Quy trình chăm sóc da mùa hè cơ bản của phụ nữ Hàn

Ngày cập nhật:07/06/2016

Quy trình chăm sóc da mùa hè cơ bản sẽ giúp da bạn bớt dầu, ngăn ngừa mụn và da trắng sáng hơn. Các bước này khá đơn giản và tiết kiệm thời gian nên ai cũng có thể áp dụng.


Mục lục

Vào mùa hè đa số các cô gái rất quan tâm đến việc ngăn ngừa mụn, kiềm dầu, dưỡng mỏng mỏng nhẹ. Các nàng tham khảo chu trình dưỡng da cơ bản của các cô nàng Hàn Quốc xem sao nhé.

Chăm sóc da mùa hè bước 1: Tẩy trang

Dù bạn không hề trang điểm nhưng vẫn rất cần tẩy trang để làn da được sạch nhất có thể vì rửa mặt thông thường không thể sạch được hết bụi bẩn. Có rất nhiều phương pháp tẩy trang như: nước tẩy trang, dầu tẩy trang, sáp tẩy trang. Nước tẩy trang là loại dễ sử dụng nhất trong khi dầu và sáp tẩy trang bạn cần phải mát-xa da kĩ càng nếu không dễ bị mụn. Tuy nhiên, mát xa da thường xuyên sẽ giúp giảm sợi bã nhờn ở mũi, cằm. Bước này được sử dụng vào buổi tối. Bạn nào bôi kem chống nắng cũng cần tẩy trang nhé.

 chăm sóc da mùa hè 1

Bước 1 của chăm sóc da mùa hè: Tẩy trang

Chăm sóc da mùa hè bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Rửa mặt và tẩy trang là đôi bạn thân, không thể tách rời. Việc rửa mặt sạch chỉ được coi là hoàn thiện khi đủ cả 2 bước trên. Các bạn sử dụng loại sữa rửa mặt hợp với làn da bạn là được và rửa mặt với nước ấm và tráng lại với nước mát để se khít lỗ chân lông.

chăm sóc da mùa hè 2

Bước 2 của chăm sóc da mùa hè: Rửa mặt

Chăm sóc da mùa hè bước 3: Nước hoa hồng hay nước cân bằng da

Sau khi rửa mặt xong thì da sẽ mất đi độ pH vốn có trên da nên các bạn cần cân bằng lại độ pH của da. Bạn chỉ cần đổ một ít hay xịt nước cân bằng da lên da mặt, dùng tay vỗ nhẹ cho đến khi thấm vào da là ổn.

chăm sóc da mùa hè 3

Bước 3 của chăm sóc da mùa hè: Nước cân bằng da

Chăm sóc da mùa hè bước 4: Dưỡng đặc trị

Những sản phẩm dưỡng đặc trị như essence, serum, emulsion, vv sẽ thấm vào dưới da để xử lý những vấn đề chưa ổn của da như: dưỡng ẩm, làm trắng sáng, trị thâm/tàn nhang/nám, vv. Chính vì vậy chúng được sử dụng sau nước hoa hồng để phát huy được tác dụng một cách tốt nhất. Với mỗi loại vấn đề của da bạn đang mắc phải thì lựa chọn tinh chất dưỡng đặc trị cho da của riêng mình.

Chăm sóc da mùa hè bước 5: Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho da cũng rất quan trọng vì da bạn không đủ ẩm nên da mới tiết nhiều dầu để duy trì độ ẩm cho chính nó. Hơn nữa, da không đủ ẩm sẽ bị sạm, nếp nhăn, nổi mụn, vv.

chăm sóc da mùa hè 4

Chăm sóc da mùa hè không thể thiếu dưỡng ẩm và kem chống nắng

Chăm sóc da mùa hè bước 6: Chống nắng cho da

Bước này được áp dụng vào buổi sáng vì ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UVA/UVB gây sạm da, nám/tàn nhang, da nhanh lão hóa, vv. Các bạn nên dử dụng loại kem chống nắng có SPF từ 30+ trở lên và sau 2-3 tiếng thì thoa lại. Những bạn nào nhiều thâm mụn thì cũng nên dùng kem chống nắng để da nhanh hết thâm hơn. Các nàng có thể tham khảo các loại kem chống nắng tốt giá dưới 200K ở đây nhé.

Chăm sóc da mùa hè bước 7: Dưỡng môi

Dù đông hay hè thì một đôi môi căng mọng, không bong tróc để có thể chiến đấu được với mọi loại son lì thì dưỡng ẩm cho môi là hoàn toàn cần thiết. Những loại son dưỡng dạng hũ thường sẽ nhiều dưỡng hơn là dạng thỏi nhưng hơi mất vệ sinh và bất tiện. Nên dùng dạng hũ khi bạn ở nhà va dạng thỏi khi đi ra ngoài.

chăm sóc da mùa hè 5

Bước cuối của chăm sóc da mùa hè: Dưỡng môi

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0