Top 5 loại nước uống thần kỳ giúp cả 2 mẹ con khỏe mạnh

Ngày cập nhật:28/08/2016

Khi bầu tới tuần 39, em chỉ tăng 9kg trong khi chuẩn của bà bầu là tăng từ 11 – 13kg. Trộm vía, con trai em vẫn phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ, chiều cao và cân nặng lúc bé mới sinh ra đạt chuẩn luôn các mẹ ạ. Cũng may là do em uống 5 loại nước này suốt thai kỳ.

 Hot N Tasty 81 Láng Hạ - địa chỉ ăn buffet lý tưởng dành cho dân văn phòng
 Top 10 địa chỉ ăn lẩu nấm ngon nhất ở Hà Nội bạn nên biết


Mục lục

Khi bầu tới tuần 39, em chỉ tăng 9kg trong khi chuẩn của bà bầu là tăng từ 11 – 13kg. Trộm vía, con trai em vẫn phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ, chiều cao và cân nặng lúc bé mới sinh ra đạt chuẩn luôn các mẹ ạ. Con em dài 53cm và nặng 3,5kg.

Điều bất ngờ là, trong lúc mang thai em khỏe re, không hề bệnh vặt gì hết cả. Các bệnh trạng thông thường hay gặp ở bà bầu như cảm cúm, táo bón, ốm nghén, chân tay phù nề... em chẳng bị “dính” cái nào cả. Bầu đến tuần 36 mà em vẫn tự phăm phăm đi làm, chạy sự kiện cho đến lúc gần đẻ luôn ạ! Mấy chị ở cơ quan ai cũng bảo số em sướng.

Thật ra, bí quyết để cả 2  mẹ con em khỏe mạnh được như vậy đều gói gọn trong các loại nước uống hằng ngày. Vừa thanh lọc cơ thể, giúp giải nhiệt, tăng sức đề kháng, lại còn cung cấp nhiều chất tốt giúp thai nhi trong bụng phát triển toàn diện cả về thể lẫn chất. Các mẹ tham khảo nhé:

(*) Lưu ý từ kinh nghiệm bản thân em nè:  Trong thời gian mang thai, em uống nhiều hơn ăn. Khẩu phần ăn của em giữ y như lúc chưa bầu. Em ăn nhiều rau xanh, hải sản, trái cây, trứng, thịt nạc, cá. Còn đồ ngọt, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ thì cũng có ăn nhưng em ăn ít lắm.

TRONG 3 THÁNG ĐẦU THAI KỲ

Uống nước cam, chanh 

- Các chất dinh dưỡng có trong nước cam: dồi dào canxi, vitamin C, axit folic, kali, …

- Lợi ích đối với mẹ bầu: nó chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng; axit folic giúp sản sinh các tế bào khỏe mạnh, ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi; nhiều canxi giúp xương và răng chắc khỏe… Ngoài ra, kali trong nước cam giúp ổn định huyết áp cho bà bầu bị chứng cao huyết áp.

- Cách uống đúng: uống cam tươi vắt tốt gấp trăm lần nước đóng hộp. Nên uống sau khi ăn từ 1-2 tiếng, khi cơ thể không quá no hay quá đói. Không nên uống nước cam vào buổi tối, và không uống quá nhiều trong một ngày. Người đang bị tiêu chảy không nên uống.

+ Em uống bắt đầu từ khi mang thai cho đến hết thai kỳ.

+ 1 tuần em uống 3 – 4 lần nước cam, mỗi lần uống 1 cốc khoảng 150ml

loại nước uống có lợi cho bà bầu ảnh 1

Uống nước mía
- Các chất dinh dưỡng có trong nước mía: đường tự nhiên 70%, giàu canxi, đồng, sắt, kali, magie, các loại vitamin A, B, C và 30 loại axit hữu cơ khác rất cần cho sự phát triển của thai nhi.

- Lợi ích đối với bà bầu: tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống các bệnh vặt hay gặp, cực tốt cho hệ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón, ngoài ra còn có tác dụng làm đẹp da. Quan trọng nhất là giảm tình trạng ốm nghén rất tốt…

- Với những mẹ bầu bị ốm nghén nặng thì làm như sau: Lấy một bát con nước mía khoảng 150ml, trộn thêm chút nước cốt gừng vào (khoảng 5ml) uống 2 – 3 lần/ ngày sẽ đỡ buồn nôn và ăn ngon miệng hơn hẳn.

