MAMA Restaurant đã làm tôi thỏa mãn cả 5 giác quan

Ngày cập nhật:04/07/2016

Quỳnh Anh là một người rất mê ẩm thực Thái Lan, cô nàng hầu như đã thỉnh qua tất cả các nhà hàng Thái ở Sài Gòn tuy nhiên chỉ có MAMA Restaurant làm cô ấn tượng


Mục lục

Chào mọi người, mình là Quỳnh Anh. Cuối tuần vừa rồi mình có dịp đến ăn tối tại nhà hàng Thái Lan tên là MAMA Restaurant ở quận 1. Vì quá ư là ấn tượng nên hôm nay có chút thời gian rảnh mình xin được review vài dòng cho mọi người cùng đọc nhé.

Ấn tượng tốt về MAMA Restaurant ngay từ lần đầu tiên

MAMA Restaurant cực kỳ đông khách vào cuối tuần nên mình đã đặt bàn trước để tránh hết chỗ. Khi tới nơi thì nhân viên đưa mình tới bàn đã đặt trước rất nhanh và chuyên nghiệp. Ấn tượng ban đầu khá là tốt. 

Món đầu tiên mình thưởng thức là hàu cút sống kiểu MAMA. Một dĩa sẽ có bốn chú hàu sống được đặt trên đá bào để hàu luôn giữ được độ tươi ngon và không bị tanh. Hàu sống sẽ được ăn kèm cùng một chút húng quế chiên giòn, một lòng đào trứng cút vàng ruộm và sốt sashimi của MAMA Restaurant. 

MAMA Restaurant 1

Hàu cút sống kiểu MAMA hài hòa từ màu sắc đến hương vị

Theo như mình quan sát các bàn xung quanh thì đến 7/10 bàn đều gọi món ăn này. Hàu rất tươi và ngọt, không hề bị tanh khi ăn cùng lòng đào béo ngậy, vì cả hai món này đều là đồ sống nên khá lạnh do vậy chúng  cần được kết hợp với một chút hăng và cay nồng của sốt sashimi và húng quế. Một sự kết hợp độc đáo, trọn vẹn từ màu sắc đến hương vị. 

Sashimi cá hồi và nước sốt Nhật là món thứ hai mình trải nghiệm. Từng miếng cá hồi đỏ cam rực được cuộn tròn lại, bên trong là một chùm nhỏ rau mầm. Nước sốt Nhật từ húng quế cay nồng được rưới ở bên dưới  nên mình không cần phải chấm thêm mà có thể ăn luôn. Cá hồi được cắt lát mỏng vừa đủ, đã được khử mùi rất tốt nên không hề có mùi tanh. 

MAMA Restaurant 2

Sashimi cá hồi và nước sốt cay nồng theo công thức của MAMA Restaurant

Không gian pha trộn nhiều nền văn hóa của riêng MAMA Restaurant

Vừa ăn mình cũng vừa quan sát một vòng không gian ở MAMA Restaurant, quả thực là rất ấn tượng. Hôm đó mình ngồi ở bên trong chính giữa của nhà hàng, trên trần nhà được trang trí bởi gần trăm chiếc dù múa Maigasa của Nhật Bản. Các họa tiết này rất dễ nhận thấy trên những bộ kimono của phụ nữ Nhật Bản. 

Những chiếc dù múa Maigasa làm Quỳnh Anh ấn tượng mạnh

MAMA Restaurant 3

Bức tường cứ 15 phút lại đổi một lần độc đáo tại MAMA Restaurant

Một góc tường lớn lại được trang trí bởi một bức tranh có tông màu đỏ là chủ đạo. Cứ 15 phút là bức tranh tường này lại đổi một lần do đó sẽ không gây ra sự nhàm chán cho thực khách. Và một góc tường khác vẽ hình ảnh ba cô gái ẩn hiện trong lớp khói trắng rất ma mị, mình dành một lúc lâu để ngắm nhìn bức tranh tường này.

MAMA Restaurant 4

Những cô gái xuất hiện đầy ma mị trên bức tranh

MAMA Restaurant 5

Bên ngoài quán có tường cỏ nhân tạo và xích đu siêu đẹp cho các bé hay những cô nàng mê chụp hình

Những món ăn chính đã được bày ra

Món tiếp theo mình trải nghiệm là trứng con rể chiên giòn. Theo như Quỳnh Anh biết thì đây là món bố mẹ vợ thử thách chàng rể Thái trong lần đầu tiên ra mắt. Trứng lòng đào được chiên giòn lớp vỏ ngoài cùng một cách hoàn hảo, dùng với nước sốt me chua chua ngọt ngọt và cay cay. Lòng đỏ trứng có vị bùi bùi và beo béo, sốt me được gia giảm đủ độ không quá chua hay quá ngọt. Mình khá thích món ăn này.

MAMA Restaurant 7
Trứng con rể chiên giòn

Vừa rồi là ba món khai vị, tiếp đây sẽ là các món ăn chính. Và mình đã chọn cơm chiên Thái với tôm rim thịt. Cơm chiên được bày ở giữa, xung quanh là tôm, thịt, trứng và một chút gỏi ăn kèm. Hạt cơm mẩy và dài, được rang rất săn, không hề bị khô hay quá dầu. Tôm và thịt được rim vừa tới và dậy mùi thơm. Ăn xong dĩa cơm chiên này là mình đã thấy khá no rồi nhưng vẫn cố ăn thêm canh súp thịt vịt nướng và cua.

MAMA Restaurant 8
Cơm chiên Thái với tôm rim thịt

Trong tô súp của mình có một chiếc đùi vịt lớn, thịt cua và một số loại rau xanh như cải thìa và súp lơ. Lớp da vịt nướng có màu nâu cánh gián rất đẹp, thịt vịt được tẩm ướp vừa miệng. Thịt cua và thịt vịt không hề bở mà rất chắc, ngọt thịt. Nước súp ngọt thanh từ xương chứ không phải do bột ngọt, mùi thơm từ thịt vịt và cua rất thanh. 

MAMA Restaurant 8
Canh súp thịt vịt nướng và cua

Kết thúc bữa tiệc một cách trọn vẹn thì mình đã chọn món kem chanh. Chiếc kem chanh bé xinh này rất giống những cây kem hồi bé chúng ta hay ăn thay vì được đựng tron một chiếc ly như bình thường. bên ngoài cây kem được bao phủ bởi một lớp đậu phộng giòn tan. Kem chanh mát lịm người là sự kết hợp của nước chanh chua chua và bị béo thơm của sữa.

MAMA Restaurant 9

Kem que vị chanh mát lịm tại nhà hàng MAMA Restaurant

Kết

Bữa ăn tối tại MAMA Restaurant với tổng cộng sáu món có giá khoảng 700K cho 2 người. Theo ý kiến cá nhân mình thấy thì đây là mức giá rất ổn so với không gian sang trọng cũng như chất lượng ở đây. 

Các món ăn Thái Lan có giá từ 70K/món đến 650K/món, phục vụ rất chuyên nghiệp. Khi thực khách uống hết nước mà không gọi thêm thì họ sẽ tự động đến và châm trà miễn phí cho bạn. Chắc chắn mình sẽ còn quay lại MAMA Restaurant thêm nhiều lần nữa. 

MAMA Restaurant đang có chương trình giảm giá 10% và khi mua 1 nồi lẩu tặng 1 lẩu đặc biệt cùng size đó các bạn.

>>> Nhận ngay giảm giá của MAMA Restaurant trong hôm nay

Quỳnh Anh

Những bài viết hay bạn nên đọc: 

          
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0