Tự làm 5 loại sữa tăng cân nhanh chóng cho người gầy

Ngày cập nhật:15/08/2017

Các loại sữa tự làm như sữa bí đỏ, sữa dừa, sữa gạo,… không những dễ uống còn có tác dụng đẹp da, tăng cân cho những bạn “cò hương” sau một tuần sử dụng đó!


Mục lục

Bạn là một anh chàng “cò hương” hay một cô nàng “gầy gò”? Bạn muốn sở hữu một cân nặng lý tưởng? Nhưng đã tìm đủ mọi cách, ăn bao nhiêu cũng không hề hấp thụ, không thể tăng cân như mong muốn. Các loại thuốc tăng cân thường hại cho sức khỏe mà không thể duy trì được cân nặng. Vậy hãy thử những loại sữa tự làm từ “thiên nhiên” mà PasGo chỉ ra dưới đây. Vừa an toàn, đảm bảo, tốt cho sức khỏe lại có tác dụng đẹp da, tăng cân nhanh chóng trong vòng 1 tuần chăm chỉ sử dụng nữa đó.

1. Sữa bí đỏ


Nguyên liệu:

- 500g bí ngô

- 1lít sữa tươi không đường

- ½ ống sữa đặc (sữa ông Thọ)

Cách làm sữa bí đỏ:

- Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch rồi cắt nhỏ thành khoanh vuông dài khoảng 2cm.

Lưu ý: Khi cắt miếng bí càng nhỏ, quá trình hấp cách thủy cũng như xay bí càng diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn đó.

- Cho bí vào nồi hấp cùng một nhúm muối, đậy kín vung. Nếu muốn nhanh hơn, bạn có thể luộc bí với nước xâm xấp mặt. Tuy nhiên, cách này ít nhiều sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có trong bí.

- Đợi đến khi bí chín mềm, bắc nồi xuống, cho bí ra tô lớn. Sau đó dùng thìa tán nhuyễn bí hoặc các bạn có thể cho bí chín vào máy say sinh tố xay nhỏ.

- Cho thêm 1lít sữa tươi không đường, nước cốt dừa và sữa đặc vào, trộn đều cho các nguyên liệu được hòa quyện.

- Tiếp theo, cho hỗn hợp trên vào một chiếc nồi lớn, đun trên lửa vừa, nhớ thường xuyên khuấy để hỗn hợp không bị dính xuống đáy nồi, cháy khét.

- Cuối cùng, chờ đến khi sữa nguội hẳn, các bạn hãy cho sữa vào bình hoặc chai lọ, để lên ngăn mát tủ lạnh rồi uống dần nhé.


Mách nhỏ:

+ Các bạn nên uống sữa bí đỏ hai lần một ngày, buổi trưa sau khi ăn cơm và buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả tối ưu nhé.

+ Nếu muốn uống sữa nóng, bạn có thể bỏ một ly sữa vào lò vi sóng hoặc cho vào bát nước sôi (giống kiểu cách thủy). Nếu thích uống lạnh, hãy thử thêm một chút kem tươi hoặc đá bào để thưởng thức.

2. Sữa dừa


Nguyên liệu:

- Cùi dừa

- Nước lọc hoặc nước dừa

Cách làm sữa dừa:

- Cho nước vào nồi và đun nhỏ lửa trên bếp đến khi nước nóng già. Sau đó, cho cùi dừa vào cối xay, thêm phần nước nóng vừa đun ngập cùi dừa. Xay hỗn hợp trong vòng 2 phút ở tốc độ cao, hoặc đến khi thành hỗn hợp mịn.

- Đổ hỗn hợp vừa xay vào một cái rây có lót khăn lược, vắt lấy phần nước.

- Cho phần sữa dừa vào một chai kín, đậy nắp và bảo quản lạnh. Có thể thay nước lọc bằng nước dừa để sữa dừa được ngon hơn, hoặc thêm vào sữa các loại hương liệu (mật ong, syrup maple…) để phù hợp với khẩu vị của gia đình.

Mách nhỏ:

+ Bạn nên bảo quản sữa dừa lạnh để sử dụng trong tối đa 4 ngày. Môi trường lạnh sẽ khiến chất béo có trong sữa dừa nổi lên trên, khi đó nếu muốn sử dụng chỉ cần lắc nhẹ cho sữa đều là được.

+ Muốn sữa dừa thơm ngon, bạn nên chọn những quả dừa già. Dừa già có cơm dày và béo thơm hơn.

+ Ngoài việc uống trực tiếp, sữa dừa cũng được dùng trong công thức của một số loại bánh và món ăn.

