Thịt nướng Hàn Quốc – “Vua” của những món nướng

Ngày cập nhật:19/04/2017

Vị béo mềm của thịt hòa quyện với vị chua cay của kim chi, vị thanh mát của rau và sốt chấm đậm đà tạo nên một hương vị hấp dẫn khó quên.


Mục lục

Thịt nướng Hàn Quốc – “món ăn quốc dân” của người Hàn Quốc

Thịt nướng được coi là “món ăn quốc dân” của người Hàn Quốc. Món thịt nướng ở Hàn Quốc được chế biết rất phong phú không theo một quy tắc nào. Mọi người có thể nướng thịt bên lò than hay trên chảo gang, dùng sáp hay dùng ga để nướng đồ… Mọi người ngồi xung quanh bếp nướng với không khí ấm cúng của mùa đông lạnh giá.

Trong cuộc sống người Hàn Quốc, thịt nướng là món ăn được mọi lứa tuổi ưa thích. Đặc biệt, món ăn này không phân biệt giàu – nghèo, lớn – bé, nam – nữ, địa vị cao – thấp,… Ăn thịt nướng, uống một chén soju là lúc có thể tạm quên mọi thứ để được là chính mình.

king 1

Theo một khảo sát, người Hàn Quốc ăn thịt nướng ít nhất 1 lần 1 tuần

Người Hàn ăn thịt nướng mọi lúc mọi nơi, không chỉ là tiệc BBQ hoành tráng trên biển, những bữa tiệc sân vườn hay trong nhà hàng lớn, chỉ cần có bếp nướng, thịt và rau cuốn ăn kèm là họ có thể tổ chức một bữa tiệc thịt nướng thịnh soạn.

king 2

Một bữa thịt nướng ở Hàn thì được chuẩn bị khá kỹ với nhiều loại thịt, rau, củ, các đồ ăn kèm, tinh bột hay đồ uống

Thịt nướng Hàn Quốc – đa dạng về chủng loại

“Nhất nướng, nhì chiên, tam xào, tứ nấu”. Không ai có thể phủ nhận “phương pháp” nướng đã tạo ra những món ăn có mùi vị đặc trưng, rất khoái khẩu lại vừa “đã” khứu giác nữa. Trên thế giới không khó để tìm thấy những quán đồ nướng BBQ tuy nhiên, với những thực khách sành ăn, người ta vẫn rỉ tai nhau, trầm trồ tán thưởng hương vị tuyệt vời của các món nướng của Hàn Quốc và khẳng định, nướng Hàn Quốc là vua của những món nướng.

Dakgalbi

Dakgalbi, là món nướng làm từ thịt gà bắt đầu xuất hiện vào cuối những năm 1960 và thường được phục vụ như món nhấm tại một số quán rượu nhỏ thuộc khu vực ngoại ô. Theo thời gian, hương vị đậm đà và mùi thơm quyến rũ của Dakgalbi đã giúp món ăn này dần chiếm được trái tim của người dân Hàn Quốc, từ đó nghiễm nhiên trở thành một điểm nhấn đặc sắc của nền ẩm thực Hàn Quốc.

king 3

Nhấm nháp những miếng lườn gà mềm mại được ướp kỹ, thêm chút vị nồng ấm của rượu soju trong tiết trời lành lạnh ban đêm sẽ là một trải nghiệm thú vị có một không hai, để lại những kỷ niệm khó quên trong lòng thực khách

Món ăn này thường được làm từ lườn gà mềm và ngọt thịt, kết hợp với sốt gochujang – một loại tương ớt chua cay cho hương vị đậm; ăn kèm với khoai lang, bắp cải thái, hành củ, bánh dày, cà rốt. Với giá thành tương đối rẻ, Dakgalbi đã trở thành món ăn đường phố được ưa chuộng của giới học sinh, sinh viên Hàn Quốc; được bày bán tại hầu hết các khu chợ đêm, khu ẩm thực và trên các đường phố của Xứ sở Kim Chi.

Bulgogi

Bulgogi có thể được làm từ bất kỳ loại thịt nào, nhưng người Hàn Quốc thường ưu tiên sử dụng thịt bò, bởi mùi vị thịt bò mới có thể làm nên hương vị ngon và đậm đà đặc trưng của bulgogi. Ngoài ra, trong món bulgogi còn có một thành phần không thể thiếu đó là một loại nước tương riêng biệt chỉ có tại Hàn Quốc, có công dụng làm tăng vị ngọt của thịt.

king 4

Năm 2011, Bulgogi được xếp thứ 23 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN Go bình chọn

Thịt bò được thái mỏng và tẩm với xốt đậu nành, dầu đậu phộng, thêm tỏi, đường, hành xanh, tiêu đen và sau đó sẽ được đặt lên vỉ và nướng. Chính gia vị được ướp trong bulgogi giúp cho thịt được mềm, thơm ngon đậm đà và hương vị mang một sắc thái riêng, rất đặc trưng so với các món ăn khác. Các món ăn Hàn Quốc chủ yếu phải giữ được độ tươi ngon tự nhiên của nguyên liệu, món bulgogi cũng vậy, dù có gia vị những không vượt ra khỏi đặc trưng hương vị của người Hàn. Nước sốt với đủ cung bậc chua, cay, mặn, ngọt tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng cho món ăn.

