Thưởng thức bữa cơm ngon như mẹ nấu tại SH Garden

Ngày cập nhật:07/07/2016

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị cơm sau giờ làm, hay thèm nhớ món ăn Việt, hãy cùng nhau ghé qua SH Garden để được thưởng thức một bữa ăn ngon.


Mục lục

Nơi đây sẽ mang tới cho bạn những cảm nhận rất khác lạ, mà có lẽ cả cuộc đời này chưa chắc bạn đã có duyên được trải nghiệm…

Nhà hàng SH Garden trước đây nằm trên đường Hai Bà Trưng và là địa chỉ ăn uống được nhiều thực khách Sài Gòn yêu thích bởi các món ăn dân dã mang đậm “hồn quê đất Việt”. Hiện tại, nhà hàng SH Garden đã được chuyển sang số 98, trên góc đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM.

SH Garden review ảnh 1

Không gian của nhà hàng thực chất chính là một nếp nhà cổ có từ thời Pháp thuộc, nhưng vẫn còn giữ được những nét độc đáo trong phong cách kiến trúc điển hình của thời kì bấy giờ (1884 – 1945). Nếu có dịp tới SH Garden, bạn sẽ nhận thấy ngay những điểm đặc trưng của lối kiến trúc thuộc địa với những chiếc cột đỡ tròn, kèo gỗ mộc, mái ngói và sàn nhà bằng gỗ lát ván… Chắc chắn một điều rằng, nơi đây sẽ mang tới cho bạn những cảm nhận rất khác lạ, mà có lẽ cả cuộc đời này chưa chắc bạn đã có duyên được trải nghiệm.

SH Garden review ảnh 2

Được ở trong không gian ấy ngay lúc này, cảm xúc của con người không biết từ đâu mà cứ thế dâng trào. Lúc là nỗi bâng khuâng khi được hòa mình vào nơi lưu giữ hồi ức của Sài Gòn những năm kháng chiến hào hùng, lúc lại là niềm tự hào khi nhìn ra ngoài ban công để nhận ra rằng mình đang đối diện với sự phát triển không ngừng của thành phố thân thương đầy yêu dấu.

SH Garden review ảnh 3

Nằm giữa guồng quay của nhịp sống hiện đại nhiều bon chen và hối hả, nơi đây vẫn giữ được vẻ điềm tĩnh và chậm rãi để ít ra con người còn có một chốn yên bình mà nương tựa vào. Một nơi mà khi mệt người ta có thể nghỉ ngơi vô lo vô sầu, sống chậm lại một chút để cảm nhận và hưởng thụ. Một nơi mà khi đói bụng người ta có thể thong thả mà thưởng thức những món ngon của quê mẹ. Nơi mà sau một ngày làm việc vất vả cả gia đình có thể cùng nhau ăn bữa cơm thân mật đầy yêu thương, bạn bè đồng nghiệp có góc yên tĩnh để dãi bày đủ thứ chuyện trên đời mà chẳng phải lo chi.

SH Garden review ảnh 4

Không chút cầu kì và cũng chẳng cần quá phô trương, chỉ là những khóm chuối, bụi môn, bụi sả nơi sân thượng hay đôi ba chậu ma non với những chồi búp xanh rờn đang đua nhau vươn lên tua tủa…mà sao lại khiến cho con người ta cảm thấy thân quen đến thế! Một cảm giác như được trở về quê thăm nội – nơi có hiên nhà gió mát thổi hiu hiu mỗi buổi chiều buông – nơi có bóng ba ngồi trên chiếc ghế mây đọc báo còn má thì đang lụi cụi dọn cơm chiều cho cả nhà.

SH Garden review ảnh 5

SH Garden review ảnh 6

Về ăn cơm má nấu nào…

Hết giờ làm, tạm rũ bỏ mọi lo toan của mớ công việc bộn bề, tạm cất những đống tài liệu chưa được hoàn thành vào ngăn tủ, đã tới lúc để ta về với mái nhà yên bình, vừa ngắm cảnh hoàng hôn đang dần buông nơi sân thường, vừa háo hức đợi chờ bữa cơm nóng hổi ngon lành như mẹ vẫn thường nấu.

SH Garden review ảnh 7

Ngạc nhiên thay, những món ngon thân thương nhất đều có thể được tìm thấy ở SH Garden: nem cuốn, cá rô bí chiên giòn chấm mắm me, phồng tôm xúc hến chiên giòn, chả ốc nướng lá lốt ăn kèm bánh tráng, chạo tôm bánh hỏi, bánh ướt tôm chấy, bánh tráng cuốn bún và ba rọi nướng mọi, sườn non nướng sả ăn kèm xôi chiên, bánh tráng cuốn bò nướng lá chuối, cơm cá kho tiêu…. 186 món ăn - món nào cũng ngon, món nào cũng đầy ắp 2 chữ “tình mẹ” mà ai cũng khao khát được sở hữu…

>>> Xem những hình ảnh này sẽ khiến bạn nhớ mẹ vô cùng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0