Những món ăn đặc sắc nhất trong ẩm thực biển Nha Trang

Ngày cập nhật:01/02/2018

Thành phố Nha Trang xinh đẹp không những khiến thực khách nhớ bởi cảnh biển nên thơ mà còn ấn tượng bởi sự phong phú và đặc sắc của ẩm thực biển nơi đây. Hãy khám phá ngay nhé!


Mục lục

Nha Trang từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch lí tưởng dành cho du khách trong và ngoài nước. Đến đây, du khách sẽ không chỉ được hòa vào bầu không khí trong lành, mà còn được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên hòa quyện giữa nắng, gió, cát, và muối biển. Bên cạnh đó, ẩm thực biển Nha Trang với những món ăn đặc sản cũng là một yếu tố không nhỏ tạo nên dấu ấn đặc sắc nơi đây. Hãy cùng PasGo khám phá ngay thế giới ẩm thực của thành phố biển xinh đẹp này nhé!

Những món ăn đặc sắc nhất trong ẩm thực biển Nha Trang 1

Bún chả cá

Không giống bún cá ở các địa phương, vùng miền khác, bún chả cá ở Nha Trang khá độc đáo với nước dùng được ninh bằng cá cờ và xương cá thu. Chính điều này khiến nước dùng của món ăn này có vị thanh ngọt và rất mát. Một bát bún chả cá đặc biệt ở đây còn có thêm sứa và cá dầm là phần thịt cá cờ hấp rất thơm và ngọt thịt. Bạn sẽ khó có thể cầm lòng được trước món ăn này với nước dùng trong mà ấm nóng, thơm nức, những lát chả cá chiên vàng, những lát cá hấp dai dai, với sứa giòn sần sật và vài cọng hành lá cắt dọc. Ăn kèm với bún chả cá sẽ là một số loại rau thơm được cắt nhỏ và chén nước mắm cốt thật cay. Tất cả những hương vị ấy quyện hòa trọn vẹn và mang lại cho bạn một món ăn ngon tuyệt cú mèo luôn đấy nhé!

Những món ăn đặc sắc nhất trong ẩm thực biển Nha Trang 2

Món ăn vừa lạ vừa quen vô cùng ấn tượng

Bún sứa

Sứa để làm bún sứa là loại nhỏ bằng đầu ngón chân cái hoặc ngón tay cái, màu trắng đục, thành dày, nhìn giống như cơm trái dừa nước. Loại sứa này do các ngư dân vớt tận các đảo xa. Nước dùng được nấu bằng cá liệt, loại cá chỉ lớn chừng ba ngón tay phần đuôi thắt lại trông như cái nơ nhỏ, không xương nhỏ và ngọt lừ. Ngoài ra còn có chả cá bao gồm các loại cá trứ danh: thu, nhồng, đối,... được lóc xương quết đến nhuyễn, sau đó vo thành viên nhỏ rồi hấp chín. Khi ăn, chỉ cần lấy bún, rau ghém, sứa đã rửa sạch và vài viên chả cá cho vào tô, chan nước dùng nóng hổi là đã thành tô bún ngọt vị cá, giòn tươi từng miếng sứa.

Những món ăn đặc sắc nhất trong ẩm thực biển Nha Trang 3

Ai đến Nha Trang thì nhất định phải thưởng thức ngay món ăn hấp dẫn này

Bánh xèo mực

Bánh xèo mực Nha Trang có kích thước giống như bánh xèo miền Trung nhưng có vị khá là lạ lẫm, rất ngon đấy nhé. Ngoài những thành phần bắt buộc của món bánh xèo thì nguyên liệu chính để tạo nên sự hấp dẫn cho món đặc sản của ẩm thực biên Nha Trang này là mực tươi. Bên cạnh đó, hầu hết những hàng bánh xèo mực đều có cả tôm tươi nhưng tuyệt đối không sử dụng nguyên liệu thịt heo.

Những món ăn đặc sắc nhất trong ẩm thực biển Nha Trang 4

Món bánh xèo mực là món ăn vặt rất quen thuộc trong ẩm thực biển Nha Trang

Bởi vì mực dùng để chế biến bánh xèo hoàn toàn là mực tươi chỉ sơ chế rồi đem đi chế biến nên khi bạn ăn mật của mực sẽ vỡ ra và hòa với nước chấm thành màu đen tuyền. Và đây cũng chính là điều thú vị và là nét riêng của món ăn này.

Gỏi cá mai

Cá mai là loài cá biển chỉ nhỏ tầm hai ngón tay, nhỏ như cá cơm nhưng mình ngắn và dẹt hơn có màu trắng trong, không vảy, không mùi tanh và chỉ dùng để làm gỏi. Thịt cá sau khi bóp chua sẽ chuyển từ màu trắng trong sang trắng ngà, đục thì được đem trộn với thính, hành tây lát mỏng, gừng thái chỉ, các loại rau thơm như răm, húng quế, ngò, tía tô, diếp cá, húng,... xắt sợi và trộn đều với cá, nêm gia vị vừa ăn là hoàn thành.

Những món ăn đặc sắc nhất trong ẩm thực biển Nha Trang 5

Món Gỏi cá mai thường là món ăn kèm trong các bữa ăn ở vùng biển Nha Trang

Yếu tố quyết định nhiều nhất đến món gỏi có lẽ nằm ở phần nước chấm. Nhiều người thường cẩn thận lấy xương cá mai luộc để làm nước chấm cho ngọt. Bỏ thính vào nước luộc xương cá, nấu sệt, để nguội, trộn cùng ít thịt băm và mắm ớt tỏi chanh chua ngọt theo tỷ lệ phù hợp sẽ tạo ra bát nước chấm gỏi đúng vị. Món gỏi cá ngon phải có vị chua dịu của chanh, cay từ ớt, lại ngọt tự nhiên nhờ cá kết hợp với hương vị mắm đặc trưng trong nước chấm và thanh mát từ rau sống. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất kì nhà hàng nào chuyên ẩm thực biển ở Nha Trang nhé.

Hải sản làng chài

Với đặc trưng vùng biển nên hải sản Nha Trang vừa tươi ngon phong phú mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức hải sản ở các nhà hàng hay các quán ven biển. Tuy nhiên, ngon và thú vị nhất chính là ghé qua làng chài và ăn sản sản tươi vừa bắt dưới biển. Đến đây, bạn có thể chọn hải sản tươi sống hay tự tay lựa chọn tôm, cá từ dưới biển và nhờ nhà hàng chế biến chúng và chờ đợi để thưởng thức thôi. Ngoài các loại tôm, mực, sò huyết, ốc,… bạn cũng nên thử qua món cá nướng tại Nha Trang. Món cá tắc kè nướng chấm muối ớt rất nổi tiếng tại Nha Trang với vị phần thịt dai thơm và rất ngọt đấy nhé.

Những món ăn đặc sắc nhất trong ẩm thực biển Nha Trang 6

Cá tắc kè nướng – Một món đặc sản làng chài

Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực biển phong phú và trọn vẹn thì Nha Trang là một nơi vô cùng lý tưởng, hãy khám phá ngay nhé!

_ Ms. An Nhiên _ 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0