Chả cá Nha Trang – “Cực phẩm” đặc sản Nha Trang làm quà.

Ngày cập nhật:09/05/2023

Du lịch Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) mà chưa biết mua đặc sản Nha Trang làm quà nào về tặng người thân, bạn bè thì nên chọn ngay chả cá Nha Trang. Chả cá Nha Trang chính gốc được làm từ cá tươi, không chất bảo quản, là món ngon Nha Trang làm quà tặng lý tưởng.


Mục lục

Chả cá Nha Trang là một trong những đặc sản Nha Trang ngon chỉ có thể dùng từ “ngon cực, ngon vượt trội” hay nói hoa mỹ lên chút là “cực phẩm” của ẩm thực Nha Trang. Hãy cùng PasGo khám phá món đặc sản Nha Trang làm quà này tại sao được mua nhiều sau mỗi chuyến du lịch biển.

1/ Chả cá Nha Trang làm từ những con cá tươi ngon từ biển cả.

Nha Trang được mệnh danh là thành phố biển vì vậy ở đây có rất nhiều loại cá. Đặc biệt biển Nha Trang – Khánh Hòa là nơi có nhiều cá thu và cá nhồng hương, là những nguyên liệu làm chả cá ngon nhất. Ngoài ra, chả cá ở Nha Trang cũng có thể làm từ cá mối, cá nhởn, cá rựa, cá chồn, cá cờ,...

Đặc sản Nha Trang làm quà làm từ cá biển tươi ngon.

Chả cá Nha Trang có 3 loại: chả cá tươi, chả cá hấp, chả cá tươi. Bạn có thể chọn mua theo sở thích và thời gian du lịch biển Nha Trang để có đặc sản Nha Trang làm quà phù hợp nhất với mọi người.

2/ Chả cá Nha Trang ngon do không dùng chất bảo quản.

Đặc sản chả cá ở Nha Trang ngon chính gốc sẽ không sử dụng chất bảo quản nên thời gian sử dụng thường không dài.

Cách nhận biết chả cá ở Nha Trang làm 100% từ cá biển tươi nguyên chất.

- Khi cắt miếng chả cá thường lấy rỗ khí, không lán mịn. Chả pha bột sẽ láng mịn và thường không có rỗ khí.

- Nếu chả bị pha bột thì khi chiên sẽ bị phồng lên nguội thì xẹp xuống, chả cá ở Nha Trang chính hiệu sẽ không bị như vậy.

- Nếu chả cá có hàn the khi ăn sẽ có vị chát, không có vị ngọt của cá biển. Chả cá làm 100% cá tươi màu bên ngoài của chả cũng không trắng phao mà hơi đục.

Chả có vị chát là có hàn the.

Mách bạn khi mua chả cá Nha Trang làm quà.

Theo kinh nghiệm của PasGo chúng mình thì bạn nên mua chả cá Nha Trang hay bất kỳ các loại chả cá khác thì nên chọn chả cá hấp. Vì chả cá hấp Nha Trang do không có lớp vỏ chiên bên ngoài nên bạn dễ dàng kiểm tra chả bằng khứu giác xem chả đã bị hỏng hay dùng cá không tươi.

3/ Chả cá Nha Trang làm quà có thể bảo quản tơi 60 ngày vẫn ăn ngon.

- Bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh khoảng từ 0 – 5 độ C, có thể bảo quản và dùng trong 60 ngày. Khi ăn thì bỏ ra giã đông và chế biến.

- Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì chỉ có thể bảo quản được 15 ngày.

- Trong điều kiện nhiệt độ bình thường bên ngoài thì chỉ có thể bảo quản từ 8 – 10 tiếng.

Bảo quản đúng cách chả cá có thể để đến 60 ngày.

Lưu ý khi bảo quản:

- Nếu bảo quản trong ngăn đông ở nhiệt độ quá cao sẽ làm chả cả mất ít nhất từ 10 – 20% dinh dưỡng và mất đi vị ngon của cá.

- Chả cá bị đông cứng thì lớp bên ngoài của chả sẽ bị hẩm đen nhưng khi giã đông tự nhiên sẽ màu trắng trở lại, chứ không phải do chả cá bị hỏng.

>> Xem thêm: Ngộ độc botulinum: Cảnh báo ngộ độc botulinum chả lụa gây ‘chết” người

4/ Chả cá Nha Trang có giá cả phải chăng.

Thông thường 1 kg chả cá Nha Trang ngon có giá dao động khoảng từ 300.000 – 350.000 đồng. Với món ngon Nha Trang này bạn có thể chế biến được rất nhiều món như: Canh Tần ô nấu với chả cá, bún chả cá Nha Trang, bánh canh, bún sứa, chả cá chiên, chả cá xào chua ngọt, rau má trộn chả cá, bánh mì kẹo chả cá,...

Bún chả cá Nha Trang.

5/ Chả cá Nha Trang mua ở đâu ngon?

Đến du lịch Nha Trang bạn nhớ thưởng thức một bát bún chả cả sau đó có thể mua chả cá Nha Trang làm quà ngon ở một số địa chỉ sau:

- Lò Chả cá Hòa Sương – 83 Hoàng Văn Thụ, Vạn Thạnh.

- Chả cá Thu Hiền – Trần Phú, Lộc Thọ.

- Chả cá Phan Nha – Cầu Bè, Vĩnh Thạnh.

Địa điểm mua chả ngon tại Nha Trang – Khánh Hòa.

Đến thành phố biển Nha Trang bạn nhớ ghé thăm các bãi đẹp tỉnh Khánh Hòa, như: Bãi biển Trần Phú, bãi dốc lết, bãi trũ, bãi dài, bãi biển đại lãnh, bãi hòn chồng, bãi sơn đừng, bãi hòn tằm Nha Trang,...

Theo dõi trang Blog PasGo – Đặc sản vùng miền để khám phá thêm nhiều đặc sản Nha Trang nữa nhé. Chúc các bạn có chuyến du lịch Nha Trang vui vẻ!

--

Khánh An

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm “Xương Máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà

Cách nấu bún cá Nha Trang không tanh đơn giản cho người MỚI HỌC

5 đặc sản khô Nha Trang được khách du lịch mua về nhiều nhất 2019

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0