Bài cúng chúng sinh LINH THIÊNG nhất 2023 giải thoát vong hồn

Ngày cập nhật:14/12/2023

Bài cúng chúng sinh Rằm tháng 7 là lời mời gọi của gia chủ để các vong hồn đến nhận lễ mà không quấy rầy hay phá hoại gia chủ. Cúng chúng sinh rất có lợi cho gia chủ, vậy không cúng chúng sinh Rằm tháng 7 có được không, có nên tự cúng tại nhà hay nên mời thầy, để tìm hiểu sâu hơn mời bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết này.


Mục lục

Bài cúng chúng sinh Rằm tháng 7 hay còn gọi là văn cúng chúng sinh sẽ được khấn khi làm lễ cúng chúng sinh vào Rằm tháng 7 ngoài trời. Việc cúng cô hồn khá là nguy hiểm nếu bạn không làm đúng nghi thức rất dễ khiến cô hồn nổi giận không bỏ đi mà cứ ở xung quanh gia chủ quấy phá.

Bài cúng chúng sinh Rằm tháng 7 năm 2023

Bài cúng chúng sinh Rằm tháng 7 cứu khổ cứu nạn cho những cô hồn vất vưởng không nơi nương tựa, không người thờ cúng.

Bài cúng chúng sinh Rằm tháng 7 là một phần trong nghi thức cúng cô hồn, văn cúng chúng sinh là lời mời chào của gia chủ khi ban phát lễ vật cho các cô hồn nhằm không bị cô hồn quấy phá và phù hộ cho gia chủ.

Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật
Nam mô A Di Đà Phật 

Con lạy chín phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.
Con lạy Đức Phật Di Đà
Con lạy Bồ Tát Quan Âm.
Con lạy Táo Phủ Thần quân Chinh thần.

Tiết tháng 7 sắp thu phân. Ngày Rằm xá tội vong nhân hải hà. Âm cung mở cửa ngục ra. Vong linh không cửa không nhà. Đại Thánh Khảo giáo - A Nan Đà Tôn giả. Tiếp chúng sinh không mả, không mồ bốn phương. Gốc cây xó chợ đầu đường. Không nơi nương tựa đêm ngày lang thang. Quanh năm đói rét cơ hàn. Không manh áo mỏng - che làn heo may. Cô hồn nam bắc đông tây. Trẻ già trai gái về đây hợp đoàn. Dù rằng: chết uổng, chết oan, chết vì nghiện hút, chết tham làm giàu, chết tai nạn, chết ốm đau, chết đâm chết chém chết đánh nhau tiền tình, chết bom đạn, chết đao binh, chết vì chó dại, chết đuối, chết vì sinh sản giống nòi, chết vì sét đánh giữa trời.

Nay nghe tín chủ thỉnh mời, Lai lâm nhận hưởng mọi lời trước sau, Cơm canh cháo nẻ trầu cau, tiền vàng quần áo đủ màu đỏ xanh, gạo muối quả thực hoa đăng, mang theo một chút để dành ngày mai, phù hộ tín chủ lộc tài, an khang thịnh vượng hòa hài gia trung. Nhớ ngày xá tội vong nhân. Lại về tín chủ thành tâm thỉnh mời. Bây giờ nhận hưởng xong rồi. Dắt nhau già trẻ về nơi âm phần, tín chủ thiêu hóa kim ngân, cùng với quần áo đã được phân chia.

Kính cáo Tôn thần chứng minh công đức cho tín chủ con tên là: ……………………
Vợ/Chồng: …………………………
Con trai: …………..
Con gái:…………………………….
Ngụ tại:……………………………..

Nam mô A Di Đà Phật! 
Nam mô A Di Đà Phật! 
Nam mô A Di Đà Phật! 

