Ăn hoa chuối giúp điều trị bệnh hiệu quả

Ngày cập nhật:16/09/2016

Hoa chuối được biết đến là một loại rau sạch, có chứa nhiều chất xơ, chất khoáng, là một thực phẩm vô cùng tuyệt vời, không chỉ có ngon miệng mà còn giúp bạn chữa được rất nhiều bệnh có hiệu quả.

Đến Lẩu Nấm Gia Khánh Tây Sơn nhận giá ưu đãi hấp dẫn
Top 10 nhà hàng quán ăn món Huế ngon nhất ở Hà Nội


Mục lục

Hoa chuối cũng rất nhiều dinh dưỡng như quả chuối

Tại Việt Nam chuối là một loại trái cây ngon, rẻ và rất phổ biến. Thành phần của chuối rất giàu vitamin C, A, magie và kali. Những khoáng chất này trong chuối  rất cần thiết để duy trì tâm trạng tươi vui, thể trạng khỏe mạnh.

Như chúng ta đã biết đến lợi ích của quả chuối ăn hàng ngày nhưng không mấy ai để ý đến lợi ích của hoa chuối. Hoa chuối cũng nhiều dinh dưỡng như quả chuối và thường được sử dụng trong rất nhiều phương thuốc Ayurvedic (truyền thuyết sống khỏe của người Ấn Độ) và cách điều trị từ xa xưa để điều trị nhiều bệnh khác nhau.

Hoa chuối vừa tốt cho sức khỏe vừa có công dụng chữa bệnh hiệu quả

1. Ngăn ngừa thiếu máu

Hoa chuối rất giàu chất sắt – khoáng chất chính để cơ thể sản xuất ra hồng cầu. Một tuần bạn chỉ cần ăn 2 bữa hoa chuối như nộm hoa chuối, hoa chuối xào đậu phụ… là bạn chẳng lo thiếu máu.

Hoa chuối được coi là một loại rau sạchcó thể chế biến được thành rất nhiều món ngon, ví dụ như nộm hoa chuối

Hoa chuối rất giàu chất sắt

2. Điều trị kinh nguyệt không đều

Hàm lượng hormone nữ tự nhiên progesterone có trong hoa chuối được biết đến với công dụng giảm các rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, đau bụng cực độ trong thời kỳ kinh nguyệt cho chị em phụ nữ…

 Nếu bạn gặp tình trạng kinh nguyệt quá nhiều hay quá ít đều có thể sử dụng hoa chuối để giúp cân bằng và điều hòa kinh nguyệt.

3. Lợi sữa

Từ lâu, hoa chuối đã được người dân sử dụng làm bài thuốc dân gian giúp lợi sữa và chữa bệnh tắc tuyến sữa, kích thích sản sinh sữa.

Các món ngon lợi sữa từ hoa chuối chúng ta phải kể đến hoa chuối nấu móng giò, canh hoa chuối nấu tôm, nộm hoa chuối, hoa chuối nấu cá chép

Hoa chuối có rất nhiều lợi ích cho chị em phụ nữ

Có thể bạn quan tâm

   • Xem ngay top 10 nhà hàng quán ăn Sushi ngon nhất ở Hà Nội

   • Giảm tới 32% khi đến với SUCHEF BBQ - Hai Bà Trưng

4. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Hoa chuối còn có tác dụng giúp tăng cường hồng cầu đồng thời giảm giảm lượng đường trong máu. Chính vì vậy, với những người mắc tiểu đường, thiếu máu thì đây là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe.

5. Chữa bệnh về tử cung

Do rất giàu các vi chất dinh dưỡng như sắt, canxi, đồng nên có tác dụng làm chắc thành tử cung, ngăn ngừa viêm nhiễm, cải thiện khả năng sinh sản.

Với những phụ nữ mắc chứng sa tử cung, lấy hoa chuối tiêu (nhặt những hoa đã rụng xuống đất) sao khô, tán nhỏ, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 thìa canh thứ bột đó, dùng nước sôi để chiêu thuốc. Dùng đều đặn ngày 2 lần để có kết quả tốt nhất.

Với người bị tiểu đường, hoa chuối là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

6. Giảm táo bón

Hàm lượng chất xơ cao có trong hoa chuối giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, dễ dàng thải các chất độc qua ruột ra bên ngoài.

Ngoài ra, hoa chuối cũng rất tốt với những người bị lạnh bụng, đau dạ dày.

Hoa chuối có tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả 

>> Xem thêm: 7 Cách chữa táo bón lâu ngày ở người lớn

7. Điều trị nhiễm trùng

Trong hoa chuối có chứa tinh chất ethanol làm ức chế sự phát triển của các ký sinh trùng sốt rét, các loại vi khuẩn gây bệnh, giảm viêm, chữa lành vết thương một cách hiệu quả.

Chính vì vậy, nếu chẳng may có các vết thương hở, hãy sử dụng hoa chuối trong bữa ăn để cơ thể nhanh chóng phục hồi hơn, tránh nhiễm trùng.

Chuối là loại cây vô cùng phổ biến và quen thuộc với người Việt. Hãy thường xuyên sử dụng những món ăn được chế biến từ hoa chuối, vừa ngon miệng lại điều trị được một số căn bệnh mà không cần dùng tới thuốc.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0