The Rooftop - Dành cho những ai yêu thích sự sang trọng

Ngày cập nhật:24/07/2016

Trong một lần lang thang với nỗi buồn không tên, tôi quyết định đặt chân lên tầng 19 của tòa nhà Pacific ở đường Lý Thường Kiệt. Nơi có bar The Rooftop.


Mục lục

Trong một lần có chuyện buồn, không biết nên đi đâu để đỡ chán. Tôi đã lang thang khắp Hà Nội, cứ đi vẩn vơ không hoạch định để vơi nỗi buồn. Chợt nhiên tôi nhớ ra rằng cô bạn thân của tôi đang làm ở một quán bar trên tầng 19, tại sao không thử đến đó nhỉ.

Tôi biết The Rooftop được khoảng 2 năm rồi, kể từ khi cô bạn làm nhân viên ở đó. Hôm nay mới có dịp để tới vừa là để thưởng thức một ly cocktail man mát, lại vừa thưởng nhạc và ngắm toàn cảnh Hà Nội khi đêm về.

Lần đầu đặt chân đên Rooftop

The Rooftop nằm trên tầng 19 của tòa nhà Pacific Place, trên đường Lý Thường Kiệt nên khá là dễ tìm. Tôi nhanh chóng gửi xe ở dưới tầng hầm rồi bấm thang máy đi một mạch lên tầng thứ 19. 

Khi tôi đến thời tiết vẫn là mùa hè nên vô cùng oi bức nhưng vừa mở cửa thang máy ra thì một làn không khí mát rượi đang vây lấy tôi. Không phải là do điều hòa đâu nhé, tôi nghĩ là do ở trên cao nên nhiệt độ thấp hơn dưới đất nên không khí mới mát mẻ như vậy.
 The Rooftop 1

Tôi thực sự bị choáng ngợp khi nhìn thấy Hà Nội khi đêm về từ tầng 19 của The Rooftop. Một Hà Nội nhỏ bé mà đẹp đến ngỡ ngàng

Tự tôi chọn ngay một chỗ ngồi ở ban công để có thể ngắm trọn Hà Nội và order một ly Caramel Martini để thưởng thức. Đây là một trong những số ít những bar lịch sự mà tôi biết, nó theo kiểu luxury bar hơn là khái niệm bar nhạc “quẩy” của giới trẻ bây giờ. 

The Rooftop vẫn phục vụ rượu nhẹ và đồ ăn, nhưng nhạc lại kiểu nhẹ nhàng hơn bar sàn. Tôi quan sát thấy có rất nhiều người ngoại quốc đến đây vừa để thư giãn vừa để ngắm cảnh. 

Ngồi tựa vào tấm kính chắn ở ban công, tôi thấy mọi thứ thật bé nhỏ dưới chân tôi. Xe cộ, con người di chuyển thoăn thoắt như những chú kiến. Ánh đèn từ những chiếc đèn đường khiến Hà Nội thêm phần lung linh. 

 The Rooftop 2

Hôm đó The Rooftop có DJ Huy DX đến chơi nhạc Deep House, anh là một trong những DJ chính ở đây

Nhắm nghiền mắt lại để sống chậm hơn

Thở dài một hơi rồi nhắm nghiền mắt lại, từng làn gió thoảng qua cuốn trôi mọi muộn phiền trong ngày của tôi đi. Nhấm nháp một ly cocktail mà bạn phục vụ vừa mang tới, vị ngọt ngọt của hương vị trái cây quyện cùng vị cay cay cửa rượu. Rất giống với hương vị của cuộc đời con người, vừa ngọt lại vừa cay. 

Hệ thống đèn được lắp đặt ở ngoài ban công rất đẹp, chúng sáng vừa đủ chứ không sáng quá gây chói mắt. Tông màu chủ đạo là màu trầm như đỏ bordeaux, nâu trầm, vàng. Từng mảng sáng tối đan xen vào nhau rất hợp lý. 

Tôi đến The Rooftop vào lúc 9h tối thì đến 9h30 thì có DJ chơi nhạc. Hôm đó có DJ Huy DX chơi nhạc Deep House. Nhạc ở đấy rất nhẹ nhàng chứ không gây đau đầu nên vẫn dễ dàng trò chuyện cùng người bên cạnh. Tuy nhiên, nhạc vẫn đủ để quẩy nếu bạn thích. 
 The Rooftop 3

The Rooftop là một trong những bar sang trọng và đắt tiền, có view đẹp nhất nhì của Thủ đô khi có thể ngắm Hà Nội về đêm

Cũng vì là một luxury bar nên giá thành ở đây khá cao so với mặt bằng chung, 125k cho một ly cocktail. Nhưng nó lại rất đáng giá đối với một không gian quá đẹp, nhân viên khá tốt như ở đây.

Nghe nhân viên ở đây nói thì khoảng 2 tháng một lần thì sẽ có những ca sĩ hạng A về biểu diễn như: Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thanh Lam, vv. Chắc chắn sau này khi có dịp tôi sẽ còn quay lại nữa, đặc biệt là những lúc cần tìm nơi để giải tỏa stress.

Reviewer: An Nhiên

Những bài viết bạn nên đọc:

       
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0