Tìm về miền sơn cước cùng Lương Sơn Quán Thái Hà

Ngày cập nhật:09/12/2016

Nếu là người hâm mộ của 108 vị anh hùng Thủy Hử xưa, thì không thể không một lần “khăn gói lên” Lương Sơn Quán Thái Hà để vui vầy cùng rượu ngon, bạn hiền trong không gian núi rừng cổ xưa độc đáo.


Mục lục

Lấy ý tưởng từ những quán nhậu thời phong kiến, Lương Sơn Quán thu hút thực khách từ cái nhìn đầu tiên với lối kiến trúc độc đáo đầy lý thú. Đón bước chân lữ khách là không gian xanh mướt của tre trúc, là những phiến đá nằm yên lặng bên dòng nước nhỏ trải đầy hoa dẫn lối quanh co, dẫn đến dòng thác đổ mạnh mẽ nhưng cũng rất nên thơ. Tất cả như đang muốn xóa nhòa tiếng ồn ào bên ngoài để đưa chân thực khách về miền sơn cước bình dị.

Không gian lãng mạn, đầy nghệ thuật

Quý khách có thể chọn ngay một bàn ở tầng 1 hay quá bộ lên lầu để quây quần cùng anh em chí cốt. Không còn bộn bề lo toan hay tất bật, trong không gian hữu tình chỉ lưu lại tiếng cười của bằng hữu, câu chuyện chân tình bên tri kỷ.

Sang hèn không kể đến

Về đây là anh em

Cùng ăn miếng thịt lớn

Cùng uống rượu thâu đêm.

Giữa trăng thanh, gió mát, thưởng thức vài ba món nhậu đậm đà hương vị cùng men rượu quê êm ái, dốc tâm tình bên bàn gỗ chông chênh giữa rừng trúc, sương mù – đó là cái thú mà đâu phải lúc nào cũng có được.

Bạn bè cùng hội tụ về đây nói chuyện tâm tình

Không chỉ độc đáo về không gian, ẩm thực cũng là điều níu chân thực khách khi đến Lương Sơn Quán. Thực đơn của Lương Sơn Quán không nhiều món, nhưng mỗi một món lại được chọn lọc thật kỹ, để đem đến những gì tinh túy nhất cho khách hàng.

Hương vị ngon lành của những thức ăn mang hương vị núi rừng dân dã

Những món ăn của Lương Sơn Quán Thái Hà chủ yếu là các món ăn dân dã đậm chất núi rừng như dạ dày xào dưa, sườn nướng, cá nướng, rau muống xào tỏi, cải mèo ăn cùng trứng luộc... Bạn cũng đừng quên gọi cho mẹt đồ ăn của mình một đĩa gà ri bản nướng tiêu rừng, thứ đặc sản vùng cao vốn luôn mang lại nhiều ấn tượng khó quên. Gà ri trước khi nướng được ướp với rau mùi, hạt tiêu rừng, sả ớt cùng chút muối. Đến khi cho lên than củi để quay cũng phải điều chỉnh sao ngọn lửa cháy vừa đủ, rồi nướng từ từ, thong thả để giòn ngoài mềm trong. Khi gà lên mâm, chắc khó ai có thể kiềm lòng được trước con gà ri nhỏ vàng ươm, khói tỏa nghi ngút thơm phức mùi tiêu rừng. Từng miếng thịt chắc, trắng phau, ngon ngọt thấm đẫm đầy đủ 10 loại gia vị, khiến vị giác được thỏa mãn và lòng người thì nhớ mãi.

Gà ri vàng ươm dậy mùi thơm

Một món ăn khác cũng không thể bỏ qua khi đến Lương Sơn Quán là lợn tên lửa quay giòn. Bên chiếc bàn từ gốc cây cũ, đĩa thịt lợn quay màu nâu vàng óng đựng trên lá chuối xanh mướt như một điểm nhấn sắc nét cho mâm thức ăn của nhà hàng. Từng miếng thịt được thái mỏng vừa ăn, săn chắc rất ít mỡ, mềm ngọt bên trong và giòn bì bên ngoài, đi kèm là nộm chua, rau thơm và nước chấm đặc biệt khiến ăn hoài không ngán. Bởi vậy, món đặc sản của người H’Mông này luôn là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất của nhà hàng.

Lợn tên lửa quay đầy mời gọi

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán lẩu gà ngon rẻ, đông khách nhất ở Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Những món nhậu dân dã đậm đà

Món ngon đã đủ

Rượu thơm rót sẵn chờ người bạn thân

Bên chiếc mẹt giản dị đậm đà tình quê, từng vò rượu Bách Nhật được rót ra chén nhỏ, càng làm thực khách quên hết mọi ưu phiền, lo lắng. Men rượu nhẹ, có độ ngọt vừa phải, tỏa hương dịu dàng trong làn khói sương. Lúc này, tình thân lên bao nhiêu thì lòng nhẹ đi bấy nhiêu.

Rượu ngon phải có bạn hiền

Qua nhiều cuộc bể dâu, nhìn lại quanh ta tri kỷ được mấy người. Bởi thế, đến Lương Sơn Quán không chỉ là giải trí sau giờ làm để nhâm nhi vị ngon mộc mạc của núi rừng chân chất pha chút cay nồng êm ái của rượu quê, mà đó còn là kết nối lương duyên giữa bạn bè, bằng hữu.

Chiều đã buông, rượu Lương Sơn đã ủ, chỉ còn chờ bước chân lữ khách ghé qua.

Địa chỉ: Lương Sơn Quán - Số 173 Thái Hà, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội

>>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Lương Sơn Quán

Minh Ngọc

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0