Tự làm mắm tép chưng thịt thơm ngon ăn mãi không chán

Ngày cập nhật:15/08/2017

Mắm tép chưng thịt là món ăn dân dã, quen thuộc nhưng cực thu hút. Có món mắm tép chưng thịt, bữa cơm nhà bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều đấy.


Mục lục

Mắm tép là thực phẩm lên men được làm từ tép, có mùi nồng khá đặc trưng. Mắm tép thường được sử dụng làm nước chấm, ăn cùng cơm, rau luộc, bánh tráng... Hôm nay PasGo xin chia sẻ với bạn công thức làm món mắm tép chưng thịt đơn giản mà khá thơm ngon, “hút cơm” nhé.

Nguyên liệu làm món mắm tép chưng thịt:

(Cho 4 người ăn)

- Thịt nạc vai/ thịt mông: 300gr

- Mắm tép: 3 thìa canh

- Sả: 3 củ

- Riềng: 1 miếng nhỏ

- Tỏi: 3 tép

- Hành: 2 củ

- Ớt hiểm: 1 quả

- Gia vị: đường, tiêu

Cách làm món mắm tép chưng thịt:

Bước 1:

- Thịt nạc rửa sạch, đem băm nhỏ hoặc xay dối.

- Tỏi, hành bóc vỏ, riềng cạo vỏ, sả cũng bỏ vỏ, rửa sạch. Ớt rửa sạch. Cho tỏi, hành, sả, ớt, riềng vào máy xay nhuyễn.

Mách bạn:

- Chọn thịt có một chút mỡ để món ăn thêm ngậy. Không nên băm/ xay thịt quá nát, món mắm tép chưng thịt sẽ không ngon. Nếu muốn tiết kiệm thời gian bạn có thể mua thịt xay sẵn.

- Nếu không có máy xay, bạn có thể băm nhỏ các loại tỏi, hành... rồi trộn chung lại với nhau.

Bước 2:

- Đun nóng chảo, cho thịt vào đảo nhanh tay với lửa vừa đến khi thịt cạn nước.

- Khi thịt đã vàng đều, bắt đầu tiết mỡ thì bạn cho hỗn hợp hành, tỏi, sả ớt vào xào tiếp. Thêm dầu ăn nếu thấy chảo quá khô. Nêm thêm 1 thìa cafe đường và ½ thìa cafe đường.

Bước 3:

- Khi riềng bắt đầu chuyển màu vàng, dậy mùi thơm nồng thì bạn cho mắm tép vào chảo đảo đều khoảng 3 phút, nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp.

- Bày thịt ra bát hoặc đĩa sâu lòng, ăn nóng hay nguội với cơm trắng, xôi hay bún đều ngon cả.

Yêu cầu thành phẩm:

Món mắm tép chưng thịt sau khi hoàn thành có màu nâu óng thích mắt, thịt mằn mặn, cay cay thơm mềm, dậy mùi thơm cả riềng sả và mùi mắm tép đặc trưng đầy mời gọi. Món mắm tép chưng thịt tuy đơn giản, dân dã nhưng lại cực kì hấp dẫn, thu hút bởi vị mặn mà đặc trưng của mắm tép kết hợp với cái béo ngậy của thịt. Có đĩa mắm chưng này trong bữa ăn thì đảm bảo sẽ tốn cơm phải biết đó. Nếu muốn bạn có thể làm nhiều hơn và cất trong ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần. Khi ăn, chỉ việc hấp lại cho nóng thôi nhé. Hãy thêm ngay món này vào thực đơn hàng ngày của cả nhà bạn nhé. Chúc bạn và gia đình có những bữa ăn ngon miệng.

Bạn yêu thích ẩm thực Việt đặc biệt là các món đồng quê như mắm tép chưng thịt, gà nướng ống tre, cá chép om dưa thì hãy ghé thăm nhà hàng Quán Xưa ngay nhé.

Ngoài những món đồng quê, Quán Xưa còn mang đến cho thực khách những món ăn 3 miền độc đáo như: lẩu cá kèo, thịt trâu gác bếp, lợn Mường hấp tại bàn... Mỗi món ăn đều là tâm huyết của người đầu bếp với mong muốn gửi đến thực khách những hương vị thơm ngon, đặc sắc nhất.

Quán Xưa không chỉ níu chân thực khách bởi những món ăn ngon mà còn bởi thiết kế không gian vô cùng gần gũi, dân dã mang đậm bản sắc dân tộc.

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để nhận được nhiều ưu đãi của nhà hàng Quán Xưa nhé.

>>> Xem thông tin chi tiết về nhà hàng Quán Xưa tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0