Bài cúng chúng sinh Rằm tháng 7 là như thế, vậy mâm cúng chúng sinh cần chuẩn bị như thế nào, cần lưu ý gì khi thực hiện nghi lễ cúng chúng sinh, mời bạn tìm hiểu kĩ hơn tại đây: 

Cách cúng cô hồn Rằm Tháng 7 ĐÚNG NHẤT 2023 tránh vong hồn nhập vào người

Không cúng chúng sinh Rằm tháng 7 có sao không? Nên tự cúng hay mời thầy

1. Không cúng chúng sinh Rằm tháng 7 có được hay không?

Không cúng cô hồn có sao không là một câu hỏi thường thấy mỗi khi Rằm tháng 7 sắp tới. Từ trước đến nay chưa có một ai dám khẳng định bắt buộc phải làm lễ cúng cô hồn như lễ cúng gia tiên cả.
Theo quan niệm từ xa xưa của ông bà ta thì đây là thời gian mà các linh hồn của người chết được phép ra khỏi địa ngục và lang thang trên trần gian. Nếu không cúng cô hồn, dễ bị vong theo, vong nhập, các linh hồn báo oán, gây ra nhiều tai ương và xui xẻo cho gia đình. 

Trả lời về quan niệm trên, sư thầy Thích Diệu Nhã (chùa Linh sơn Thanh Nhàn - Hà Nội) cho biết: Trước hết phải khẳng định, việc cúng cô hồn hay vong linh là tùy vào cái tâm và việc làm phúc của mỗi gia chủ, hoàn toàn không có việc bắt buộc phải cúng cô hồn hay các vong linh vào mỗi dịp Rằm tháng 7 hàng năm. Nếu gia đình nào biết cách làm lễ cúng này thì sẽ rất có lợi cho gia chủ đó. Còn nếu không biết cách làm thì có thể đăng ký nhờ nhà chùa sắm lễ vật hoặc tự mang lễ vật đến cúng cùng nhà chùa. 

Việc cúng cô hồn có hai hình thức: Một là tại nhà, hai là tại chùa.

>> Xem thêm: Mâm cúng cô hồn, cúng chúng sinh rằm tháng 7 đơn giản giúp tránh tà

2. Nên tự cúng chúng sinh ở nhà hay mời thầy vào ngày Rằm tháng 7

Cũng theo sư thầy Thích Diệu Nhã, nếu gia chủ nào muốn làm tại nhà nhưng không biết cúng đúng cách hoặc không hiểu rõ về cách thức cúng chúng sinh thì không nên tự làm lễ cúng cô hồn vì nếu không biết cách tiễn các cô hồn, vong linh về cõi âm, các vong linh sẽ quanh quẩn trên cõi trần quấy đảo gia chủ, nặng hơn sẽ bị vong theo, vong nhập vào người hay “rước vong vào nhà”. 

Để cho mọi chuyện thuận buồm xuôi gió khi làm lễ cúng chúng sinh tại nhà bạn nên mời thầy cúng hoặc các sư thầy trong chùa. Cách cúng chúng sinh khá phức tạp, bắt buộc phải cúng ngoài trời và nếu bạn không làm đúng ý cô hồn sẽ dễ tức giận, quấy phá hay nhập vong hại chính mình và gia đình. Sư thầy hay thầy cúng là người biết rõ cách thức, cách chuẩn bị cũng như biết cách phòng tránh những tai ương hay nguy hiểm liên quan đến “cô hồn”.

Ngoài cúng chúng sinh ra thì Rằm tháng 7 còn các nghi lễ nào, chuẩn bị như thế nào cho đầy đủ và đúng thủ tục nhất, theo dõi ngay tại đây:

Cúng Rằm tháng 7 cần những gì? Nghi lễ và mâm cúng CHUẨN NHẤT 2023

Ngoài ra bạn có thể nhấp vào mục BÀI VIẾT LIÊN QUAN bên dưới để tìm hiểu chi tiết về từng nghi thức, lễ nghi trong ngày Rằm tháng 7 cần có nhé.

---------------------------

Có thể bạn sẽ quan tâm:

   >> Nhà hàng Sushi tại Thành phố Hồ Chí Minh giảm giá lên tới 30%

   >> Top những nhà hàng nhận ship mang về tại Hà Nội

   >> Top nhà hàng đặt bàn nhiều nhất tháng tại Hà Nội

Đừng quên theo dõi blog PasGo và fanpage PasGo để cập nhật nhiều thông tin ẩm thực và ưu đãi hấp dẫn từ hàng nghìn nhà hàng đối tác của PasGo nhé!

Tải ngay PasGo - Ứng dụng đặt bàn ăn online nhanh chóng, tiện lợi với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn

Tải ứng dụng PasGo dành cho iOS tại đây
Tải ứng dụng PasGo dành cho Android tại đây

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0