Sushi – Hiện thân của nghệ thuật giảm cân đầy sáng tạo

Ngày cập nhật:08/09/2016

Kết hợp giữa ăn no và ăn kiêng luôn là một bài toán khó muôn đời. Chúng ta hãy nghe bếp trưởng nhà hàng Chen kể về cách người Nhật giải quyết vấn đề này nhé!


Mục lục

Sushi – Món ăn bắt nguồn từ nhà nông trở thành sáng tạo giúp người Nhật thỏa sức ăn nhiều mà không sợ béo

Sushi không phải là một món ăn xa hoa hay cầu kỳ quá mức mà được bắt nguồn từ thực tế sinh hoạt của những người nông dân Nhật ngày trước. Do họ phải thường xuyên ra đồng làm việc nên phải mang đồ ăn trưa theo. Món đồ ăn này phải đáp ứng được hai tiêu chí: Tiện dụng, dễ mang theo và ăn no lâu.

Đó chính là cơm nắm.

nhà hàng chen by namchen sushi 1

Bắt nguồn từ đời sống sinh hoạt của người nông dân Nhật…

Sau đó, người Nhật dần để ý đến việc ăn quá nhiều tinh bột trong cơm sẽ tăng nguy cơ béo phì, ảnh hưởng không tốt lên sức khỏe, vì thế họ đã nghĩ ra một cách, đó là: trộn cơm cùng với một loại dấm đặc biệt để các axit trong dấm chuyển hóa các thành phần của tinh bột chứa trong gạo, tránh gây béo phì.

nhà hàng chen by namchen sushi 2

Cơm được trộn chung với một loại dấm đặc biệt

Sushi là sự kết hợp của từ Dấm (Su) và Cơm (Meshi) trong tiếng Nhật. Cái tên này được đặt cho sushi cũng bởi công thức sáng tạo để giữ dáng và chăm sóc sức khỏe đầy thông minh kia.

Cơm trộn dấm chính là một cách thông minh giúp bạn thoải mái ăn cơm đến no thì thôi mà không sợ béo lên. Tuy nhiên, sushi vẫn còn phải đi thêm một chặng đường dài nữa để được hoàn thiện như ngày nay.

nhà hàng chen by namchen sushi 3

Rong biển “gia nhập” để hoàn thiện bí quyết giảm cân, bảo vệ sức khỏe

Rong biển – một loại thực phẩm chứa lượng calo, muối thấp, canxi cao – đã  được thêm vào sushi không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp sushi thêm phần bổ dưỡng hơn với các công dụng: Giảm cân, hạ huyết áp, thải độc máu và giảm lượng cholesterol trong máu, làm sạch đường tiêu hóa.

nhà hàng chen by namchen sushi 4

Sushi dần phát triển lên đa dạng các loại hình

Sushi cũng bắt đầu biến hóa hơn, từ việc nhân hải sản được nắm bên trong cơm nắm nay chuyển thành hải sản tươi phủ bên ngoài, nhân cuộn trong sushi cũng đa dạng hóa với các loại hải sản sống, chín, thịt, rau, trứng,…

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet khuyến mại không đi thì phí ở Hà Nội

   • Ăn buffet dimsum Hà Nội đáng từng đồng, không lo lỗ vốn

Thưởng thức sushi “không sợ béo” đúng chuẩn ở Chen By NamChen

 Anh Dương Tuấn Dũng – Bếp trưởng nhà hàng Chen By NamChen – cho hay: “Dù nói là ăn sushi không sợ béo nhưng không phải sushi nào các bạn ăn vào cũng cho ra hiệu quả này. Ví như sushi bạn tự làm và sushi ở một số nơi không đảm bảo đúng nguyên liệu chuẩn như bên Nhật chẳng hạn”

nhà hàng chen by namchen sushi 5

Cơm làm sushi không giống loại cơm mà ta thường ăn

Anh Dũng tiết lộ rằng cơm dùng cho món sushi phải là loại được nấu chưa chín hoàn toàn để tinh bột trong cơm chưa được chuyển hóa toàn bộ. Nếu cơm được nấu chín hẳn rồi thì công dụng giảm béo coi như không còn.

Thêm vào đó, không phải bất cứ loại dấm nào cũng có thể đem ra trộn với cơm để cho ra hiệu quả giảm béo mà bắt buộc phải dùng một loại dấm đặc biệt gồm đường, muối, mirin,… pha theo tỷ lệ nhất định.

nhà hàng chen by namchen sushi 6

Và phải trộn loại dấm đặc biệt, đủ thành phần, đủ tỷ lệ

“Hiện nay, ở nhiều nhà hàng Nhật Bản chưa đủ tầm, món sushi các bạn ăn có thể hương vị vẫn rất tuyệt, nhưng nếu bạn muốn ăn sushi ngon mà không sợ béo thì bắt buộc phải tìm đến những nhà hàng Nhật Bản có tầm cỡ, nguyên liệu đúng chuẩn mới an tâm” – Anh Dũng kết luận.

Trong xã hội bây giờ thì giảm cân, giữ dáng vóc, giữ sức khỏe không chỉ là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều chị em mà các anh em cũng đã ý thức được tầm quan trọng của vấn đề này. Vì thế, nếu muốn thưởng thức sushi ngon đúng chuẩn “Thần dược ăn kiêng mà vẫn no nê, đủ chất” thì các bạn hãy chọn những nhà hàng lớn, uy tín, được bảo hộ bởi pháp luật và được cộng đồng ẩm thực đánh giá cao như Chen By NamChen nhé!

nhà hàng chen by namchen sushi 7

Sushi đảm bảo chất lượng, đúng tiêu chuẩn do chính tay bếp trưởng của Chen By NamChen đảm nhận

Các bạn có thể thưởng thức hàng chục món sushi ngon, đủ loại hình với giá chỉ từ 55.000 VNĐ/đĩa ở 3 địa chỉ duy nhất tại Hà Nội của Chen By NamChen là: Số 18 Đoàn Trần Nghiệp, cơ sở mới khai trương ở 43 Giảng Võ và cơ sở 116 Hoàng Ngân sẽ khai trương vào mùa đông này.

>>> Đừng bỏ lỡ ưu đãi 10% của Chen By NamChen tháng 9 này!

Hoàng Nguyên.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0