Cách làm lotion dưỡng da giải độc bằng diếp cá

Ngày cập nhật:26/07/2016

Rau diếp cá không chỉ bổ mà còn làm đẹp rất hiệu quả. Các chị tham khảo cách làm lotion dưỡng da giải độc bằng loại rau này nhé! Đảm bảo thử 1 lần là mê luôn


Mục lục

Từ thời vua chúa, rau diếp cá đã được thái y sử dụng để làm “mỹ phẩm” dưỡng nhan cho các phi tần, mỹ nữ trong cung. Đặc biệt, diếp cá có khả năng làm xẹp và chống viêm đối với những làn da bị mụn trứng cá, mụn bọc hoặc ngưng mủ trầm trọng. Trong rau diếp cá có chứa chất kháng khuẩn, vitamin C và các dưỡng chất tốt khác, giúp thanh nhiệt và giải độc cao.

Hôm nay rảnh, em xin chia sẻ với các chị cách làm lotion dưỡng da từ rau diếp cá. Công thức này đặc biệt hợp với chị nào bị mụn trứng cá, mụn bọc nhé! Chị nào da đã đẹp sẵn rồi thì dùng lotion này cũng rất tuyệt vời đấy ạ! Chỉ sau một thời gian ngắn, các chị sẽ thấy da săn chắc và mịn mướt hơn hẳn.

1. Cách làm lotion dưỡng da giải độc này cần có:

- Rau diếp cá: 1kg

- Rượu gạo nguyên chất (35 độ ) khoảng 1 lít

- Lọ thủy tinh sạch: 1 chiếc

cách làm lotion dưỡng da giải độc ảnh 1

2. Cách làm lotion dưỡng da giải độc:

Nhặt rau diếp cá chọn lấy phần non, bỏ lá sâu, lá úa vàng, cành rồi đem rửa sạch. Nếu có rau sạch thì càng tốt. (Nếu mua rau ngoài chợ, các chị có thể ngâm nước muối và rửa lại bằng nước ấm khoảng 40-50 độ để loại bỏ phần lớn dư lượng thuốc trừ sâu).

Sau đó, các chị để thật ráo nước, khô nước rồi mới cho vào hũ thủy tinh, đổ rượu vào hũ, lượng rượu xâm xấp rau diếp cá là được.

Các chị để hũ thủy tinh ngâm rau ra ngoài nắng khoảng 2 tháng là có thể sử dụng được.

cách làm lotion dưỡng da giải độc ảnh 2

3. Cách dùng:

Các chị có thể dùng nước của hỗn hợp này như một dạng lotion hay toner. Tốt nhất là các chị nên cho hỗn hợp vào chai xịt khoáng. Sau khi tắm xong, các chị xịt lên mặt, dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ cho lotion thấm vào da, đợi một chút cho khô rồi tiếp tục làm thêm một lượt nữa là được. Lotion này có thể dùng hàng ngày để phát huy tác dụng tốt nhất.

4. Công dụng:

-Dùng toner diếp cá giúp nâng cao sức đề kháng, chống viêm da và giảm mụn, làm mát da đồng thời điều tiết lượng dầu thừa trên da.

-Rượu ngâm rau diếp cá còn dùng để chống chân lông đỏ, viêm ngứa, nốt sưng do côn trùng hay muỗi cắn.

Em dùng loại nước này hằng ngày giờ da căng mịn và săn lắm. Gái 2 con rồi mà vẫn được khen “trông mòn con mắt” ^^. Chúc các chị thành công ạ!

cách làm lotion dưỡng da giải độc ảnh 3

Chia sẻ: xinhxinh

Ảnh: Phương Nhiên

Các bài viết hay khác bạn nên tham khảo:

>>> Cách làm săn vòng 1 sau sinh hiệu quả hơn cả tiêm silicone

>>> Cách xông da mặt khiến da mịn màng nhanh chóng

>>> Cách nấu chè mè đen giúp sinh dễ, không đau, không phải rạch

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0