Thầy thuốc đông y mách bạn cách chữa nhiệt miệng hay

Ngày cập nhật:10/08/2016

Trời nóng nên nhiều người hay bị nổi nhiệt miệng. Em còn biết có nhiều bạn bị nhiệt miệng thường xuyên, ăn uống thành ra cực hình. Ai hay bị cái này thì coi các cách chữa sau đây nè:


Mục lục

1. Cách chữa nhiệt miệng bằng mật ong:

Ngậm mật ong hoặc lấy bông tăm thấm một ít mật ong rồi bôi vào chỗ loét. Đây là phương pháp “kinh điển” thường được sử dụng để chữa nhiệt miệng. Nhiều nghiên cứu khoa học cho biết dung dịch mật ong 30% có thể ức chế hoặc diệt hầu hết các loại vi khuẩn và nấm, hơn nữa nó lại có vị ngọt dễ chịu.

2. Cách chữa nhiệt miệng bằng chất chát:

Chất chát có tính sát trùng nên sẽ chữa lành các nốt lở loét do nhiệt miệng. Bạn có thể dùng những chất chát lành tính như: nước chè xanh, húng chanh (tần dày lá), rau dắp cá, vỏ xoài… Đơn giản nhất là ngậm một ngụm nước chè xanh (không phải uống nhé, chỉ ngậm một tẹo rồi nhổ ra thôi) trong khoảng 5-10 phút, chắc chắn sẽ đỡ nhiều. (Em đã thử rồi!)

3. Cách chữa nhiệt miệng bằng nước khế chua:

Lấy 2-3 quả khế tươi rồi giã nát. Sau đó, đổ ngập nước sôi vào khế đun tới khi sôi. Bạn chờ nước nguội thì lấy để ngậm và nuốt dần, ngậm làm nhiều lần trong ngày. Chú ý nên lựa loại khế chua, bởi nó tác dụng thanh nhiệt tốt hơn là khế ngọt.

cách chữa nhiệt miệng ảnh 1

4. Cách chữa nhiệt miệng bằng cà chua ép:

Bạn dùng cà chua tươi rồi ép lấy nước uống. Một ngày uống vài ly (vừa đỡ nhiệt lại đẹp da), bạn sẽ thấy các nốt lở nhiệt miệng lành nhanh trông rõ.

5. Cách chữa nhiệt miệng bằng nước cam, chanh:

Bản thân cam, chanh không “đặc trị” chuyên chữa nhiệt miệng. Nhưng cam, chanh chứa rất nhiều vitamin C nên có khả năng tăng cường sức đề kháng, giúp bạn vượt qua những căn bệnh do vi-rút, vi khuẩn gây ra (bao gồm cả nhiệt miệng). Bạn có thể uống 1 ly nước cam hoặc chanh ép mỗi ngày. Nhớ là đừng uống khi đang đói bụng nhé, xót ruột lắm đấy!

6. Cách chữa nhiệt miệng bằng lá rau ngót:

Lá rau ngót rửa sạch, tước bỏ thân chỉ lấy lá, giã nát rồi ép lấy nước cốt, cho thêm ít mật ong vào rồi uống. Bên cạnh đó, dùng bông thấm thuốc bôi vào các chỗ sưng đau, lở loét với tần suất 2 – 3 lần/ngày. (Có tác dụng giống như cỏ nhọ nồi). Theo Đông y, lá và rễ rau ngót đều có tác dụng làm mát, hoạt huyết, lợi tiểu và giải độc.

7. Cách chữa nhiệt miệng bằng cùi dừa:

Lấy mảnh cùi dừa đem nghiền nát, sau đó ép lấy nước và dùng để súc miệng khoảng 3 - 4 lần/ngày sẽ khỏi nhanh chóng.

8. Cách chữa nhiệt miệng bằng củ cải trắng:

Lấy 300g củ cải sống, giã nát, rồi đem vắt lấy nước, hòa thêm một ít nước lọc. Dùng nước này súc miệng 3 lần/ngày, chỉ 2 ngày sau là hết nhiệt miệng.

9. Cách chữa nhiệt miệng bằng baking soda:

- nước: 100 ml (dùng nước ấm là tốt nhất).

- baking soda: 1 thìa

- muối ăn: 1 thìa

- Hòa các nguyên liệu vào với nhau, mỗi ngày dùng nước này để xúc miệng nhiều lần, ít nhất là 3 lần/ngày, còn nói chung được 4-6 lần thì tốt hơn.

Chúc các bạn mau hết nhiệt miệng nhé!

Nguồn: Webtretho

Các bài viết có liên quan khác:

>>> Cách làm rau câu flan cheese ngon điên đảo

>>> Cách làm cơm chiên ngon gấp 1000 lần thiên hạ

>>> Các mũi tiêm phòng cần cho con bố mẹ nhất định phải biết

>>> Trong nhà có ban thờ thần tài, ông địa phải biết các điều sau



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0