Phụ nữ muốn hạnh phúc phải học cách tuyệt tình

Ngày cập nhật:28/07/2016

Là phụ nữ, bạn phải học cách “tuyệt tình”, cái gì nên giữ thì hãy giữ, cái gì nên vứt bỏ thì đừng tiếc nuối mà níu kéo nó lại


Mục lục

Là phụ nữ, bạn phải học cách “tuyệt tình”, cái gì nên giữ thì hãy giữ, cái gì nên vứt bỏ thì đừng tiếc nuối mà níu kéo nó lại

Là phụ nữ, bạn phải học cách “ tàn nhẫn”, đối với những kẻ phụ bạc thì chẳng cần khoan dung, nếu không thể trả thù thì cũng đừng bao giờ tha thứ.

  muon-hanh-phuc-phu-nu-phai-tuyet-tinh-1

Là phụ nữ, bạn phải học cách làm bạn với nỗi cô đơn, sẽ chẳng bao giờ có người nào đó suốt ngày ở bên bạn, nâng niu bảo vệ bạn như bảo vệ một viên ngọc quý, cuộc sống vốn dĩ rất cô đơn

Là phụ nữ, bạn phải học cách sống kiên cường, dù cho xảy ra bất cứ chuyện gì, cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì, cho dù bầu trời có sụp xuống thì bạn vẫn có thể đứng kên, tự mình vượt qua một cách mạnh mẽ nhất. Tự mình cười cho mình xem, tự mình khóc cho mình nghe.

Là phụ nữ, bạn phải học được cách kiên nhẫn, cái đáng phải chờ đợi thì bạn đừng bao giờ từ bỏ. Phải tin tưởng cào những gì bạn cho là đúng.

Là phụ nữ, bạn phải học được cách trân trọng những người thân xung quanh mình. Dù bạn thất bại hay vấp ngã, vẫn sẽ có người ở bên động viên, chia sẻ giúp đỡ bạn, những người như vậy không nhiều, nếu bạn thật sự để họ đi thì cuộc đời bạn sẽ khó mà vượt qua được những đau thương.

Là phụ nữ, bạn phải học cách “ nhắm mắt làm ngơ” những điều khiến bạn cảm thấy ghê tởm, những điều bạn không vui thì đừng bao giờ quan tâm. Càng suy nghĩ nhiều lại càng khiến trái tim bị tổn thương, học cách bang quang với cuộc sống là yêu chính bản thân mình.

Là phụ nữ bạn phải học cách tự hài lòng với chính mình, những người biết mình đang ở đây, biết mình nên làm gì để được hạnh phúc, những người biết thỏa mãn với những gì hiện có luôn là những người hạnh phúc nhất. Là phụ nữ, bạn nên học cách sống độc lập, đừng chỉ vì chút chuyện vặt vãnh mà làm phiền tới người khác, chuyện của mình tự giải quyết, cầu cứu người khác chắc gì đã tốt đẹp hơn.

Là phụ nữ, bạn phải học cách tin tưởng người khác. Trong cuộc sống không phải ai cũng đáng tin, nhưng không phải ai bạn cũng có thái độ đề phòng. Tin tưởng người khác chính là đã tạo ra cơ hội để người ta tin tưởng mình. Có lòng tin, bạn sẽ có được tình cảm của mọi người

muon-hanh-phuc-phu-nu-phai-tuyet-tinh-2

Là phụ nữ bạn phải học cách trưởng thành, không thể cứ giữ mãi cái tính khí bướng bỉnh, ấu trĩ không chịu nghe lời như những đứa trẻ. Ai rồi cũng phải tự mình lớn lên, hiểu mình, hiểu người và hiểu đời thì bạn sẽ biết cách làm thế nào cho tốt.

Là phụ nữ, bạn phải có mục đích sống của đời mình. Người yêu thì có thể có hoặc không, nhưng công việc thì nhất định phải có. Không bao giờ có chuyện một sáng đẹp trời, công việc nói rằng không yêu bạn nữa và từ bỏ bạn mà đi.

Là phụ nữ, bạn phải biết lúc nào ở gần và lúc nào nên xa. Một người phụ nữ thông minh đó là nên biết khi nào thì ở gần nam giới, khi nào thì nên để anh ta có khoảng lặng riêng của mình. Đừng nên làm phiền đàn ông vì những câu tra hỏi như anh đang làm gì, ở đâu. Đôi khi sự xa cách lại khiến cho nguời đó có thời gian suy nghĩ và yêu bạn hơn.

