Văn hóa đi bar: Vui, sành điệu nhưng đừng quên lịch sự

Ngày cập nhật:12/09/2016

Nhiều người hiện nay có cái nhìn khá phiến diện về bar, coi đó chỉ là chốn ăn chơi đàn đúm. Tuy nhiên, nếu bạn biết về văn hóa đi bar, bạn sẽ không nghĩ vậy!


Mục lục

Nhiều bạn trẻ hiện nay cho rằng đến bar chỉ cần ăn hết mình, chơi xả láng, vui vẻ là được rồi, không cần câu nệ nhiều. Tuy nhiên, suy nghĩ ấy hoàn toàn là 1 sai lầm.

guru sport bar 138 lê lai văn hóa đi bar 1

Đi bar vui chơi 1 cách văn minh là 1 cách hưởng thụ và chứng minh đẳng cấp

Người ta đến bar còn là để hưởng thụ và chứng minh đẳng cấp của mình – thứ đẳng cấp không thể hiện bằng số tiền bạn bỏ ra cho một đêm “quẩy” bar mà bằng văn hóa đi bar của bạn. Tôi đã học được điều đó sau một đêm “thực địa” cùng quản lý bar tại quán bar nổi tiếng nhất nhì phường Bến Thành – Guru Sport Bar 138 Lê Lai.

Không cười đùa xô đẩy quá trớn

Đành rằng vào bar là để vui đùa, nhất là khi âm nhạc nổi lên, đèn sáng mờ ảo, người ta cao hứng muốn vui đùa là lẽ đương nhiên.

guru sport bar 138 lê lai văn hóa đi bar 2

Vui đùa nhưng đừng chen lấn, xô đẩy

Tuy vậy, quản lý của Guru Sport Bar cho hay: “Nhạc là để nhảy và thưởng thức, còn việc đùa giỡn, xô đẩy bạn bè khi mọi người đều đang đứng san sát nhau và tận hưởng, nhún nhảy theo âm nhạc có thể khiến những người xung quanh bị va đập, mất thăng bằng theo. Một người lịch sự sẽ không làm như vậy!”

guru sport bar 138 lê lai văn hóa đi bar 3

Nhất là khi có hát live như ở Guru Sport Bar, đừng làm phiền xung quanh thưởng thức

Cẩn thận khi chụp hình tự sướng

Việc đi đến đâu Check-in đến đó bây giờ dường như đã thành thói quen của giới trẻ. Lẽ tất nhiên, Guru Sport Bar không cấm check-in, nhất là bar lại có không gian đẹp, món ăn độc đáo và hay xuất hiện diễn viên, ca sĩ, người mẫu,… nổi tiếng như bây giờ.

guru sport bar 138 lê lai văn hóa đi bar 4

Hãy giữ ý khi chụp ảnh, đừng để ảnh hưởng mọi người xung quanh

Tuy nhiên, quản lý của Guru Sport Bar bày tỏ việc bật đèn flash chụp liên tục vì điều kiện ánh sáng luôn mờ ảo, thay đổi trong bar sẽ khiến những người xung quanh thấy phiền nhiễu khá nhiều.

Tập từ bỏ thói quen búng tay gọi phục vụ

Nhiều bạn trẻ có thói quen búng tay khi gọi phục vụ - họ cho rằng làm thế trông rất ngầu, sang và đúng chất dân chơi. Tuy nhiên đây lại là hành vi khiếm nhã mà dân đi bar có văn hóa luôn tận lực tránh.

guru sport bar 138 lê lai văn hóa đi bar 5

Gọi phục vụ một cách lịch sự

“Khi muốn gọi người phục vụ bạn chỉ cần vẫy tay hoặc kêu họ 1 tiếng là được” – Quản lý Guru Sport Bar cho hay.

Có thể bạn quan tâm

   • Những hàng buffet món Âu được nhắc đến nhiều nhất ở Sài Gòn

   • List buffet 5 sao khẳng định đẳng cấp sang trọng ở Sài Gòn

Những rắc rối cùng cocktail

Những hành vi như uống rượu khi chưa đủ tuổi, yêu cầu cho thêm rượu vào cocktail để khẳng định đẳng cấp hay nói với nhân viên phục vụ “Cho loại nào ngon ngon là được”,… đều là những hành vi nên tránh của một khách đi bar đẳng cấp.

guru sport bar 138 lê lai văn hóa đi bar 6

Hãy thưởng thức hương vị cocktail và tay nghề bartender đúng cách

Mỗi món cocktail đều có định lượng nghiêm ngặt về tỷ lệ các thành phần, thêm bớt tùy tiện sẽ mất vị, mất chất. Thay vì yêu cầu thêm rượu, hãy nói cụ thể bạn muốn loại mạnh hơn. Tương tự, thứ cocktail nhân viên pha chế thấy ngon chưa chắc bạn đã thấy ngon. Nếu muốn được gợi ý, hãy miêu tả khẩu vị và tửu lượng của mình cho họ.

guru sport bar 138 lê lai văn hóa đi bar 7

The Drunken Monkey (Cocktail “Con khỉ say xỉn”) - Món cực nên thử của Guru Sport Bar

Khi vào bar gọi cocktail, bạn không chỉ đơn thuần là nhâm nhi 1 ly rượu mà còn được chiêm ngưỡng các động tác điêu luyện của bartender. “Tôi nghĩ nếu bạn muốn 1 thứ cocktail chất, pha chế đẹp mắt, vị ngon và chứng tỏ được bản lĩnh, thì The Drunken Monkey (Cocktail “Con khỉ say xỉn”) sẽ là món nên thử, phải gọi dành cho bạn!” – Quản lý của Guru Sport Bar gợi ý.

Đi bar để vui, để giải tỏa stress nhưng các bạn nhớ chú ý những điều trên kẻo bị đánh giá là kém văn minh, kém lịch sự nhé! Ở những quán bar như Guru Sport Bar, nếu gây gổ hoặc bị phản ảnh có những hành vi thái quá, bạn có thể sẽ không bao giờ được bước vào bar thêm lần nữa để đảm bảo không gian vui chơi giải trí lành mạnh, chuyên nghiệp cho những thực khách khác!

guru sport bar 138 lê lai văn hóa đi bar 8

Hai món ăn nổi tiếng nhất làm nên thương hiệu Guru Sport Bar

Nếu có cùng bạn bè ghé tới Guru Sport Bar, hãy thưởng thức những đêm nhạc live ấn tượng cùng DJ, ảo thuật gia, và đừng quên thử món Bò bàn ủi – món ăn dùng 1 chiếc… bàn ủi để làm chín cũng như Tôm hỏa táng và The Drunken Monkey – 2 món muốn thưởng thức trước tiên phải “Phóng hỏa” nhé bạn!

Guru Sport Bar luôn chào đón những vị khách văn minh tới chung vui tại số 138 Lê Lai, Phường Bến Thành, Quận 1!

>>> Xem ngay ưu đãi lên tới 50% của Guru Sport Bar tháng này!

Jenny Nguyễn.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0