Sửa ngay 7 lỗi thường gặp nhất khi đi ăn hải sản

Ngày cập nhật:24/09/2016

Hải sản là một trong những món nghiền của nhiều người tuy nhiên, để “cái miệng” đừng hồn nhiên “hại cái thân” về sau, xem ngay 7 lồi thường gặp này để tránh nhé.


Mục lục

Bởi hải sản là loại thực phẩm ngon, phổ biến, có giá trị dinh dưỡng cao nhưng nếu không ăn đúng cách có thể là mầm mống phát sinh bệnh tật và thậm chí ngộ độc thực phẩm, gây ảnh hưởng tới tính mạng. Với những khách thường xuyên đi ăn hải sản, dưới đây là 8 lời khuyên về 7 lỗi thường mắc nhất khi đi ăn hải sản.

1. Ăn hải sản xong uống trà

Axit tanic trong lá trà khi kết hợp với canxi trong hải sản sẽ tạo thành loại muối khó tiêu khiến dạ dày ỳ ạch và thậm chí gây sỏi thận về lầu dài. Vì vậy, tốt nhất nên nói không với nước trà trong và ngay sau khi ăn hải sản.

sửa ngay 7 lỗi thường gặp nhất khi đi ăn hải sản 1

Hãy để dành trà tới ít nhất 2 tiếng sau mới uống

Hãy để dành nước trà ít nhất 2 tiếng sau khi ăn hải sản Ở những nhà hàng chuyên hải sản như Thế Giới Hải Sản, đội ngũ nhân viên và cả đầu bếp đều được đào tạo về các kiến thức liên quan đến hải sản, nếu cần bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn là loại hải sản nào nên uống với nước hoặc rượu nào.

2. Ăn hải sản uống bia

Ăn hải sản uống bia là thói quen mà 10/10 người nam giới đi nhậu đều mắc, nhưng ít ai biết khi ăn hải sản như tôm, cua cùng với bia sẽ sinh ra axit uric rất nhanh (nguyên nhân gây ra gout, sỏi thận…) Bởi thế hãy hạn chế hoặc nên gọi đồ uống khác khi thưởng thức hải sản.

sửa ngay 7 lỗi thường gặp nhất khi đi ăn hải sản 2

Hải sản cùng bia sẽ tạo ra axit uric – nguyên nhân gây sỏi thận

3. Ăn cùng hoa quả có vị chát hoặc vị chua

Cá, tôm, cua… và nhiều loại hải sản nói chung đều có hàm lượng protein và canxi cao, nếu sau khi ăn hải sản ngay lập tức ăn các loại trái cây có nhiều tanin (gây vị chát) không những cản trở sự hấp thụ protein trong hải sản mà còn khiến canxi khó được xử lý dẫn tới gây kích thích dạ dày, đường ruột và thậm chí đau bụng, buồn nôn.

sửa ngay 7 lỗi thường gặp nhất khi đi ăn hải sản 3

Hoa quả cũng nên đợi ít nhất 2 tiếng sau khi ăn hải sản 

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng đồng quê 3 miền ngon tại Hà Nội

   • 10 quán ăn đặc sản dân tộc nổi tiếng tại Hà Nội

4. Bản thân sò, ốc có thể chứa nhiều độc tố

Sò ốc thường sống ở tầng bùn đáy, do đó kèm theo lượng khuẩn khá cao, protein phân giải cũng rất nhanh, một khi ăn nhầm sò, ốc chết, tùy theo thời gian mà vi khuẩn phát triển sinh ra độc tố, đồng thời sò, ốc không tươi cũng chứa những acid béo không bão hòa dễ gây ra độc tố cho cơ thể. Do đó, khi mua hải sản về nhà chế biến, hãy lưu ý chọn hải sản tươi, không nên để lâu.