Là phụ nữ, có thể bạn rất yêu người đàn ông hiện tại, người đó có thể là chồng, có thể là bạn trai. Yêu thì yêu nhưng đừng để cảm xúc của mình bị lệ thuộc quá nhiều. Phụ nữ luôn vướng vào bi kịch khi không kiểm soát được hai vấn đề: Tiền và tình. Yêu hết mình không sai nhưng phụ nữ luôn nên nhớ một điều: Bài học tốt nhất cho cuộc đời là không bao giờ để trứng vào một giỏ, nhất là trong tình yêu. Yêu thương luôn là một bài học, trong đó luôn có hai điều phụ nữ cần nắm vững: học cách yêu bản thân và học cách yêu người khác đúng nghĩa!

Là phụ nữ, bạn có thể cần đàn ông hoặc không, nhưng bạn không bao giờ được hủy hoại và bất cần với bản thân mình. Người phụ nữ hạnh phúc luôn luôn yêu bản thân họ, độc lập, tự chủ về vật chất lẫn tinh thần, bớt kì vọng và những mối quan hệ nam nữ, tình bạn, sẵn sàng yêu, sẵn sàng sai lầm, sẵn sàng tha thứ cho chính mình và sẵn sàng yêu thêm lần nữa.

Là phụ nữ, có thể có con hoặc không có con. Độc thân hay kết hôn, sống theo đám đông hay sống cho chính bạn, nhưng điều quan trọng nhất của người phụ nữ luôn là sự độc lập trong hành vi, tự chủ trong cuộc sống và dám làm dám chịu.

Là phụ nữ, bạn phải học cách từ bỏ. Trên đời có những thứ không bao gườ mãi mãi thuộc về mình, dù bạn có giành giật, lôi kéo hay sống chết vì nó thì nó cũng sẽ chẳng là của bạn. Vậy thì tại sao bạn phải tự hủy hoại hạnh phúc của bản thân để theo đuổi những thứ vô nghĩa đó. Hãy mỉm cười chấp nhận, đón chào ngày mai.

muon-hanh-phuc-phu-nu-phai-tuyet-tinh-3

Là phụ nữ, bạn phải học cách lãng quên quá khứ, Bạn không thể cứ mãi đắm chìm trong những ngọt ngào của một thời đã qua, cho dù nó ngọt ngào, đẹp đẽ đến đâu thì bạn vẫn mãi chẳng thể quay lại được. Quá khứ chỉ là những điều đã qua không thể thay đổi, quan trọng bạn phải làm gì đê tương lai còn tuyệt vời hơn quá khứ.

Quá khứ là cái đã qua. Tương lai là điều chưa đến. hiện tại là tất cả. Như thế này là đủ rồi. Sinh ra là con gái, là đã biết phải khổ. Nhưng sướng hay khổ, một phần cũng do bản thân mình.

Đừng bao gì muốn cái gì đã vượt khỏi tầm tay, cũng đừng nên chỉ sống cho quá khứ.

Đừng sống phụ thuộc vào ai, cũng đừng sống vì ai quá nhiều. Đừng cho người ấy là tất cả, cũng đừng thiết tha với cái gì không đáng. Không nên rơi quá nhiều nước mắt vì những chuyện không cần thiết. Rồi cái gì đến sẽ đến, buồn cũng chẳng giải quyết được điều gì. Mọi thứ rồi cũng sẽ qua, tất cả rồi sẽ ổn. Nhưng cái chính là bạn có muốn nó qua hay không? Rồi nhiều lúc bạn phải học cách nói những câu đau lòng…. vì cuộc sống không chỉ toàn màu hồng và cuộc đời thì bạc lắm.

muon-hanh-phuc-phu-nu-phai-tuyet-tinh-4

Người phụ nữ xinh đẹp, giàu có chưa chắc đã là một người phụ nữ hạnh phúc. Nhưng người phụ nữ lúc nào cũng mỉm cười vui vẻ, tràn đầy năng lượng sống, suy nghĩ tích cực, lạc quan và tự chủ trong mọi vấn đề một cách bình thản và bao dung, người phụ nữ đó chắc chắn đang hạnh phúc!

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm:

Bỏ lỡ 1 phút đọc câu chuyện này, các cô gái sẽ phải hối hận cả đời

Làm mẹ đơn thân, có dễ như bạn vẫn tin?

Bạn hôn đã đủ ngầu?

Các cô gái độc thân tận hưởng cuộc sống vui tươi như thế nào?

Phụ nữ đểu vì ... đàn ông đểu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0