Tròn mắt với gà nướng sữa chua thơm mềm lạ kiểu Ấn Độ

Ngày cập nhật:08/12/2016

Gà nướng kiểu Ấn Độ là 1 món ăn vừa bình dân vừa sang trọng, vì dù luôn có mặt trong các khách sạn 5 sao nhưng cách làm thì siêu đơn giản, ai cũng có thể làm!


Mục lục

Nguồn gốc thú vị của món gà nướng Tandoori nổi tiếng Ấn Độ

Trước giờ mình luôn thấy có 1 đứa bạn thân làm về ngành nhà hàng, ăn uống đúng là rất may mắn. Ngoài việc hắn luôn chỉ cho mình chỗ nào ăn ngon, chỗ nào đang giảm giá, đang có chương trình khuyến mại hay thì mỗi lần đi ăn cùng hắn mình đều biết thêm được ty tỷ thứ chuyện hay ho về ẩm thực, đồ ăn, thức uống,…

buffet thành nam tố hữu 1

Trong các món này, gà nướng kiểu Ấn Độ là làm mình kinh ngạc nhất

Hôm đó hắn rủ mình tới Thành Nam ăn buffet, còn đặc biệt nhấn mạnh với mình đến đây sẽ cho mình thử một món ngon vào hàng quốc bảo của Ấn Độ, cực kỳ nổi tiếng trên thế giới, đó là gà nướng Tandoori. Theo như lời hắn kể, món gà này ngon đến nỗi Thủ tướng của Ấn Độ đã đưa hẳn nó vào thực đơn quốc yến.

buffet thành nam tố hữu 2

Gà nướng tandoori là món cực kỳ nổi tiếng trong nền ẩm thực Ấn Độ

Tuy nhiên, không cần phải đến tận Ấn Độ ăn quốc yến, mà chỉ cần tới Thành Nam thôi cũng có thể chén được món ăn ngon, lạ miệng ngây ngất này rồi! Làm Tandoori đúng chuẩn cần phải có bột gia vị Ấn Garam Masala và bột cà ri Ấn Kasoori Methi mới ra hương vị đúng điệu được, thế nhưng nếu sau khi bị Thành Nam làm cho thương nhớ món gà này rồi, muốn về nhà làm ăn cho đã, thiếu sót gia vị thì bạn có thể thay bằng bột cari, hạt tiêu và bột ớt thay thế nhé!

buffet thành nam tố hữu 3

Điểm đặc biệt là gà được ướp bằng sữa chua nên thịt thơm, mềm, ngậy, ngòn ngọt cực lạ

Chuẩn bị nguyên liệu cho 2 miếng thịt gà philê

+ ½ cốc sữa chua, ½ thìa café bột cà ri, ¼ thìa café muối, 1/8 thìa café bột ớt nóng, 1 thìa café gia vị tandoori, ¼ thìa café muối

+ 1 tép tỏi, một ít rau mùi

Có thể bạn quan tâm

   • Top 5 nhà hàng buffet món Việt ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng buffet ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Đầu tiên, bạn dùng sống dao hoặc công cụ nào đó, dần miếng thịt gà đã lọc xương cho bằng phẳng.

Giã nhỏ 1 tép tỏi rồi bỏ vào bát sữa chua, trộn thêm bột tandoori, bột cà ri, bột ớt, muối theo liều lượng chuẩn bị ở trên cùng với rau mùi thái nhỏ vào, trộn đều. đem hỗn hợp này rưới phết đều lên 2 mặt của miếng thịt gà.

buffet thành nam tố hữu 4

Ướp đều với các loại gia vị để gà ngấm sốt

Bạn dùng bếp nướng hoặc nướng lò than đem nướng gà, nhưng dùng cách nào thì cũng đừng quên xoa  phết lên vỉ 1 chút dầu và để cho vỉ nướng thật nóng đã cho đỡ bị sát, vỡ mặt thịt. Thường thì bạn nướng mỗi mặt tầm 5 phút (nếu miếng thịt dày thì bạn có thể nướng lâu hơn một chút)

Lấy thịt ra, phết dầu lên bề mặt miếng thịt, nướng thêm 3 – 5 phút nữa, cho tới khi thịt chín vàng đều là được. Nguyên gốc món này rất cay nên khi ăn thường sẽ vắt thêm chút chanh lên để giảm bớt độ cay và ăn kèm với hành tây sống, xà lách, cà chua bi,…

buffet thành nam tố hữu 5

Thịt gà nướng xong sẽ vàng ruộm, thơm phức hấp dẫn như thế này đây, nhưng sẽ khá là cay đó bạn ạ!

Mặc dù bị mê mẩn món gà nướng kiểu “cô dâu 8 tuổi” của Thành Nam nhưng đến đây rồi thì ngoài món Tandoori này, bạn đừng quên thử các món ngon khác như vịt quay Bắc Kinh, gà quay Quảng Đông, bắp bò lạnh, tai lợn thạch, sườn chiên vị tỏi, dạ dày nguội lúa mì, bít tết đà điểu… nữa nhé!

buffet thành nam tố hữu 6

Các món ngon ở Thành Nam nhiều vô số, bạn cứ từ từ thưởng thức

Ở Thành Nam có nhiều món ngon lạ miệng, từ Á đến Âu, từ dân dã đồng quê đến hiện đại sang trọng, bạn có thể đặt tiệc, ăn uống mà ở gần khu Thành Nam thì tới đây cho tiết kiệm này!

Địa chỉ Thành Nam: Tầng 2 tòa nhà CT1 The Pride Hải Phát, đường Tố Hữu, Quận Hà Đông, Hà Nội ( đối diện tòa nhà Nam Cường Building)

Hoàng Hà.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0