- Lưu ý cho bà bầu khi uống nước mía: Vì chứa lượng đường khá cao, do đó không nên uống quá nhiều, tối đa chỉ 1 ly nhỏ/ngày. Đối với những bà bầu tăng cân nhanh, hoặc có biểu hiện của bệnh đái tháo đường thì tốt nhất không nên uống nhiều nước mía.

+ Em uống tuần ít nhất 1 lần, 1 lần uống khoảng 1 ly cối.

+ Uống tứ khi mang bầu cho đến khi sinh

+ Lúc mới mang thai nghén em đã uống mía gừng thấy bớt nghén hẳn đấy ạ!

loại nước uống có lợi cho bà bầu ảnh 2

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Sứ Bia - nơi tận hưởng các hương vị bia ngon thượng hạng

   • Top 10 nhà hàng Thái Lan ngon hút khách nhất Thủ Đô

3 THÁNG GIỮA THAI KỲ

Ngoài nước cam, nước mía em còn uống thêm nước dừa.

Uống nước dừa

- Các chất dinh dưỡng trong nước dừa: kali, canxi, vitamin A, E, axit uric…

- Lợi ích đối với bà bầu: ngăn ngừa táo bón; tốt cho đường ruột, tránh viêm đường tiết niệu, bổ sung lượng chất lỏng cho cơ thể; giảm nguy cơ sỏi thận; tốt cho nước ối; tăng cường hệ miễn dịch…

- Các bác sĩ sản khoa khuyên bà bầu nên uống 2 – 3 lần/tuần. Tuy nhiên cần lưu ý cho các bà bầu mang thai 3 tháng đầu là nên hạn chế uống thức uống này nhé! Đặc biệt là những mẹ có tiền sử sảy thai, thai yếu hay ốm nghén nặng… Thêm nữa là không nên uống nước dừa khi cơ thể các mẹ đang cảm thấy mệt mỏi!

+ Em bắt đầu uống nước dừa khi bước sang tháng thứ 4 của thai kỳ, uống 2 – 3 lần/tuần. 1 lần là một trái dừa xiêm nhỏ chặt ra lấy nước. Các mẹ lưu ý mua dừa vỏ còn xanh, đừng lấy dừa đã gọt vỏ trắng hếu nhé!

+ Em uống từ tháng 4 cho đến lúc gần sinh.

loại nước uống có lợi cho bà bầu ảnh 3

3 THÁNG CUỐI THAI KỲ

Ngoài nước cam, mía, dừa em còn uống thêm nước bí đao hoặc ăn canh nấu lên đều tốt ạ. Vì những tháng cuối, thai to nên dễ gây chèn ép các mạch máu khiến chân tay hay phù nề. Em uống nước bí đao + ăn canh nên không hề thấy hiện tượng này xảy ra. (Cũng có thể do cơ địa em ạ!)

Uống nước bí đao

- Lượng chất dinh dưỡng trong bí đao: photpho, canxi, sắt và nhiều loại vitamin như caroten, B1, B2, B3, C…

- Lợi ích với bà bầu: thanh nhiệt, giải độc cơ thể, nhuận tràng… Đặc biệt, những mẹ bầu bị phù chân ăn bí đao sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng này.

+ Em bắt đầu uống khi bước sang tháng thứ 7 của thai kỳ. Uống nước này không chỉ giúp lợi tiểu, hạn chế phù nề mà còn giúp giữ cân nặng ổn định.

+ 1 tháng em uống 1 – 2 lần thôi ạ! 1 lần khoảng 1 cốc nhỏ.

loại nước uống có lợi cho bà bầu ảnh 4

Ngoài các loại nước trên thì ngày nào em cũng uống nhiều nước lọc. Khi mang thai, nếu không bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể dễ gặp tình trạng nguy hiểm như buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, táo bón, chuột rút, hay ngất… Đặc biệt trong 3 tháng cuối, mẹ bầu có thể bị sinh non nếu cơ thể thiếu nước. Đây là đó là lý do em uống nước nhiều hơn ăn đấy ạ!

MỘT SỐ LƯU Ý KHI UỐNG NƯỚC

Lượng nước bà bầu nên uống mỗi ngày là khoảng 3 lít (bao gồm nước trái cây, canh, sữa, nước lọc…). Tuyệt đối tránh xa trà, cà phê, nước có ga vì chúng sẽ khiến cơ thể mất nước nhiều hơn đấy ạ!

Để biết lượng nước nạp vào cơ thể có đủ không, các mẹ có thể kiểm tra màu nước tiểu: nước tiểu sẽ có màu sậm nếu cơ thể bị thiếu nước, ngược lại nước tiểu trong là lượng nước trong cơ thể mẹ đã đủ.

Chia sẻ: Dangvi2010

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0