+ Với phần xác dừa, bạn có thể tận dụng để chế biến các món ăn khác hoặc làm các loại bánh và ăn cùng với sữa dừa.

+ Bạn cũng có thể cho sữa dừa vào khay đá và để vào ngăn đông tủ lạnh, sau đó cho vào xay cùng sinh tố hoặc uống kèm cà phê hoặc trà để tăng vị béo và ngon miệng hơn.

>> Xem thêm: Thực phẩm tăng cân cho nữ, cách tăng cân an toàn

3. Sữa gạo


Nguyên liệu:

- 40gr gạo nếp

- 40gr gạo lứt

- 400ml sữa tươi không đường

- 150rg đường

- 20ml nước vani

- 2,5 lít nước lọc

Cách làm sữa gạo:

- Đầu tiên bạn vo gạo thật sạch ( cả gạo nếp và gạo lứt), sau đó để ráo nước.

- Sau đó, đặt một chiếc chảo lên bếp, cho gạo nếp và gạo lứt vào, mở lửa lớn. Đảo đều, rang khoảng 10 phút, đến khi hạt gạo nở bung ra thì tắt bếp.

- Đặt một chiếc nồi lớn lên bếp, cho 2,5 lít nước lọc vào đun, mở lửa vừa. Khi nước sôi, cho bột gạo cùng 400ml sữa tươi không đường, 150g đường, 20ml nước vani vào nấu, khuấy đều trong khoảng 10 phút.

- Đem hỗn hợp nước sữa gạo lược 2 – 3 lần qua rây để loại bỏ bớt hạt bột.

- Cuối cùng cho sữa gạo vào bình, giữ lạnh trước khi dùng.


Mách nhỏ:

+ Trong trường hợp bạn không mua được gạo lức, bạn có thể thay bằng gạo tẻ, các bước làm vẫn giữ nguyên như vậy.

+ Nếu muốn sữa gạo có màu hơi nâu và mùi hương giống với cà phê thì khi rang gạo bạn để cho gạo ngả màu vàng một chút, nhưng không được để cháy đâu nhé.

+ Bạn có thể nếm thử sữa để vị ngọt vừa với khẩu vị của mình, nếu nhạt bạn có thể cho thêm đường.

+ Trong bước đun bột gạo với sữa, bạn chú ý khuấy đều tay và liên tục, lửa mở hơi nhỏ xuống để bột gạo không bị dính ở đáy nồi cũng như sữa không bị trào ra ngoài.

4. Sữa mật ong


Nguyên liệu:

- 2 lòng đỏ trứng gà

- 50ml mật ong nguyên chất

- 3 thìa cafe nước cốt chanh

>> Xem chi tiết cách làm sữa mật ong tại đây!

5. Sữa lắc


Nguyên liệu:

- Kem hộp

- Sữa tươi không đường

- Kẹo yêu thích của bạn

- Siro hoặc sữa bột

- Trái cây

Cách làm sữa lắc:

- Bắt đầu, bạn cho sữa tươi vào máy xay sinh tố, tùy vào sở thích bạn có thể chọn loại sữa béo, ít béo hoặc không béo. Tiếp đó, cho 2 muỗng kem vào máy xay, hương vị tùy loại bạn lựa chọn.

- Sau đó, bạn cho thêm trái cây, kẹo, socola, bánh oreo… vào máy. Để tăng hương vị thơm ngon cho sữa lắc, bạn nên phối hợp trái cây với hương kem thích hợp, ví dụ như dâu tây thì đi với kem vani, chuối thường đi với kem socola… Với các loại kẹo, bánh, socola trước khi cho vào máy, bạn nên cắt nhỏ chúng ra để xay được dễ dàng hơn.

- Tiếp theo, cho thêm một ít siro, lượng vừa đủ hoặc 2 muỗng canh sữa bột yêu thích của bạn vào máy.


Lưu ý: Kem có hương vị như socola, sầu riêng làm sữa lắc thì sẽ không ngon bằng việc sử dụng kem vani với siro vị socola hay sầu riêng đâu nhé.

Trên đây là 5 loại sữa thơm ngon, giúp tăng cân hiệu quả rất đáng thử. Ngoài ra, muốn tăng cân lâu dài, các bạn nên tích cực ăn uống, yêu bản thân nhiều hơn. Các bạn có thể truy cập trang Web: http://pasgo.vn để lựa chọn cho mình những nhà hàng gần nhất, tiện lợi nhất, không mất công tìm review đâu nhé. Chúc các bạn thành công!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Bài viết tương tự:


Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0