4 công dụng của tỏi để chữa bệnh tốt hơn thuốc Tây

Ngày cập nhật:01/09/2016

Chữa đau đầu, viêm họng/ho, giảm sốt/thân nhiệt, chữa tiểu đường chính là 4 công dụng tuyệt vời của tỏi mà nhiều người chưa biết và tận dụng

Giảm ngay 30% cho tất cả khách hàng khi đến nhà hàng Ngọc Mai Đỏ
Top 10 nhà hàng chay ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội


Mục lục

Tỏi có rất nhiều tác dụng chữa bệnh hay mà nhiều người không biết, ví dụ như chữa đau đầu, giảm sốt, ho/viêm họng, tiểu đường. Ngoài làm gia vị cho những bữa ăn hàng ngày thì tỏi còn như một loại thuốc quý mà con người chưa tận dụng hết.

Công dụng của tỏi 1: Chữa đau đầu

Công dụng của tỏi 1

Chữa đau đầu chỉ sau 1 đêm chính la công dụng của tỏi

Lấy 1 tép tỏi đã được bóc vỏ sẵn và nếu dính đất cát thì dùng giấy lau đi. Nhét tép tỏi đó vào tai giống như đeo tai nghe. Không nên chọn tép tỏi quá nhỏ sẽ bị lọt vào lỗ tai.

Cơn đau đầu sẽ biến mất chỉ sau vài phút ngắn ngủi nhờ vào sức nóng của tép tỏi. Khi đi ngủ thì các bạn cho 1 tép tỏi vào tai rồi để qua đêm. Sáng hôm sau thức dậy sẽ thấy khỏe mạnh như lúc bình thường. Mọi triệu chứng đau đầu tan biến hoàn toàn chỉ sau 1 đêm.

Công dụng của tỏi 2: Giảm thân nhiệt, hạ sốt cho

Công dụng của tỏi 2

Giảm sốt hoặc giảm thân nhiệt cho cả trẻ em lẫn người lớn cũng là công dụng của tỏi

Tỏi rất tốt đối với trẻ nhỏ và cả người lớn bị sốt. Khi trẻ bị sốt thì các mẹ thái tỏi thành những lát mỏng và cho vào lọ dấm. Ngâm dấm với tỏi khoảng 1 giờ rồi đắp tỏi lên lòng bàn chân và tai của trẻ. Cơn sốt sẽ được hạ nhanh chóng rồi biến mất sau 1 đêm.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Xem ngay chương trình giảm giá lớn tại nhà hàng Pháp hàng đầu Hà Nội - Paris Deli

Công dụng của tỏi 3: Chữa viêm họng/ho

Nước tỏi ngâm là một loại siro chữa ho tự nhiên rất tốt mà nhiều gia đình chưa biết.

Chuẩn bị: 1 củ tỏi, 30ml mật ong tự nhiên

Cách làm:

- Lột vỏ củ tỏi rồi xắt lát mỏng, cho tỏi vào một chiếc bát con. Đổ mật ong vào bát tỏi. Dùng 1 tấm giấy bạc hay chiếc đĩa nhỏ úp bát lại, để qua đêm ở nhiệt độ phòng.

- Đến sáng hôm sau thì lọc bỏ phần xác tỏi đi, chỉ giữ lại phần mật ong và nước tỏi. Lượng mật ong tỏi này đủ dùng cho khoảng 1 ngày. Cứ khoảng 2 giờ bạn lại cho bé uống 1 thìa hỗn hợp này, vì tỏi khá khó uống nên các mẹ phải kiên trì cho bé dùng.

Công dụng của tỏi 3

Tỏi ngâm mật ong giúp trị ho/viêm họng cho cả trẻ em và người lớn rât tốt, tuy nhiên mùi hăng của tỏi khá khó uống

Công dụng của tỏi 4: Chữa tiểu đường

Hàng ngày những bệnh nhân tiểu đường nên uống ít nhất khoảng 5g tỏi ngâm dấm/ngày. Ăn liền trong vòng 1 tháng sẽ  giảm  hẳn lượng đường trong máu một cách đáng kể, đường huyết trở về như người bình thường.

Tuy nhiên tỏi nên được ngâm trong dấm trong khoảng 30 đến 40 ngày trước khi được đem ra sử dụng mới đạt được hiệu quả cao

Chúc các bạn áp dụng thành công những bài thuốc, mẹo hay từ củ tỏi bé nhỏ nhưng có công hiệu cao siêu như những loại thuốc đắt tiền.

Nguồn: tổng hợp

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0