Những điều nhất định phải thuộc làu trước khi đi phượt

Ngày cập nhật:06/07/2016

Bạn đã quá chán những chuyến du lịch bình thường, bạn đang có ý định đi du lịch phượt. Hãy đọc những kinh nghiệm dưới đây để có được chuyến đi chơi vui vẻ nhất


Mục lục

Bảo dưỡng xe trước khi đi

Bạn sẽ phải đi cả một quãng đường dài và sẽ có nhiều cung đường ngoằn nghèo, đường đồi núi khó đi nên điều quan trọng đầu tiên cần chuẩn bị trước khi đi phượt là phải bảo dưỡng xe máy trước khi lên đường. Bạn cũng cần mang theo một số đồ nghề sửa xe cơ bản: cờ lê, kim, tua vít… để đề phòng hỏng xe dọc đường.

luu-y-khi-di-phuot-anh-1

Đổ đầy bình xăng

Trên nhiều cung đường phượt nhất là những nơi vùng núi, rất hiếm gặp những trạm xăng dọc đường. Bạn lưu ý nên đổ đầy bình ở mỗi trạm xăng, tránh rơi vào tình trạng phải dắt xe bộ dọc đường.

luu-y-khi-di-phuot-anh-2

Chỉ mang vật dụng thiết yếu

Đi phượt chẳng giống đi du lịch bình thường đâu nhé! Đi phượt là một trải nghiệm du lịch bụi. Bạn chỉ nên mang những vật dụng thiết yếu cho cá nhân, và buộc chặt vào xe máy để an toàn khi lái xe, tránh bị mất mát.

luu-y-khi-di-phuot-anh-3

Tìm hiểu văn hóa địa phương

Mỗi vùng miền đều có những văn hoá, tập quán khác nhau. Hãy tìm hiểu văn hóa của dân tộc thiểu số, của địa phương mà bạn đến trước khi đi để tránh gây ra những điều không hay, thiếu lịch sự khi bạn đến đó.

luu-y-khi-di-phuot-anh-4

Lưu ý thời tiết

Miền núi là nơi mà thời tiết khá thất thường. Nhiều ngày nhiệt độ xuống thấp, sương mù dày. Mùa mưa thì thôi rồi, bão, lũ, sạt lở đất. Để an toàn, hãy xem thời tiết trước mỗi chuyến đi. Trong trường hợp trot đi mà mưa lớn hoặc sương mù dày đặc, nhớ luôn luôn di chuyển chậm và bật xi nhan bên phải.

luu-y-khi-di-phuot-anh-5

Không đi quá đông

Đoàn đông gây ra tình trạng khó quản lý đội hình di chuyển khi di chuyển. Ngoài ra, đoàn đông người cũng có nhiều khả năng xảy ra tình trạng bất đồng ý kiến, gây mất đoàn kết nội bộ, kéo theo những hành động sốc nổi nguy hiểm.

luu-y-khi-di-phuot-anh-6

Không lái xe trong đêm

Ở bất cứ đâu, việc lái xe trong đêm đều rất nguy hiểm chứ đừng nói đến nơi vùng núi hoang sơ có những khúc cua nhỏ, một bên là vách núi cao chót vót còn một bên là vực sâu thăm thẳm.

luu-y-khi-di-phuot-anh-7

Không đi quá 200 km mỗi ngày

Nhiều bạn đi phượt ít ngày nên thường đi cả ngày không hề nghỉ. Việc này không chỉ gây tình trạng mỏi cơ, mỏi mắt mà tinh thần và sức khỏe cũng sẽ bị mệt mỏi, ảnh hưởng đến sự an toàn. Chính vì thế bạn cần xem lại hành trình của đội mình và không tham gia những chuyến đi quá 200 km trong một ngày. 

luu-y-khi-di-phuot-anh-8

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Top 5 hòn đảo chỉ cách thiên đường nửa bước chân
• 10 kiểu chụp ảnh chất lừ, đừng hỏi vì sao hot hiện nay
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Loạt công thức ma thuật giúp tạo dáng chụp ảnh hút hồn
• Top 5 địa điểm các cặp đôi nhất định phải đến một lần

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0