Mẹo uống mãi không say, về nhà không mệt khi ăn nhậu

Ngày cập nhật:15/09/2016

Một khi đã bước vào bàn liên hoan, dù là đàn ông hay phụ nữ ít nhiều cũng phải nâng ly chúc tụng vài lần. Bạn sợ ăn nhậu vì tửu lượng kém? Hãy học mẹo này nhé!


Mục lục

Liên hoan… 2/9 đợt trước của phòng mình, do tửu lượng kém nên mình bị ép rượu tới nôn thốc nôn tháo, nằm bẹp 1 ngày. Sau lần đó, rút kinh nghiệm đau thương, mình đã tìm hiểu các tuyệt chiêu uống rượu không say, đỡ hại người, đau đầu khi đi nhậu.

nhà hàng cỗ lá trần khát chân 1

Nhậu vui thì vui thật nhưng khoản mời rượu nhiều khi chính là ác mộng!

Lần này, tiệc… trung thu của phòng tổ chức ở Cỗ Lá (287 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng), rút kinh nghiệm rồi nên mình trụ được đến tận cuối buổi luôn, về nhà ngủ 1 giấc hôm sau lại bình thường. Mình chia sẻ mẹo này cho anh chị em nào cần để tiệc gia đình, công ty, bạn bè còn biết đường mà ứng phó nhé!

1. Ăn lót dạ trước khi nâng ly

Bụng đói mà uống thì rượu ngấm nhanh gấp 3, 4 lần. Rút kinh nghiệm, mình vừa ngồi xuống đã chăm chỉ ăn. Sẵn có đĩa nộm hoa chuối chát với tai lợn mán và gà bản rang muối trước mặt, mình cứ thế cắm cúi chén. Được cái món nộm của Cỗ Lá làm ngon quá nên mình đúng là ăn không dứt ra được!

nhà hàng cỗ lá trần khát chân 2

Ăn cho chắc dạ rồi hãy nâng ly

2. Chỉ uống một loại rượu/bia trong suốt bữa tiệc

Trên bàn tiệc ở Cỗ Lá hôm đó mình thấy có 3 loại bia, 2 loại rượu (rượu trắng và rượu quê nhà hàng ngâm). Mình từ đầu tới cuối chỉ trung thành với rượu ngâm. Uống đổi xoành xoạch không chỉ dễ say mà còn dễ bị ngộ độc rượu nữa, mọi người lưu ý nhé!

nhà hàng cỗ lá trần khát chân 3

Đừng trộn nước ngọt và bia rượu

Tốt nhất bạn nên chọn loại mình uống quen nhất. Và tuyệt đối đừng pha bia, rượu với các loại nước có ga, nước ngọt nhé, càng dễ ngấm rượu hơn đó!

Có thể bạn quan tâm

   • Các nhà hàng thích hợp tổ chức tiệc công ty nhất Hà Nội

   • Top quán nhậu ngon dân sành Hà Nội phải biết

3. Uống nước và ăn liên tục khi uống rượu

Hôm đó, cứ vừa uống rượu mình vừa uống nước lọc vào để pha loãng nồng độ cồn trong cơ thể. Hơn nữa, uống thì uống, khoản ăn vẫn cứ phải nhiệt tình, hết mình!

nhà hàng cỗ lá trần khát chân 4

Các món nhậu ở Cỗ Lá cực "đưa rượu" và lạ miệng

Mình phát hiện ra những quán nhậu như Cỗ Lá các món ăn đều rất hợp “đưa rượu”. Hôm đó phòng mình gọi mẹt lợn mán, mấy món lòng, dồi, cuốn bún ăn liên tục mà không ngán. Vị thịt lợn xào nấu kiểu Tây Bắc ướp gia vị đậm đà, thơm phức cũng át đi phần lớn hương cồn, hương rượu trong người.

Khuyên bạn là khi đang uống rượu, cũng đã lót dạ trước đó rồi thì nên chọn mấy món có vị chua chua, đồ rán, xào và rau xanh mà chén, sẽ giảm tác dụng của rượu lên dạ dày, đỡ gây buồn nôn.

nhà hàng cỗ lá trần khát chân 5

Nên ăn nhiều rau, đồ rán, xào 1 chút

Mấy món tủ của mình hôm đó là Nem cuốn lá sung, Nộm lặc này mề gà, Thịt rang cháy cạnh,…, ngon mà lạ, lại dễ ăn!

4. Uống chậm lại

Mặc ai 100% cứ 100%, hôm đó mình dùng chiến thuật uống chậm từng ngụm nhỏ. Hết ngụm lại nhét một miếng đồ ăn vào miệng nhai. Nhai xong lại uống tiếp. Như vậy sẽ hạn chế kích thích đột ngột của rượu tới cơ thể.

nhà hàng cỗ lá trần khát chân 6

Uống chậm từng chén siêu nhỏ

Với 4 chiến thuật này, dù tửu lượng mình không tăng nhưng hôm đó đã trụ tới tận tàn cuộc, chẳng bù lần mất mặt trước đó, mới uống có 3 ly mà chị đồng nghiệp phải dìu về.

Hôm đó không say nên mình mới có nhiều cơ hội mà tận hưởng các món đặc sản Tây Bắc của Cỗ Lá. Chỗ này nổi tiếng lắm, nhất là mẹt lợn rừng. May mà hôm đó mình… ăn lấy ăn để nên cũng cảm thấy không hoài phí 1 lần tới.

nhà hàng cỗ lá trần khát chân 7

Các bạn đi nhậu đông người thì mình xin đề cử Cỗ Lá, ngon mà rẻ, lạ miệng, không gian lại rộng rãi

Chỗ này mồi ngon mà chỗ ngồi cũng rộng, đúng chuẩn quán nhậu cho các anh chị em luôn, lại tiện đường. Phòng mình hôm đi ăn cũng được giảm 10% theo chương trình chào tháng 9 của Cỗ Lá, mọi người tính tụ tập ăn nhậu thì mình xin đề cử chỗ này.

>>> Chi tiết giảm giá 10% (đồ ăn + thức uống) tháng này của Cỗ Lá

Minh An.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0