Cách làm gối lá đinh lăng chống mồ hôi trộm cho bé

Ngày cập nhật:15/06/2016

Lá cây đinh lăng từ lâu đã là loại thảo dược quý, hãy dùng loại lá cây này để thực hiện cách làm gối cho trẻ sơ sinh giúp chống mồ hôi trộm.


Mục lục

Lá cây đinh lăng khi sao khô làm gối có tác dụng thông kinh lạc, tránh đổ mồ hôi đầu, gáy cho bé, giúp bé giấc ngủ trọn vẹn và tròn đầy hơn. Ngoài ra, lá cây đinh lăng còn giúp kích thích vỏ não và hệ thần kinh trung ương giúp bé ngủ ngoan, không bị giật mình. Cách làm gối đinh lăng rất đơn giản, các mẹ hãy bắt tay vào làm thôi nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm gối lá cây đinh lăng

- Lá đinh lăng tươi: lấy riêng phần lá, tránh lấy phần cành cứng dẽ làm bé đau đầu không thoải mái, chỉ nên chọn lá của cây từ 3-5 tuổi trở lên.

- Vỏ gối cotton: các bạn có thể may sẵn hoặc mua.

- Kim, chỉ, bông.

Các bước thực hiện cách làm gối lá cây đinh lăng

Bước 1: Phơi lá đinh lăng Đây là công khâu cực kỳ quan trọng trong cách làm gối đinh lăng. Trước khi phơi lá đinh lăng các bạn phải rửa sạch, sau đó phơi trong bóng râm chứ không phải phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời gay gắt để lưu lại hương thơm tự nhiên. Các bạn không được lấy tay vò nát để tránh trường hợp lá giòm rụm, dễ gãy. Khi phơi hãy tản đều lá khoảng cách bằng nhau, không được phơi ẩu sẽ dẫn đến ẩm mốc.

Cách làm gối lá đinh lăng chống mồ hôi trộm cho bé ảnh 2

Bước 2: Sấy và hạ thổ Phơi khoảng 2 đến 3 ngày khi thấy lá đã khô (lá khô không bị giòn, bể nát) hãy đem sấy hoặc sao vàng với nhiệt độ vừa phải. Tiếp đến các bạn hạ thổ để lá đinh lăng hút được hết độ ẩm cần thiết. Công đoạn hạ thổ trong cách làm gối này sẽ tạo ra mùi hương đặc trưng cho gối đinh lăng.

>> Xem thêm: Giãn ruột sinh lý ở trẻ sơ sinh là gì? Phân biệt giãn ruột với táo bón

>> Xem thêm: Tổng hợp 5+ cách tăng sức để kháng cho trẻ dưới 1 tuổi 

Bước 3: Làm vỏ gối Lấy lá đinh lăng đã sấy khô và bông gòn polyester (loại chuyên dùng làm gối) trộn lẫn theo tỷ lên 1:1 để nhét vào, sau đó may ruột gối cho bé. Tỷ lệ lá đinh lăng và bông gòn cho đều nhau, tránh mùi hương của lá trên gối quá nhiều. Vải cotton là loại vải phù hợp nhất để bạn chọn may gối cho bé. Khi thực hiện cách làm gối đối với gối trẻ em dưới 1 tuổi, các bạn nên sử dụng loại gối có kích thước 25cm x 35cm, trên 2 tuổi thì sử dụng loại gối 30cm x 40cm và từ 4 - 10 tuổi kích thước phù hợp sẽ là 35cm x 50cm.

Cách làm gối lá đinh lăng chống mồ hôi trộm cho bé ảnh 2

Lưu ý đối với cách làm gối bằng lá cây đinh lăng

Gối đinh lăng được làm hoàn toàn từ thiên nhiên có thể sử dụng khoảng từ 8 tháng đến 1 năm. Cứ cách 1 tháng bạn mang gối ra phơi dưới bóng râm 20 phút để gối được thông thoáng, khô ráo. Tránh phơi dưới ánh nắng mặt trời vì sẽ làm lá đinh lăng trong ruột gối bị hư, vụn nát…

Các bài viết liên quan:

Bí kíp giúp sinh con hay cười

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để vào con không vào mẹ

Những điều kiêng kỵ khi mang thai theo mẹo dân gian

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0