Thịt bò Gogi có sán - Liệu đi ăn sushi có bị sán không?

Ngày cập nhật:07/06/2023

Câu chuyện Gogi có sán trong miếng thịt bò đang là mối quan tâm và lo lắng của rất nhiều người. Đặc biệt là những người đam mê những món tái sống như sushi, sashimi tại các nhà hàng Nhật. Vậy câu chuyện của Gogi như thế nào là liệu răng ăn sushi có bị sán không? Hãy cùng PasGo tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

1. Thực hư câu chuyện gogi có sán

Có lẽ rất nhiều khách ruột của Gogi đang hoang mang về vụ việc một bạn đi ăn và phát hiện GoGi có sán trong miếng thịt bò.

Sự việc gogi có sán

Gần đây, chuỗi nhà hàng GoGi House đang đối mặt với nghi vấn về chất lượng sau khi một khách hàng phát hiện một vật nghi là con sán trong miếng thịt nướng. Vụ việc này xảy ra vào ngày 12/4 tại một chi nhánh GoGi House tại Hà Nội.

Gogi có sán ăn sushi có bị sán không?

Miếng thịt bò bị cho là có sán của Gogi

Khách hàng đã thông báo sự cố cho nhân viên và yêu cầu được giải thích. Tuy nhiên, nhân viên của nhà hàng đã phản đối và cho rằng đó chỉ là gân của thịt, không phải là con sán. Thông tin về sự cố này nhanh chóng lan truyền trên các diễn đàn mạng xã hội, và nhiều người đã bày tỏ sự kinh hãi và phẫn nộ trong phần bình luận.

Kết quả kiểm định miếng thịt

Liệu miếng thịt bò của gogi có sán thật hay không?
Vào ngày 13/4, đại diện của nhà hàng lẩu nướng GoGi House đã phủ nhận thông tin trước đó. Họ cho biết, hình ảnh mà khách hàng nhìn thấy không phải là con sán, mà là gân và động mạch trong thịt bò.

Đại diện nhà hàng giải thích rằng, khi thái thịt bò, nhà hàng tuân thủ tiêu chuẩn về độ dày 1,5cm để đảm bảo mềm và ngọt của thịt. Do đó, chỉ có phần gân và mạch máu trên bề mặt thịt được loại bỏ, không có trong từng thớ thịt. Họ cũng cho rằng khi khách hàng nướng thịt trên vỉ, có thể xảy ra phản ứng co giãn giữa mô gân và nhiệt, tạo ra sự chuyển động, không phải là "sán đang bò" như thông tin trên mạng xã hội đã đăng tải.

Và kết quả sau khi đã gửi lô thịt đó đi kiểm nghiệm để chứng thực rằng không có sán hoặc ký sinh trùng. Và khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức đồ ăn ở GoGi House.

>> XEM THÊM: Các nhà hàng nướng ngon, chất lượng, ưu đãi nhiều ở Hà Nội

2. Ăn sushi có bị sán không?

Sau câu chuyện về GoGi có sán phía trên thì nhiều người lại lo ngại về việc ăn đồ tươi sống như sashimi, sushi. Và nhiều người đang thắc mắc ăn sushi có bị sán không?

Giải đáp: Ăn sushi có bị sán không

Với câu hỏi về vấn đề ăn sushi có bị sán không, người Nhật Bản đã phản hồi là họ luôn đặt vấn đề chất lượng lên hàng đầu. Và những miếng sushi, sashimi của họ nguy cơ nhiễm sán là hầu như không có.

Ăn sushi có bị sản không?

Nguyên liệu để làm sushi được chọn lọc rất kỹ lưỡng

  • Đầu tiên, hầu hết các loại hải sản như cá ngừ, cá trích mà người Nhật tiêu thụ thường được bắt từ vùng biển sâu. Người Nhật luôn có ý thức bảo vệ và duy trì môi trường biển, do đó cá từ những vùng biển này ít bị ô nhiễm môi trường.
  • Thứ hai, khi thưởng thức sushi hoặc sashimi, chúng thường được chấm kèm với nước tương và mù tạt. Cả hai loại chấm này đều có khả năng diệt khuẩn hiệu quả.
  • Thứ ba, hải sản được sử dụng trong sushi và sashimi phải đảm bảo tươi ngon và được bảo quản ở nhiệt độ đông lạnh. Ở nhiệt độ này, ký sinh trùng và giun sán không thể tồn tại.

>> Xem thêm: Ăn đồ sống có tốt không? Cảnh báo ăn đồ sống bị sán khắp người

Lý do an tâm ăn sushi, sashimi

Để bạn không quá lo lắng về câu hỏi ăn sushi có bị sán không? PasGo xin nêu thêm một vài điểm trong quá trình bảo quản và chế biến sushi của người Nhật:

  • Cách làm lạnh đúng cách

Để tiêu diệt sán, các đầu bếp Nhật sử dụng phương pháp đông lạnh cá ở nhiệt độ âm 20 độ Celsius hoặc thấp hơn và giữ cá trong môi trường đông lạnh này ít nhất 24 tiếng. Trong trường hợp tủ lạnh gia đình không đạt được nhiệt độ âm 20 độ, thời gian đông lạnh nên kéo dài ít nhất 48 tiếng.

