Bí mật tạo nên hương vị tuyệt vời cho món nướng xứ Hàn

Ngày cập nhật:19/07/2016

Món ăn Hàn Quốc được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các loại lẩu nướng của nơi đây. Vậy bí quyết gì đã làm nên hương vị đầy hấp dẫn này?


Mục lục

Khi nói về độ ghiền món Hàn Quốc, mình mà số 2 chẳng ai là số 1 mất. Bất kể lúc nào thèm ăn món Hàn hay khi nghe có thêm nhà hàng Hàn nào mới mở, bất kể ngày hay đêm, bất kể mưa hay nắng thì cũng phải phi đến thử liền.

Chẳng hiểu sao trong hàng trăm loại lẩu nướng đến từ nhiều quốc gia mà mình lại mê mệt món nướng của Hàn đến vậy. Dù mình thuộc dạng lăn nhanh hơn đi rồi đó, nhưng cứ nhắc đến thịt nướng Hàn Quốc thì lại chẳng thể nào mà kiềm chế được.

Nhà hàng Seoul BBQ ảnh 1

Nguyên liệu cao cấp, tươi ngon của Seoul BBQ

Đi ăn nhiều nơi thì mình phát hiện ra, không phải quán ăn nào mang tên Hàn Quốc thì đều là đồ ăn Hàn Quốc nguyên bản. Có thể là để phù hợp với khẩu vị của người Việt nên các đầu bếp đã điều chỉnh lại hương vị của mỗi món ăn. Nhưng mình lại chẳng thích kiểu đó chút nào. Đã là đồ Hàn thì phải mang đúng phong vị Hàn chứ, có như vậy thì thực khách mới có nhiều trải nghiệm. Trong tất thảy các nhà hàng Hàn Quốc mình từng ăn, có lẽ Seoul BBQ làm mình hài lòng hơn cả. Bởi nơi đây vẫn giữ được hương vị thật đặc biệt của món ăn.

Nhà hàng Seoul BBQ ảnh 2

Râu mực nướng được tẩm sốt đậm đà

Bí quyết từ nước sốt giúp món ăn luôn giữ được hương vị đậm đà, thơm ngon nhất

Do ghiền món Hàn Quốc quá mà ăn bên ngoài hơi đắt, mình đã thử làm để ăn tại nhà, tuy nhiên, làm mọi cách vẫn chẳng thể nào làm giống hương vị kia được.

Đến Seoul BBQ, mình được thỏa sức thưởng thức hương vị của vô số loại thịt nướng, hải sản nướng đặc biệt. Để làm nên hương vị đặc biệt này, các đầu bếp đã sử dụng các moại nước sốt đặc biệt “độc quyền” mà chỉ có nhà hàng này bởi đây là nương vị cho các vị đầy bếp tài hoa có nhiều năm kinh nghiệm chế tạo ra. Các loại nước sốt để tẩm ướp món ăn của Seoul BBQ rất đa dạng. Nào là sốt usu, sốt chao, sốt cay, sốt mật ong hay cả những loại sốt thảo dược,… mỗi loại đều có những hương vị riêng biệt, mang lại sự hấp dẫn khó cưỡng và giúp cho món ăn giữ được hương vị chuẩn chỉ của Hàn nhất.

Nhà hàng Seoul BBQ ảnh 3

Mới qua sơ chế mà đã vô cùng hấp dẫn

Sốt usu là loại sốt đặc trưng nhất của nhà hàng. Đây là loại nước sốt đặc biệt do chính tay bếp trưởng pha chế và tẩm ướp cho những món ăn chính. Loại nước sốt này có màu nâu nhẹ. Đây chính là thành quả của sự kết hợp độc đáo giữa táo và lê, cộng thêm một số gia vị Hàn Quốc khác. Loại sốt này thích hợp nhất khi ướp cùng với thịt bò. Khi ướp loại nước sốt này, món ăn đảm bảo sẽ không bị khô, giảm độ ngán mà lại giữ được vị ngọt ngào tự nhiên nhất của thịt.

Nhà hàng Seoul BBQ ảnh 4

Thịt ba chỉ nướng – món mà mình thích nhất

Cách thưởng thức đồ nướng theo phong cách Hàn

Những loại thịt nướng được tẩm ướp cầu kì, được nướng trên bếp than hoa, chú ý, khi nướng thịt thì không được lật mặt nhiều lần nhé. Mà hãy đợi đến khi thịt chín đều một mặt rồi lật lại thì thịt sẽ không hề bị khô, cháy. Thịt nướng tẩm nước sốt thơm nức mũi, cuộn chung với lá rau xà lách, thêm một ít panchan như kim chi, các loại dưa muối rồi chấm vào bát tương đặc để thưởng thức. Khi ăn thịt nướng, chỉ nên gói miếng nhỏ và ăn 1 lần, không nên cắn nhỏ bởi như vậy sẽ không thể tận hưởng trọn vẹn hương vị của món ăn.

Nhà hàng Seoul BBQ ảnh 5

Panchan ăn kèm chống ngấy

Để tăng thêm độ kích thích vị giác cũng như giảm độ ngấy của thịt, mình hay nhâm nhi chút rượu sochu cay cay hoặc chút rượu gạo nữa. Những loại rượu này có nồng độ cồn rất thấp nên con gái cũng uống được nhé.

Nhà hàng Seoul BBQ ảnh 6

Đùi gà sốt thảo dược Hàn Quốc

Đã đến với nhà hàng Seoul BBQ thì nhất định phải thử những món như bò sốt usu, dẻ sườn sốt usu, đùi gà sốt thảo dược Hàn Quốc nhé,... Lần nào đi ăn mình cũng không thể bỏ qua những món này.

Nhà hàng Seoul BBQ ảnh 7

Hải sản tươi rói

Các bạn cũng nên cân nhắc trước khi đi ăn đồ nướng tại đây nhé, kẻo lại bị nghiện giống như mình. Tuy là béo quay ra rồi ý, nhưng hễ có ai rủ đến Seoul BBQ là kiểu gì cũng phải đi ngay và sau đó lại tự nhủ lòng mình “ càng béo càng xinh”.

>>> Khám phá ngay ưu đãi có 1-0-2 tại Seoul BBQ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0