Samgyeopsal

king 5

Samgyeopsal trong tiếng Hàn có nghĩa là “ba lớp thịt” – chính là thịt ba chỉ

Món Samgyeopsal đúng chuẩn truyền thống phải đạt đủ 3 yếu tố: màu sắc, hương vị và độ mềm. Thịt có màu tươi đỏ, vị ngọt, mềm, không bị khô, khi cắn phải tứa nước nhưng không ngấy mỡ. Để đảm bảo độ tươi ngon tự nhiên thì Samgyeopsal thường chỉ được tẩm ướp với muối biển trước khi nướng.

Samgyeopsal được coi là “quốc hồn quốc túy”, là đại diện tiêu biểu nhất cho các món nướng tại Hàn. Theo khảo sát năm 2006, 85% người dân Hàn Quốc yêu thích món này và 70% ăn món này ít nhất một tuần một lần. Samgyeopsal cũng được người nước ngoài bình chọn là món ăn ngon nhất tại Seoul, vượt qua cả kim chi và Tokbokki.

Rượu Soju

Soju là loại rượu đặc trưng của Hàn, và là chất xúc tác không thể thiếu cho một bữa thịt nướng hoàn chỉnh. Cũng giống như rượu nếp ở Việt Nam, Soju làm từ các loại ngũ cốc thân thuộc với nghề nông như gạo kết hợp cùng lúa mì, lúa mạch, khoai lang hoặc sắn. Vị Soju hơi có vị ngọt thanh từ đường rất đặc trưng, và khó có loại thức uống nào thay thế được vị ngọt này của Soju trong việc kết hợp với các món nướng vốn cay xè, đậm đà.

king 6

Soju có nồng độ cồn từ khoảng 20% đến khoảng 45%, loại nồng độ 20% là phổ biến nhất

Nếu bạn không có cơ hội đi du lịch ở xứ sở Kim Chi xa xôi để “sà” vào một quán ven đường, thưởng thức hương vị lôi cuốn của thịt nướng nóng hổi, kèm chút rượu soju ngọt ngào, cay cay, mà vẫn “thèm” được đắm mình trong hương vị “thuần” Hàn, thì hãy ghim ngay địa chỉ của hệ thống King BBQ nhé! Được biết đến là Vua nướng Hàn Quốc, tại King BBQ, công thức tẩm ướp chế biến món ăn được một trong những đầu bếp hàng đầu Hàn Quốc - Park Sung Min có trên 30 năm kinh nghiệm tại Seoul trực tiếp nghiên cứu và chế biến.

kinh 7

king 8

Nguyên liệu được tẩm ướp và nướng trên hệ thống bếp hiện đại nhất Hàn Quốc, các món nướng vừa lưu giữ vị ngọt thơm của các món thịt mà không hại cho sức khỏe

Khách hàng đến với King BBQ sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm phong cách ẩm thực Hàn Quốc như Kim chi, Bibimbap, Bulgogi, thịt ba chỉ nướng... Nếu đã một lần đặt chân đến đây bạn không thể bỏ qua món ăn đặc trưng của nhà hàng: Sườn bò nướng King BBQ.

Để tìm hiểu các thông tin chi tiết về thực đơn, không gian của các nhà hàng trong chuỗi nhà hàng King BBQ, hãy truy cập tại đây

Địa chỉ nhà hàng:

1. Nhà hàng King BBQ – Số 31 Phan Chu Trinh – Phường Phan Chu Trinh – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội.

2. Nhà hàng King BBQ – B2 - R2 - 7 TTTM Vincom Royal City, số 72A, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

3. Nhà hàng King BBQ Deli Buffet – B2 - R4 - 40 TTTM Vincom Royal City, số 72A, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

4. ông tin liên hệ:Nhà hàng King BBQ - Số 16, đường số 3 – Tầng B1, TTTM Times City – 458 Minh Khai – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội.

5. Nhà hàng King BBQ - Lô 131-133, Shopping Center, Tòa nhà Indochina Plaza Hanoi (IPH), 241 đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

6. Nhà hàng King BBQ - Tầng 5, TTTM Vincom Phạm Ngọc Thạch, số 02 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0