Từ chàng trai nghèo đến triệu phú hay cười: Hoàng Khải

Ngày cập nhật:26/07/2016

Khi mới bước đầu xây dựng đế chế Khaisilk, chàng trai trẻ Hoàng Khải bị bà ngoại là một tư sản cũ phản đối rất nhiều vì bà cho rằng như vậy là viển vông...


Mục lục

Nếu bạn là một người thích xem những chương trình truyền hình hay đọc báo thì chắc chắn không thể không biết ông Hoàng Khải, hay còn gọi là Khải Silk. Ông chính là người xây dựng nên đế chế Khaisilk lừng lẫy khắp Việt Nam, người chủ sở hữu những công ty, nhà hàng hay resort lớn nhất cả nước. 

Còn nhớ năm 2007, ông đã mạnh tay sắm chiếc xe Rolls Royce có giá hàng triệu đô và đươc coi là đắt giá nhất Việt Nam lúc bấy giờ. Tuy nhiên, thành quả ngọt ngào nào cũng có lúc đắng cay. Hãy để Pasgo kể cho bạn nghe về cuộc đời của vị đại gia hay cười này nhé.

Câu chuyện làm giàu của ông Hoàng Khải

Hoàng Khải 1

Hình ảnh ông Hoàng Khải thuở thiếu thời

Vào những năm trước của thế kỷ 20, nhà Hoàng Khải còn nghèo. Vô tình chàng trai trẻ nghe thấy người bạn nước ngoài của mình hỏi mua lụa tơ tằm để mang về nước làm quà. Vì những năm 80 thì rất khó để tìm được những món quà ý nghĩa để tặng người thân như bây giờ.

Chính câu hỏi đó đã làm khơi dậy ý tưởng kinh doanh trong đầu Hoàng Khải rằng: Tại sao mình không đi tìm những nơi sản xuất lụa tơ tằm để nhập hàng rồi bán lại cho du khách hay người nước ngoài nhỉ?

Nhưng để mở cửa hàng thì cần có rất nhiều vốn cho nên chàng trai trẻ quyết định cậu và mẹ làm khoảng 3 chiếc áo bán để có tiền xoay vòng vốn tại số nhà 96 Hàng Gai, Hà Nội. Đến khi Hoàng Khải mở cửa hàng của mình là Khaisilk thì bị bà ngoại, là một tư sản cũ phản đối quyết liệt và cho rằng là “họ nhà tôm”. 

Sau khi cố gắng thuyết phục cả bà và mẹ sau nhiều lần do dự thì cái tên Khaisilk cũng được chấp thuận. Và kể từ đó thì gia tộc đã được rạng danh nhờ Hoàng Khải cũng như phố tơ lụa Hàng Gai ra đời nhờ cửa hàng nhỏ này. Lợi nhuận thu về mỗi lúc một nhiều nên ông quyết định lấn sân sang lĩnh vực bất động sản.

Hoàng Khải 2

Không chỉ kinh doanh, ông còn làm giám khảo của chương trình Vua đầu bếp Việt Nam

Bắt đầu với một resort  ở Hội An và nó đã được một tạp chí uy tín của Mỹ bầu chọn là một trong những resort tốt nhất Thế giới. Bước đi đầu đã thắng đậm như vậy nên càng có cơ sở để ông Hoàng Khải chi mạnh tay hơn cho những dự án sau đó.

Những ý tưởng kinh doanh triệu đô

Nhà hàng đầu tiên được ông mở có tên Ming Dynasty, sau đó là nhiều nhà hàng khác như Cham Charm, Tajmasago,... Với nguồn vốn xây dựng là hàng chục triệu USD khi mà kinh tế toàn cầu đang khủng hoảng thì đây là một con số khó có thể tưởng tượng nổi. Ông vận dụng tất cả vốn hiểu biết là 17 năm học nhạc viện, âm nhạc, nghệ thuật để tạo ra những công trình đầy tính nghệ thuật.

Hoàng Khải 3

Cham Charm đẹp đến tê người khi hoàng hôn buông dần

Một trong những nhà hàng có view đẹp và đồ sộ nhất được ông Hoàng Khải xây dựng nên chính là nhà hàng Cham Charm, sau này được đổi tên thành Red Chilli Seafood Buffet - Chloe Gallery. Để thực khách có thể ngắm nhìn được hoàng hôn từ ban công của  Red Chilli Seafood Buffet - Chloe Gallery, ông đã mải mê ngắm nhìn hoàng hôn từ 5-6 giờ chiều để xem mặt trời lặn từ góc nào hay dừng ở điểm nào. Và từ đó ông khai thác kiến trúc nhà hàng làm sao mà có thể thâu tóm được ánh hoàng hôn đẹp tuyệt này.

Hoàng Khải 4

Ngôi lâu đài nghiêng bóng xuống hồ Bán Nguyệt

Khi đêm về, hệ thống đèn xung quanh  Red Chilli Seafood Buffet - Chloe Gallery sẽ được thắp sáng. Lâu đài trắng nghiêng bóng và phả ánh sáng đó xuống mặt hồ Bán Nguyệt. Hơn nữa, bạn còn có thể ngắm nhìn cây cầu Ánh Sao uốn lượn bắc qua kênh Thầy Tiêu. Hệ thống đèn LED trên thân cầu và ánh đèn tỏa ra từ lâu đài màu trắng hòa quyện vào nhau như một bữa tiệc ánh sáng.

Hoàng Khải 5

Cầu Ánh Sao đẹp tuyệt vời khi đêm về

Không nói quá nhưng  Red Chilli Seafood Buffet - Chloe Gallery là một trong những nhà hàng buffet sang trọng, có view đẹp nhất Sài Gòn hiện nay. Các bạn nên đến từ khoảng 6 giờ tối để được ngắm hoàng hôn chiều tà trên hồ Bán Nguyệt.

Ngoài ra, nhà hàng cũng dành tặng riêng cho thực khách đặt bàn qua PasGo nhiều ưu đãi hấp dẫn.

>>> Tham khảo ngay thông tin ưu đãi chi tiết của nhà hàng Red Chilli Seafood Buffet - Chloe Gallery TẠI ĐÂY.

Những bài viết hay bạn nên đọc:

      
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0