồng/que. Hay túi chân gà được hút chân không sạch sẽ, giá chỉ 30.000-40.000 đồng/gói, trứng muối chua ngọt nhắm với bia cũng chỉ vài chục nghìn đồng/sản phẩm.

Tại sao đồ ăn vặt Trung Quốc lại hot đến vậy 2

Các cửa hàng bán đồ ăn vặt Trung Quốc vẫn rất đắt khách và luôn cập nhật những mặt hàng mới để phục vụ khách hàng của mình

Không chỉ dừng lại ở đồ ăn vặt, nhiều đồ ăn Trung Quốc nội địa khác cũng được khách hàng ưa chuộng mặc dù giá của chúng cũng không hề rẻ chút nào. Một số sản phẩm đã trở thành trào lưu trong một thời gian, thậm chí có lúc cháy hàng như: Trà sữa nướng (giá dao động từ 40 – 60k/cốc), miến chua cay Trùng Khánh (khoảng 30k/hộp) hay lẩu tự sôi (130 – 160k/hộp),...

Tại sao đồ ăn vặt Trung Quốc lại hot đến vậy?

Tâm lý đồ ăn vặt Trung Quốc nội địa

Nhiều người tiêu dùng mua hàng với tâm lý “hàng Trung Quốc nội địa, người Trung Quốc vẫn ăn bình thường thì mình cũng ăn được”, những con số hay chữ khác lạ không ảnh hưởng đến mối quan tâm của họ.

Sức mạnh của truyền thông đứng sau món đồ ăn vặt Trung Quốc

Nói chẳng ngoa khi chính mạng xã hội đã góp phần giúp chúng ta biết thêm nhiều món ăn mới, trong đó có các món ăn vặt Trung Quốc. Douyin – một mạng xã hội phổ biến tại Trung Quốc hay Facebook chính là thánh địa cho những video clip review món ăn vặt Trung Quốc đặc biệt là những video clip của vlogger, food blogger nổi tiếng lại càng thu hút nhiều lượt xem và ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý mua hàng của giới trẻ và dân văn phòng.

Đồ ăn vặt Trung Quốc ngon, đa dạng, rẻ

Đồ ăn Trung Quốc đủ món ăn chơi đủ mặn, ngọt, chua, cay, từ các đồ ăn vặt như que cay, chân gà cay tới những món no bụng như miến cay Trùng Khánh, cơm hộp tự sôi. Giá cả lại hợp với túi tiền của cả học sinh, người đi làm. Mọi thứ đều được đóng gói cẩn thận, bảo quản an toàn, lại cực kì tiện lợi chỉ cần hâm nóng, dọn ra bàn là có đồ ngay.

Tại sao đồ ăn vặt Trung Quốc lại hot đến vậy 3

Có nhiều người mua đồ ăn vặt Trung Quốc vì thấy ngon, hương vị khác lạ mà không cần quan tâm quá nhiều đến nguồn gốc

Cách đặt mua đồ ăn vặt Trung Quốc dễ dàng

• Order đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc từ các dịch vụ trung gian trên Taobao, Tmall, 1688

Hiện nay, chẳng có gì khó khăn để bạn tìm kiếm những dịch vụ chuyên order các loại đồ ăn vặt Trung Quốc. Những shop này sẽ là nơi trung gian đặt hàng giúp bạn tại những trang thương mại lớn tại Trung như Taobao, Tmall,…Họ sẽ update các loại đồ ăn mới hàng ngày tại trang bán hàng của họ kèm mức giá có sẵn, bạn chỉ cần đặt hàng và ngồi đợi đồ ăn được ship tận nhà mình thôi.

• Đặt đồ ăn vặt Trung Quốc có sẵn tại các trang thương mại điện tử Việt Nam

Shopee và Lazada lại chính là hai thiên đường mua bán tại Việt Nam. Có hàng trăm loại đồ ăn vặt được bày bán trên các trang lớn này với những mức giá khác nhau.

• Mua đồ ăn vặt Trung Quốc nội địa ngay tại các cửa hàng tạp hoá/shop online

Không cần đặt mua qua các trang thương mại điện tử hay đặt hàng từ nước ngoài, khách hàng có thể hỏi mua những món ăn vặt Trung Quốc này ngay tại các cửa hàng tạp hoá hoặc các shop online. Nếu mấy năm trước đây nhắc đến hàng Trung Quốc, khách hàng còn e dè, thì giờ được bán công khai, thậm chí được đặt ở các vị trí dễ nhìn nhất cho khách hàng chọn lựa.

Tại sao đồ ăn vặt Trung Quốc lại hot đến vậy 4

Khách hàng có thể tìm mua những đồ ăn nội địa Trung Quốc dễ dàng

Ăn đồ ăn vặt Trung Quốc có hại không?

Chưa có một nghiên cứu nào đánh giá về chất lượng đồ ăn vặt Trung Quốc nhưng chỉ bằng mắt thường quan sát, trên bao bì sản phẩm 100% đều bằng tiếng Trung, không có tiếng Anh hay dán tem phụ về thành phần, hướng dẫn sử dụng. Hơn thế nữa, đa phần hàng nội địa là hàng xách tay không thông qua đường chính ngạch nên khó kiểm soát được nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng hàng hoá.

Tuy đồ ăn vặt Trung Quốc đang là một “đề tài hot” và cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm nội địa tại Việt Nam nhưng người tiêu dùng vẫn nên thận trọng chọn mua thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn thực phẩm để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ.

 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0