Đồng thời, khi đi ăn nhà hàng, hãy chọn những nơi uy tín, nơi bạn có thể tận mắt chứng kiến hoặc lựa hải sản tươi như tại Thế Giới Hải Sản.

sửa ngay 7 lỗi thường gặp nhất khi đi ăn hải sản 4

Lựa những nơi cung cấp hải sản tươi và uy tín như Thế Giới Hải Sản 

Ngoài ra, người có cơ địa dị ứng nên đặc biệt chú ý khi ăn hải sản bởi dị ứng có thể xảy ra do quá trình phân giải protein gây ra.

5. Không hấp, luộc hải sản đông lạnh

Chỉ nên hấp, luộc hải sản tươi, khi đó bạn có thể cảm nhận rõ nhất hương vị thơm ngon của hải sản. Bản thân hải sản khác với các loại thịt bởi chúng kèm theo rất nhiều vi khuẩn chịu nhiệt thấp và độ phân giải protein cũng nhanh hơn. Tôm để trong tủ lạnh nhiều giờ có lượng vi khuẩn tăng lên rất nhiều, một phần khiến protein cũng biến chất, sinh ra chất dạng amin, không chỉ làm giảm hương vị, sự ngon miệng mà còn không đảm bảo an toàn như khi ăn hải sản tươi.

sửa ngay 7 lỗi thường gặp nhất khi đi ăn hải sản 5

Tại Thế Giới Hải Sản, các loại hải sản tươi do tự tay khách chọn mới được đầu bếp đem chế biến

6. Hải Sản nấu chưa chín

Nhiều loại vi khuẩn gây bệnh có mặt trong hải sản phải chế biến tới 80°C mới chết. Ngoài vi khuẩn kèm theo trong nước, bản thân hải sản cũng tồn tại nhiều loại ký sinh trùng và cả chất ô nhiễm độc hại. Thông thường, trong nước sôi từ 4-5’ mới có thể diệt hoàn toàn vi khuẩn trong hải sản, do đó khi ăn những loại hải sản như cua, ghẹ, nhất là gỏi cá nên ăn ở những địa chỉ đáng tin cậy và đảm bảo cá được làm vệ sinh và nấu chín.

sửa ngay 7 lỗi thường gặp nhất khi đi ăn hải sản 6

Tại Thế Giới Hải Sản, khách có thể hoàn toàn yên tâm về cách chế biến hải sản

7. Hạn chế ăn đầu cá, đầu tôm

Nguyên nhân là do phần đầu tôm, đầu cá rất dễ tích tụ kim loại nặng, do đó, hãy hạn chế những món ăn này

sửa ngay 7 lỗi thường gặp nhất khi đi ăn hải sản 7

Hạn chế đầu tôm, cá

Đây đều là những lỗi rất thường mắc khi ăn hải sản, vậy nên các tín đồ hải sản hãy chỉ lựa chọn hải sản tươi để mua về chế biến hay chỉ chọn những địa chỉ ăn hải sản uy tín, tin tưởng để thưởng thức món yêu thích này. Thế giới Hải Sản vốn được nhiều khách mê hải sản gọi đùa là “chợ hải sản tươi” không chỉ bởi “con gì đang bơi cũng có” mà còn bởi mức giá phù hợp và cách chế biến món ăn hợp khẩu vị.

Tại thế giới hải sản, đầu bếp và nhân viên không chỉ được đào tạo để có sự am hiểu về từng loại hải sản mà đến đây bạn sẽ còn được tư vấn về cả cách ăn hái sản sao cho ngon miệng, còn nguyên giá trị dinh dưỡng và tốt nhất cho sức khỏe.

Địa chỉ:

Thế Giới Hải Sản – 18 Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy

Thế Giới Hải Sản – 196 Thái Thịnh, Đống Đa

Thế Giới Hải Sản – Tòa nhà Golden Palace, Mễ Trì, Nam Từ Liêm

Thế giới Hải Sản - 75A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm

>>> Nhận ngay ưu đãi tại Thế Giới Hải Sản

Hạ Lê

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0