  • Tiến hành lấy nội tạng nhanh chóng

Khi cá còn tươi sống, đầu bếp sẽ nhanh chóng loại bỏ nội tạng để ngăn ngừa sự di chuyển của sán từ nội tạng sang các phần khác của cá. Họ cũng không để nội tạng trên tấm thớt ướt mà vứt ngay vào sọt rác, vì sán có thể di chuyển và ký sinh trên phần thực phẩm trong thời gian ngắn.

Kỹ thuật thái sashimi không lo bị sán

Tay nghề của những đầu bếp làm sushi, sashimi có kỹ thuật rất cao

  • Thái cá thành lát mỏng

Sashimi thường được thái thành những lát mỏng. Việc này không chỉ tạo hiệu ứng thẩm mỹ mà còn giúp người đầu bếp kiểm tra xem có sán trong cá hay không. Vì sán có kích thước từ 2 đến 3cm, nếu quan sát kỹ, chúng có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đồng thời, ấu trùng sán sẽ chết nếu bị tổn thương. Do đó, việc thái cá sống thành lát mỏng và chi tiết giúp ngăn chặn sự tồn tại của sán.

  • Chế biến nhanh

Sán có khả năng di chuyển nhanh, đặc biệt trên bề mặt thớt ướt, và có thể ký sinh vào món sashimi. Để giảm thiểu nguy cơ này, các đầu bếp Nhật phải thực hiện quy trình chế biến nhanh chóng và thành thạo.

  • Chú trọng quan sát cẩn thận

Sán có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Do đó, trong quá trình chế biến, mổ, cắt lát, người ta luôn chú ý quan sát kỹ. Đặc biệt đối với các loại cá như: cá thu, cá bơn vỉ, cá thu đao (sanma), mực, cá sòng Nhật Bản,… Và khi phát hiện miếng cá có chứa sán thì miếng cá đó không đủ tiêu chuẩn để chế biến và bị loại bỏ.

>> XEM THÊM: GHÉ THĂM ISUSHI - NHÀ HÀNG SUSHI TRONG TTTM VỚI ƯU ĐÃI CỰC HỜI 

3. Cách ăn sushi, sashimi không lo bị sán

PasGo xin bật mí cho bạn một số bí quyết ăn sushi và sashimi vừa ngon vừa an toàn cho sức khỏe.

Nhai kỹ miếng sushi

Ăn sushi có bị sán không: Nhai kỹ miếng sushi

Sai kỹ miếng sushi để tận hưởng vị ngon và đảm bảo an toàn

Việc nhai kỹ là một bí quyết quan trọng không chỉ giúp chúng ta no lâu mà còn có thể ngăn ngừa được những căn bệnh tiềm ẩn. Đặc biệt, trong trường hợp này, nhai kỹ có thể giúp tiêu diệt hoàn toàn các ấu trùng sán nếu còn tồn tại trong miếng thịt. Khi chúng ta nhai mạnh, lực tác động sẽ làm chết ấu trùng sán, đảm bảo không còn nguy cơ khi chúng đi vào dạ dày.

Ăn kèm với lá tía tô, wasabi

Wasabi, với hương vị cay độc đáo, không chỉ làm món ăn thêm phần hấp dẫn, mà còn là một kháng khuẩn mạnh mẽ. Những chất chống vi khuẩn có trong wasabi giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại và loại bỏ chất độc từ thức ăn. Do đó, việc ăn wasabi cùng sushi hoặc sashimi không chỉ thỏa mãn khẩu vị mà còn giúp bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa các bệnh tật.
Lá tía tô, một loại gia vị thường được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Nhật Bản, không chỉ đem lại hương thơm tươi mát mà còn có tính kháng khuẩn và khử độc. Các chất có trong lá tía tô giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại và tiêu diệt các chất độc trong thức ăn.

Với việc thưởng thức sushi hoặc sashimi cùng wasabi và lá tía tô, bạn không chỉ được trải nghiệm hương vị đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản mà còn hưởng lợi từ tính kháng khuẩn, khử độc và tiêu diệt ký sinh trùng của hai thành phần này. Hãy thêm wasabi và lá tía tô vào món ăn của bạn, và tận hưởng những lợi ích vừa thú vị vừa lành mạnh mà chúng mang lại.

Quan sát kỹ miếng sushi và sashimi

Quan sát kỹ miếng sushi trước khi ăn

Quan sát kỹ miếng sushi trước khi ăn

Sán - ký sinh trùng phổ biến trên cá sống, một mối đe dọa không hề nhỏ. Điều đáng chú ý là sán có thể dễ dàng bị phát hiện chỉ bằng mắt thường. Đó là lý do tại sao chúng ta cần luôn giữ cảnh giác và thực hiện việc quan sát kỹ càng trước khi đưa miếng thịt cá vào miệng.

Giờ thì bạn đã có thể yên tâm thưởng thức món sushi, sashimi mà không còn phải lo lắng liệu ăn sushi có bị sán không? Và còn chần chừ gì nữa mà không thưởng thức sushi, sashimi ngay thôi nào! Liên hệ ngay với PasGo để biết thêm chi tiết về các nhà hàng Nhật Bản ngon, chất lượng và nhiều ưu đãi nhé!

CÓ THỂ BẠN SẼ QUAN TÂM:

>> CÁC NHÀ HÀNG SUSHI, SASHIMI NGON NỔI TIẾNG TẠI TPHCM

>> CÁC NHÀ HÀNG SUSHI NGON, ƯU ĐÃI ĐẬM Ở HÀ NỘI

>> CÁC NHÀ HÀNG NHẬT BẢN NGON NỔI TIẾNG Ở HÀ NỘI

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0