1001 mẹo ướp đồ nướng cho từng loại thịt khác nhau

Ngày cập nhật:31/08/2016

Bạn có biết tại sao đồ nướng ta ướp ở nhà không bao giờ ngon như ở hàng, quán không? Đó là bởi mỗi loại thịt có 1 cách tẩm ướp phù hợp riêng mà ta không biết.


Mục lục

Muốn ăn nướng ngon tất nhiên phải đi tìm nhà hàng nướng xịn, muốn có bí kíp chuẩn thì mình đã phải “chinh chiến” qua rất nhiều hàng thịt nướng ở đất Hà Nội này mới có thể gom góp ra.

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 1

Các công thức nướng này mình đã góp nhặt từ vô số lần xông pha các quán nướng ở Hà Nội

Lần gần đây nhất mình đi ăn nướng là ở Hot N Tasty (ở 81 Láng Hạ, dân Đống Đa chắc chẳng lạ gì chỗ này nữa, đúng không?) vì đang có đợt ăn 5 trả tiền 4, thấy menu của nó cũng đủ món gà, heo, bò, hải sản,…, tẩm ướp khá đâu vào đấy nên mình sẽ dùng hình ảnh và món ăn ở đây lấy ví dụ cho mọi người trực quan, dễ hiểu luôn nhé!

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 2

Mình sẽ lấy luôn hàng buffet nướng gần nhất mình ăn - Hot N Tasty - làm ví dụ nhé!

Chọn phần thịt phù hợp cho từng loài động vật

Nướng muốn ngon thì trước tiên thịt phải ngon đã.

Mình để ý thấy menu của Hot N Tasty toàn bộ thịt heo đều sử dụng thịt ba chỉ. Đây là 1 lựa chọn rất thông minh mà bạn nên học tập khi tổ chức tiệc bbq tại nhà vì thịt ba chỉ đủ mỡ đủ nạc ăn sẽ mềm, ngọt, không quá khô, không quá ngấy.

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 3

Nên chọn thịt lợn ba chỉ, cuốn nấm kim châm thì càng ngon

Kết hợp cuốn nấm kim châm như ở Hot N Tasty thì càng ngon!

Đối với sườn, dù là sườn bò hay sườn lợn, sườn cừu, bạn đều nên chọn sườn non hoặc nướng sườn cây nguyên tảng. Nếu bạn tự làm nướng ở nhà thì khuyên các bạn không nên chọn sườn cừu vì cần phải có vài bước sơ chế đặc biệt làm sạch mùi hôi, ngái đặc trưng của thịt cừu đã rồi mới đem đi nướng được.

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 4

Sườn nên chọn sườn non hoặc nướng nguyên cây

Mình kết Hot N Tasty ở chỗ là thịt gà nướng họ chỉ chọn phần đùi (mà chỉ lọc lấy phần chắc lẳn, thịt dày, da ngậy thôi) cho vào thực đơn. Đây là phần thịt chắc, ngon và đượm nhất của con gà khi nướng.

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 5

Hot N Tasty chỉ chọn lấy đùi gà vào thực đơn nướng vì đoạn này là ngon nhất

Có thể bạn quan tâm

   • Tổng hợp các quán ăn vặt ngon Hà Nội

   • Gợi ý các quán ăn đặc sản nổi tiếng Hà Nội

Các bí kíp tẩm ướp riêng cho từng loại thịt

Bạn hãy bỏ ngay thói quen ướp thịt cùng hành, tỏi mà chỉ nên dùng nước tỏi hoặc nước hành tím ướp thịt chừng 30 phút trước khi nướng. Ướp thịt bằng hành, tỏi không chỉ làm thịt nướng dễ bị khét mà còn khiến chúng mất đi hương vị tự nhiên, bị lên mùi ung ủng như thịt ôi.

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 6

Tránh ướp thịt cùng hành, tỏi

Một bí kíp mà mình học được ở Hot N Tasty với món thịt bò nướng là khi ướp hãy thay bớt nước mắm bằng nước tương và thêm chút nước ép trái lê vào, thịt sẽ mềm, thơm và đậm đà hơn nhiều. Cái này mình mới tự mình kiểm chứng xong, no căng cả 1 bụng thịt bò với Hot N Tasty hôm đó!

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 7

Hãy học Hot N Tasty nêm thêm chút nước ép lê vào thịt bò khi ướp

Thịt heo hay thịt gà ướp cùng 1 chút rượu trắng khi nướng sẽ thơm hơn và thấm đều gia vị hơn rất nhiều. Mình thấy ở Hot N Tasty còn bỏ chút sả xay nhuyễn vào khi ướp thịt gà, không chỉ làm thịt thơm mà thớ thịt cũng săn lại không ít, cắn một miếng ngập tận chân răng, các bạn cũng nên học hỏi nhé!

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ

Cho thêm sả xay nhuyễn vào ướp thịt khi nướng lên thịt không chỉ thơm mà còn mềm nữa

Khi ăn thịt nướng ở Hot N Tasty , mình cảm thấy thịt có vị ngậy và mềm lạ hơn một vài nơi, mùi hương cũng ngọt ngào và ngậy hơn nữa. cuối cùng thì hôm trước mình cũng “khui” được bí quyết. Thì ra, họ cho thêm 1 xíu sữa đặc có đường vào khi ướp thịt. Chỉ 1 xíu thôi mà thịt ngon, mềm, béo ngậy và thơm mùi sữa hơn hẳn. Với thịt bò thì đổi sang dùng phô mai con bò cười nhé mấy bạn!

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 8

Sữa đặc có đường - bí quyết thịt thơm mùi sữa, ngậy ngất ngây của Hot N Tasty

Cuối cùng, một bí quyết mình rút ra khi ăn ở Hot N Tasty là nhiều loại thịt nếu nướng trực tiếp trên than sẽ không ngon miệng, đẹp mắt chút nào như thịt cá sấu, cá, nai,… Nếu bạn muốn đổi món, đổi vị, sao không học Hot N Tasty, bọc chúng vào 1 lớp giấy bạc rồi mới đem nướng nhỉ? Thịt mềm còn hơn cả thịt om mà vẫn thơm mùi lửa, đáng để thử lắm đó!

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 10

Riêng với thịt bò, bạn hãy đổi sang ướp hoặc quấn phô mai nhé!

Trên đây là một vài công thức tẩm ướp mình rút ra qua bao lần “chinh chiến” đi ăn ở khắp các nhà hàng nướng, tuy vậy, liều lượng nên ướp ra sao thì lại tùy cảm nhận và khẩu vị của mỗi người, mình xin nhường lại để bạn tự mình trải nghiệm và chiêm nghiệm ra công thức định lượng của bản thân nhé!

nhà hàng buffet nướng hot n tasty 81 láng hạ 11

Bạn cũng nên kết hợp phong cách bọc giấy bạc nướng nữa, hương vị rất tuyệt đó

Vừa hay, trời đang sang thu, nhiều nhà hàng nướng bắt đầu nhộn nhịp chào đón những ngày trời mát dần lên, bạn có thể khởi động cùng suất đi 5 trả tiền 4 ở Hot N Tasty như mình hôm rồi cũng được đó!

>>>Chi tiết khuyến mại Đi 5 trả tiền 4 của Hot N Tasty đầu thu này.

Kiều Như.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0