Lạ miệng với các món lươn ngon tại Ân Nam Quán

Ngày cập nhật:09/05/2018

Nếu muốn đổi vị cho bữa cơm nhà, để thưởng thức một món ăn dân dã, mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn, thì các món ngon được chế biến từ lươn tại Ân Nam Quán sẽ không làm bạn phải thất vọng.


Mục lục

Mang theo những món ăn đặc sản của miền Trung vào đến Sài thành, bởi thế mà đến với Ân Nam Quán bạn sẽ tìm lại được hương vị quê nhà thân quen và gần gũi. Đặc biệt, phải kể đến đầu tiên đó là các món ăn được chế biến từ lươn vô cùng hấp dẫn và đầy mời gọi. Tuy là nguyên liệu gần gũi thế nhưng dưới bàn tay chế biến tài hoa của người đầu bếp nhiều kinh nghiệm tại Ân Nam Quán, lươn được chế biến thành nhiều món ngon, khó có thể chối từ.

Lươn là một nguyên liệu phổ biến nhưng được chế biến thành nhiều món ngon

Đơn cử là món súp lươn, vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng, thế nhưng đầu bếp của nhà hàng còn biết cách biến tấu để mang đến một món ngon vừa lạ miệng, độc đáo vừa gẫn gũi, thân quen. Theo đó, nhà hàng phải nhập lươn tươi, ngâm với muối để cho sạch nhớt rồi cho vào nồi luộc chín. Sau đó, tách thịt và xương làm hai phần riêng biệt. Xương đem hầm để làm nước dùng còn thịt lươn đem xào chung với ớt và tiêu xay.

Để sơ chế lươn đòi hỏi người đầu bếp phải có nhiều kinh nghiệm

Không giống như súp lươn truyền thống của người miền Trung, bát súp lươn tại Ân Nam Quán đặc sánh, với những miếng thịt lươn còn nguyên, điểm thêm màu đỏ cay nồng của ớt, màu xanh của rau mùi và màu nâu của mộc nhĩ. Bởi thế mà chưa cần thưởng thức, chỉ nhìn thôi cũng đủ để bạn thấy thòm thèm.

Súp lươn nóng hổi, hấp dẫn

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng ngon nổi tiếng nhất Tp.Hồ Chí Minh

   • Top 20 quán ăn ngon nổi tiếng nhất Sài Gòn

Thưởng thức súp lươn thì phải ăn lúc còn nóng mới thấy hết được hương vị ngon ngọt của nó. Miếng thịt lươn mềm ngọt, đậm đà phảng phất mùi thơm của ớt, của tiêu vô cùng cuốn hút. Bởi thế mà trong những ngày mưa lành lành của Sài Gòn, đến với Ân Nam Quán Nguyễn Bỉnh Khiêm để thưởng thức một bát súp lươn, lại càng trở nên ngon miệng hơn bao giờ hết.

Nhưng độc đáo, lạ miệng lại hấp dẫn thực khách nhất thì còn phải kể đến món chả đùm lươn ngon nức tiếng của nhà hàng. Nguyên liệu để thực hiện món ăn này chỉ bao gồm lươn cùng miến, nấm mèo, mùi tàu, hành lá, đậu phộng… Lươn sau khi làm sạch sẽ được tẩm ướp gia vị, các nguyên liệu còn lại thì băm nhỏ rồi trộn đều tất cả lại với nhau. Sau đó, nén thành một khối rồi đem hấp cách thủy. Chỉ đơn giản vậy thôi nhưng nhờ cách tẩm ướp độc đáo theo bí quyết riêng của nhà hàng mà món chả lươn đùm trở nên đặc sắc và vô cùng lạ miệng. Khi thưởng thức, bạn ăn kèm với phồng tôm giòn rụm quyện với vị thịt lươn ngọt đậm đà cùng với cái bùi bùi của lạc rang vô cùng độc đáo.

Chả đùm lươn ngon khó cưỡng

Các món ngon được chế biến từ lươn đã đi vào đời sống ẩm thực của người dân Sài thành nhẹ nhàng như thế. Vừa giữ được cái bản sắc của miền Trung nắng gió vừa hợp ý với thực khách của thành phố đa văn hóa này.

Không phải là một nhà hàng xa hoa hào nhoáng, Ân Nam Quán chỉ đơn thuần là một nhà hàng nhỏ nhưng vừa đủ cho những bữa cơm tối đầm ấm vừa tiện cho những buổi gặp gỡ bàn bè, liên hoan vui vẻ hay là nơi để bạn bè lai rai hàn huyên. Đến với nơi đây, chắc rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời bên cạnh những người mà mình thương yêu.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Ân Nam Quán – Số 59 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa từ 10h00 – 23h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Ân Nam Quán ưu đãi 10% khi đặt bàn qua PasGo

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0