Cách làm sữa chua không đường đẹp da giảm cân

Ngày cập nhật:17/05/2016

Cách làm sữa chua không đường giúp các bạn vừa có thể làm mặt nạ làm đẹp vừa là món ăn cực ngon giúp giảm cân, xem ngay công thức nào các bạn.


Mục lục

Công thức cách làm sữa chua không đường dành cho những ai ăn kiêng đường mà vẫn thèm sữa chua. Đặc biệt tốt cho những chị em bị “phá dáng”, da mặt kém mịn màng do ăn uống không kiềm chế, diệt khuẩn rất tốt cho đường ruột. Ngoài ra các bạn có thể sử dụng sữa chua không đường này để làm mặt nạ dưỡng da. Công thức để làm cũng không khó và chi phí tiết kiệm. Cùng xắn tay áo và thực hiện ngay công thức món ngon ngày hè này thôi nào các bạn.

Cách làm sữa chua không đường

Nguyên liệu cần có cho cách làm sữa chua không đường:

- Sữa tươi: 1 lít;

- Sữa chua: 4 muỗng canh (các bạn lưu ý là sữa chua không đường nhé);

- Lọ thủy tinh.

Cách làm sữa chua không đường đẹp da giảm cân ảnh 1

Nguyên liệu cần có cho cách làm sữa chua không đường

Các bước thực hiện cách làm sữa chua không đường

Bước 1: Khử trùng lọ để đựng sữa chua, các bạn đun sôi nước rồi thả các lọ đã chuẩn bị để đựng sữa chua vào luộc để tiệt trùng (các bạn chỉ áp dụng phương pháp tiệt trùng này với các lọ thủy tinh chịu nhiệt thôi nhé). Muốn nhanh hơn các bạn có thể dùng nước sôi đổ vào từng lọ để tráng.

Bước 2: Với cách làm sữa chua không đường này các bạn bắc nồi lên bếp đun nóng sữa trong nồi cho đến khi sữa đạt 40oC (nếu không có nhiệt kế để đo các bạn có thể thử bằng cách cho tay vào thấy sữa ấm là được). Sau đó các bạn cho thêm sữa chua vào và trộn đều cho đến khi sữa chua tan. Đậy vung lại, bọc khăn dày xung quanh nồi và đặt nó ở một chỗ ấm trong vài giờ.

Bước 3: Sau 4 giờ, các bạn mở nồi ra kiểm tra, nếu sữa chua vẫn còn loãng quá, tiếp tục đậy vung và giữ ấm thêm một vài giờ. Thông thường sau khoảng 6 giờ là được nhưng trong mùa lạnh thì phải tới 10 -12 giờ.

Cách làm sữa chua không đường đẹp da giảm cân ảnh 2

Thành phẩm của cách làm sữa chua không đường

Lưu ý với cách làm sữa chua

Sữa chua cái là nguyên liệu cực kỳ quan trọng để làm sữa chua. Sữa chua cái dùng để làm sữa chua không đường pahri là loại sữa không mùi, không vị và không đường. Sau khi làm xong sữa chua không đường các bạn có thể giữ lại 1 hộp để làm sữa chua cái cho những lần sau.

Một cách ủ sữa chua không đường khác: Các bạn có thể sử dụng thùng ủ, cho các hộp sữa chua vào thùng rồi đổ nước nóng vào để từ 6 đến 8 tiếng là sữa chua lên men. Nếu không có thùng các bạn có thể sử dụng thùng xốp hoặc nồi cơm điện nhé!

Cách làm sữa chua không đường đẹp da giảm cân ảnh 3

Cách làm sữa chua không đường bằng cách ủ trong thùng Chúc các bạn thành công với cách làm sữa chua không đường nhé!

Sữa chua không đường ăn ngon nhất khi để trong tủ lạnh nhé!

Tham khảo thêm các công thức nấu ăn khác

Cách làm nước sâm bí đao

Cách làm tàu hũ đá siêu mát sảng khoái mùa hè

Cách làm bánh pizza bằng chảo chống dính chỉ mất 15p

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0