Nướng hải sản tại gia ngon “bao nghiền” như nhà hàng

Ngày cập nhật:20/09/2016

Tại tiệc nướng của BBQ Garden, bạn sẽ thấy có đủ món nướng: nướng sốt tiêu đen, nướng mọi, nướng mỡ hành, nướng ngũ vị, nướng muối ớt… mỗi món một vẻ, 10 món ngon cả 10.


Mục lục

Những ai đã từng đến BBQ Garden, thưởng thức các món nướng, đều không thể nào quên những chú hàu nướng thơm lừng, ốc hương nướng mọi, sò nướng ngọt đậm đà vị biển, thơm thơm mùi gia vị, không hề bị cháy mà mùi lửa bén chỉ càng khiến phần thịt thêm ngon đậm đà.

nướng hải sản ngon như bbq garden 1

BBQ Garden nổi bật bởi những món hải sản nướng tươi ngon

Tất cả đều là nhờ nguồn hải sản tương và cả bí quyết nướng thơm ngon đặc biệt của nhà hàng. Hãy cùng Pasgo khám phá bí kíp nướng độc đáo này từ chính gian bếp của BBQ Garden!

“50 sắc thái món nướng” tại BBQ Garden

Đến bàn tiệc nướng của BBQ Garden, bạn sẽ thấy có đủ loại món nướng: nướng sốt tiêu đen, nướng mọi, nướng mỡ hành, nướng ngũ vị, nướng muối ớt… mỗi món một vẻ, 10 món ngon cả 10.

nướng hải sản ngon như bbq garden 2

Nướng muối ớt, nướng mọi, nướng mỡ hành… cả trăm kiểu nướng, mỗi món 1 vẻ, 10 món ngon cả 10

Nướng muối ớt

Các loại hải sản phù hợp cho món nướng muối ớt ngon là: tôm sú, tôm vằn, bề bề (tôm tích) mực phi lê,… Những con tôm sú hoặc tôm vằn, bề bề chắc lẳn, thịt dầy, được ướp với hỗn hợp muối, ớt tươi băm nhỏ, tỏi, tiêu, mắm, gia vị từ 30 đến 45’ trước khi chính thức đem nướng để phần gia vị thấm qua lớp vỏ, chạm vào tận phần thịt tôm, thịt bề bề khi nướng.

nướng hải sản ngon như bbq garden 3

Tôm sú tươi được ướp gia vị từ 30 – 45’ trước khi nướng cho ngấm

Những viên than hồng đực chọn lựa chọn kỹ từ loại than loại A, ít muội, cháy nhanh, nhiệt độ cao khiến phần vỏ ngoài chín đều, không cháy quá trong khi phần thịt bên trong chín đều

Nướng mỡ hành

Nướng mỡ hành dường như là loại hình nướng ra đời để “dành riêng” cho các loại “hải sản 2 mảnh” như sò, hàu (hay gọi là hào). Những món quà biển này sau khi được làm ngâm, rửa, làm sạch cát sẽ được tách vỏ, tẩm thêm mỡ hoặc dầu ăn, muối, đậu phộng (lạc), hành hoa thái nhỏ, nướng trên bếp than nóng ở nhiệt độ cao.

Bởi các loại hải sản này đều nướng trong tình trạng mở vỏ nên khi nướng được đặc biệt lưu ý tránh để lẫn các vật lạ bay vào. Nhiệt truyền qua lớp vỏ, giúp món nướng chín mềm bên trong nhưng vẫn giữ được vị ngọt, tươi do không tiếp xúc trực tiếp với than.

nướng hải sản ngon như bbq garden 4

Các món nướng mỡ hành có thể thực hiện nướng bằng lò, nhưng nướng than đem lại vị ngọt và kích thích mùi thơm hơn hẳn

nướng hải sản ngon như bbq garden 5

BBQ Garden không chỉ cần chọn loại than kỹ lưỡng mà còn cần có kinh nghiệm thành thạo để điều chỉnh nhiệt độ than phù hợp nhất

Đầu bếp BBQ Garden còn hướng dẫn thêm một cách khác cho chị em làm món này ở nhà. Ban có thể để nguyên vỏ, luộc qua sò với nước, bỏ thêm một chút muối để sò hé miệng rồi vớt ra để nguội.

nướng hải sản ngon như bbq garden 6

Nếu làm ở nhà, bạn có thể luộc sò qua

Hành lá thái nhỏ, chưng qua với mỡ hoặc dầu cho thơm, đậu phộng rang thơm, giã nhỏ. Sau đó mới tách vỏ sò, rưới đêu hành mỡ và đậu phông vào miếng sò rồi đem nướng, như vậy sẽ đảm bảo món hải sản của bạn chín đều và vẫn thơm.

Nếu không có bếp nướng than, các chị em có thể nướng bằng lò vi sóng ở nhiệt độ 160 độ C.

nướng hải sản ngon như bbq garden 7

Hành lá thái nhỏ, chần qua mỡ/ dầu nóng.

nướng hải sản ngon như bbq garden 8

Sau đó mới rưới mỡ hành và rắc đậu phộng lên miếng sò

Cách ướp hải sản nướng

Lưu ý tiếp theo mà đầu bếp BBQ Garden lưu ý chính là thời gian ướp. Tùy theo từng loại hải sản mà thời gianuowps khác nhau: “ ví như tôm nguyên vỏ thì từ 20 – 40’, mức lá dày: 20 – 30’, không quá một tiếng, tôm bỏ vỏ: 5-10’, mực ống: 5-10’, riêng bạch tuộc không nên ướp quá 15’vì bạch tuộc sẽ bị ra nước, ăn không còn giòn, ngon”.

nướng hải sản ngon như bbq garden 9

Bếp BBQ Garden còn lưu ý mỗi loại hải sản đều có thơi gian ướp riêng khác nhau

Cách nướng hải sản

Cuối cùng, để hải sản chín đều, thơm ngon cũng cần có cách nướng đúng.

Tại BBQ Garden, bạn có thể lấy sẵn hải sản đã nướng hoặc lấy hải sản tươi để tự nướng. Dưới đây là một vài lưu ý khi nướng hải sản:

+ Nên nướng chung hải sản với rau củ và các loại nguyên liệu nướng khác để đa dạng hương vị hơn khi thưởng thức

+ Các loại hải sản khi nướng nên đặt ở rìa vỉ nướng, không nên đặt vào chính giữa bới đỏ thường là vị trí tập trung nhiệt cao nhất, khiến hải sản nhanh cháy trong khi bên trong chưa chín.

+ Lưu ý lật thường xuyên để hải sản chín đều, không bị cháy xém Chúc các bạn thực hành thành công với các món nướng hải sản thơm ngon nhé!

Còn nếu bạn không có quá nhiều thời gian để tự tay lựa nguyên liệu tươi ngon và chế biến tại nhà thì hãy tới ngay ngay BBQ Garden và thưởng thức trọn gần 50 món nướng hải sản đặc sắc nhé!

Địa chỉ:

BBQ Garden - 163 Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng

>>> Nhân ngay ưu đãi tới 34% tại BBQ Garden

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0