Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng

Ngày cập nhật:31/01/2020

Một câu hỏi được du khách và người dân bản địa đặt ra khá thường xuyên là ăn sáng Đà Nẵng “có gì ngon” và “ăn ở đâu”. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn!


Mục lục

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 1

Đà Nẵng vừa là thiên đường ăn vặt vừa là chốn ăn sáng đa dạng!

1. Xôi

Xôi từ lâu đã gắn bó trong tiềm thức người dân Đà thành, từ khi họ còn là những đứa trẻ cấp 1, cấp 2… Sáng nào đi học cũng có 2 món “fast food” để lựa chọn là xôi và bánh mỳ, và trước cổng trường thì luôn chiễm chệ 2 xe đẩy bán xôi và bánh mì nằm 2 bên cổng như thể thách thức rằng: “Đừng hòng vào lớp và không mua vé…à xôi vào cổng đấy nhé!”

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 2

Đầy đặn đủ cho bữa sáng rồi đấy

Thường thì xôi gà là món được ưu tiên hơn cả, bởi vì thật sự xôi gà mà ăn vào những hôm trời lạnh thì “hết sẩy con bà bẩy”. Từng miếng xôi dẻo, mềm, thơm mùi nếp mới được đồ chung với nước dừa nếu bạn gặp đúng hàng xôi “xịn”, còn không thì đa phần sẽ được khoác lên màu áo vàng tinh tươm của nước nghệ tươi. Gà thì được luộc rồi xé phay, bóp với chanh, hành tây thái sợi và ít rau răm cho lên mùi hấp dẫn… Nếu bạn thuộc team “da gà” thì nhớ nói cô chủ quán cho thêm ít da nhé, da gà giòn dai sần sật, rắc thêm một ít muối tiêu thì đúng là tuyệt vời ông mặt trời…

Có một điều đặc biệt là xôi gà Đà Nẵng được cho kèm mỡ hành ăn rất đưa xôi, từng sợi hành lá xanh tươi mát mắt được ngâm cùng mỡ nước nấu sôi, để nguội, kèm thêm vài miếng tóp mỡ giòn thơm, tất cả trộn chung rưới đều lên đĩa xôi vàng ươm đang còn bốc khói nghi ngút… Cảm giác quả thật khó tả!

2. Bánh mỳ

Bánh mỳ cũng là thứ thức ăn nhanh được ưa chuộng không chỉ bởi trẻ nhỏ mà cả người lớn nữa nhé, dân văn phòng công sở ngày nào mà vội vàng quá, chưa kịp cà phê ăn sáng thì chỉ cần ra tiệm mua một cốc cafe take away, và tiện chân bước sang xe bánh mỳ sát cạnh quán café đó, gọi một ổ thịt chả đầy đủ, là đã đầy đủ dinh dưỡng cho cả buổi sáng rồi.

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 3

Trông nhỏ nhưng có “võ” đấy nhé

Bánh mì thịt chả, nghe chừng đơn giản nhưng không ổ bánh mì nào, tại từng quầy bánh nào ở Đà Nẵng lại giống nhau đâu nhé! Cũng đều là nguyên liệu gồm thịt nguội, chả cắt lát, dưa leo, hành ngò, pate, sốt bơ và ớt. Thế nhưng nếu bạn ghé quán cô Bê thì sẽ được khuyến mãi thêm ít pate với công thức nhà làm ngon như hàng làm, hay gặp chị Mùi đang vui thì được cho gắp cho vài miếng thịt nguội dày hơn bình thường, còn chị Mơ đầu ngõ thì nổi tiếng đông khách bởi món sốt dầu bơ nổi tiếng mềm mịn óng ánh màu mỡ gà.

3. Bún bò giò heo

Không đâu như Đà Nẵng, lại có món bún bò giò heo. Chính xác là trong một bát bún lại có cả hai loại thịt vốn ít khi đi kèm với nhau, bạn cứ nhớ lại mà xem có đúng thế không. Điểm trừ duy nhất của món điểm tâm này so với 2 món đầu tiên là … không ăn nhanh được, mà mua đem đi cũng không được vì mất ngon, nên là chỉ còn cách duy nhất là thưởng thức tại chỗ.

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 4

Bún bò nóng hổi vừa thổi vừa ăn – Ăn sáng ở Đà Nẵng thế này còn gì tuyệt hơn

Thế nhưng thưởng thức tại chỗ cũng có cái thú của nó, chậm rãi ngồi nhìn đôi bàn tay thoăn thoắt của cô chủ quán vừa cho miếng tái băm còn tươi màu thịt vào tô, thêm ít hành thái nhỏ, rồi chan thứ nước dùng được hầm từ xương ống qua đêm cùng bó sả, cho ra một hương thơm thanh thoát, vì cái ngấy của mùi bò đã được bó sả làm dịu đi, và tăng thêm độ ngọt cho nước dùng. Nhìn từng miếng thịt bò chín dần trong bát bún mà thèm, nhưng khoan, phải cho thêm ít củ hành chua và ớt chua ngâm giấm vào đã, rồi vắt tép chanh nhỏ cho đỡ ngấy nếu bạn không hảo lắm vị mỡ bò. Thôi giờ thì ăn đi kẻo nguội, không ai bắt làm gì nữa đâu.

4. Bánh canh

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 5

Tô bánh canh với màu sắc bắt mắt, thật hấp dẫn!

Khác với nhiều nơi gọi là cháo bột, thì món bánh canh “made in” Đà Nẵng ngoài các phiên bản có sợi bánh được làm từ bột lọc, bột mì ra thì cũng được làm từ bột gạo như truyền thống. Có thể kể đến bánh canh cá lóc mang hơi hướng cố đô Huế với vị cay xé đặc trưng từ ớt bột phơi khô và miếng cá lóc chắc thịt, ăn đến đâu thấm đến đấy ; bánh canh xương chả, biến tấu của xứ Đà thành với chả cá được chiên giòn, thái sợi cho vào tô bánh canh nghi ngút khói, rắc thêm ít tiêu, ai “sang” hơn thì gọi thêm một cục xương ống chấm kèm nước mắm cay cay mặn mặn. Hoặc nhiều khi bạn chỉ cần gọi thêm ổ bánh mỳ chấm với nước dùng cho no bụng buổi sáng đi làm thôi.

5. Mỳ Quảng

Nhắc đến mỳ Quảng là biết bao cảm xúc lại ùa về. Từng là một đứa mê mỳ Quảng hơn bất cứ gì khác, đến độ có thể một ngày ba bữa ăn mỳ Quảng thay cơm là chuyện bình thường. Số lần “đóng họ” cho quán quen còn nhiều hơn số lần đi thăm người yêu cơ mà. Người ta 8 vạn 4 ngàn lần nhớ em thì tôi 8 vạn 4 ngàn đồng mỗi tuần đều dành cho … mỳ Quảng. Cũng không hiểu vì sao món ăn dân dã này lại có sức hấp dẫn đến như vậy?

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 6

Một phần mỳ Quảng đầy đủ cho bữa ăn sáng ở Đà Nẵng chuẩn vị

Với tô mỳ Quảng tôm, có khi chỉ vài ba con tôm đất được “rim” kĩ, đến độ vỏ tôm mềm đi, trở nên mỏng manh như tờ giấy, và thịt bên trong thì thấm kĩ, cả con tôm chuyển màu cam đỏ mới thật là kích thích đầu lưỡi.

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 7

Tôm sau khi “rim” mùi vị thật đậm đà

Có vài biến tấu với món mỳ Quảng này, bạn có thể gọi cho mình 1 tô Mỳ gà, Mỳ bò hoặc Mỳ cá lóc tùy theo khẩu vị. Với Mỳ gà, từng miếng gà ta, loại gà được nuôi thả vườn khiến cho thịt trở nên săn chắc, được xắt vừa ăn, “rim” thấm đến từng thớ thịt, cắn một miếng là cảm được ngay cái giòn sần sật đặc trưng của gà ta. Mỳ cá lóc mới thật sự là một biến tấu kỳ lạ, khi các thứ gia vị mạnh như củ nén, hành, gừng xắt nhỏ, được cho vào nồi nước dùng, khiến bao nhiêu cái lạnh buổi sáng sớm bị đánh tan đi mất…

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 8

Tô mỳ Quảng gà đơn giản mà ngon khó cưỡng

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 9

Mỳ cá lóc xuýt xoa vị cay nồng

Vì bữa điểm tâm sáng là một bữa ăn quan trọng, nên có một lời khuyên nho nhỏ rằng hãy thư thả ăn sáng để dạ dày kịp bắt nhịp chuyển động của ngày mới, và năng lượng được chuyển hóa đầy đủ nhất nhé các bạn.

Và còn gì tuyệt hơn nữa nếu được thư giãn trong cảnh quan tuyệt đẹp như “lạc” vào cảnh thôn quê giữa lòng đô thị náo nhiệt nhỉ…

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 10

Một phút thả hồn phiêu đãng…

Phố Cổ Cafe – Restaurant phục vụ cả điểm tâm sáng và ăn trưa lấy cảm hứng chính là ẩm thực xứ Quảng từ lâu đã trở thành địa chỉ ẩm thực được thực khách Đà thành vô cùng yêu thích. Cộng hưởng vào đó là không gian sân vườn xanh tươi đầy thư thái, Phố Cổ Cafe & Restaurant Phan Đăng Lưu luôn mang đến những phút giây tận hưởng tuyệt vời nhất cho mọi bước chân ghé qua!

Thiên đường ăn sáng trong lòng thành phố biển Đà Nẵng - 11

Phố Cổ Cafe & Restaurant là địa chỉ ăn sáng Đà Nẵng cực kỳ lý tưởng

Nếu bạn đang tìm một điểm đến để thưởng thức đặc sản của miền Trung nắng gió?

Bạn muốn tận hưởng ẩm thực tinh tế trong một không gian sân vườn với khung cảnh thiên nhiên trong lành?

Phố Cổ Cafe & Restaurant là câu trả lời hoàn hảo dành cho bạn? Tham khảo ngay nhà hàng ở đường link bên dưới và đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới nhà hàng ngon để nhận thêm cho mình những ưu đãi hấp dẫn mà nhà hàng dành tặng bạn nhé!

https://pasgo.vn/nha-hang/pho-co-cafe-and-restaurant-phan-dang-luu-1856

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0