Choáng ngợp với vẻ đẹp ngỡ ngàng của biển Thiên Cầm

Ngày cập nhật:13/08/2016

Thiên Cầm có nghĩa là “cung đàn biển“, là bãi biển đẹp nhất ở Hà Tĩnh. Nổi tiếng với sự hoang sơ, yên tĩnh và trong lành, biển Thiên Cầm đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách.


Mục lục

1. Phương tiện đi lại

Đối với các bạn ở khu vực Hà Nội thì du lịch đến biển Thiên Cầm rất thuận tiện. Hiện nay thì có 2 hãng xe giường nằm quen thuộc có hành trình đi thẳng đến Thiên Cầm là nhà xe Cường Cày và nhà xe Gia Anh. Còn nếu mọi người ở khu vực khác thì có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như tàu hỏa, xe khách, máy bay,… đến Thị Trấn Cẩm Xuyên, cách Thiên Cầm 12km, từ đây các mẹ có thể ngồi Taxi đến Thiên Cầm

du-lich-bai-bien-thien-cam-anh-1

2. Nhà nghỉ, khách sạn

Thiên cầm có hệ thống nhà nghỉ và khách sạn dày đặc như khách sạn Tre Nguồn, Sông La, Thanh Lịch, Sao Mai,… Bên cạnh đó còn có một số nhà nghỉ bình dân với giá rẻ nằm rải rác xung quanh, tùy vào điều kiện kinh tế mà mọi người có thể chọn lựa nơi nghỉ ngơi cho chuyến du lịch biển Thiên Cầm cho gia đình mình.

du-lich-bai-bien-thien-cam-anh-2

Điều quan trọng mà các bạn nên chú ý là gọi điện đặt phòng trước, mọi người có thể lên Google gõ cụm từ “số điện thoại khách sạn ở Thiên Cầm” là sẽ có hàng loạt kết quả tìm kiếm tha hồ lựa chọn. Ngoài ra các mẹ có thể nhờ các quán ăn xung quanh biển đặt phòng giúp kết hợp với việc đặt đồ ăn ở đó luôn.

du-lich-bai-bien-thien-cam-anh-3

3. Ăn uống ở Thiên Cầm

Cũng như các vùng biển khác thì các món ăn ở Thiên Cầm cũng nổi bật là hải sản, tuy nhiên giá cả ở điểm du lịch Hà Tĩnh này thường được niêm yết đàng hoàng, không phải “treo đầu dê bán thịt chó” hay “chặt chém” như một số điểm du lịch khác. Mình đi Thiên Cầm rất nhiều lần, hầu hết các nhà hàng đều ăn qua, nhưng quán mình thường xuyên ăn nhất vẫn là nhà hàng Bà Oanh đối diện với nhà hàng Bảo Hiểm Xã Hội.

du-lich-bai-bien-thien-cam-anh-4

Các món ăn ở quán này đều được chế biến từ nguồn hải sản tươi sống những giá cả khá hợp lý, đồng thời nhân viên phục vụ ở đây khá nhiệt tình và chu đáo. Bà chủ thường xuyên nói chuyện với thực khách để lấy ý kiến về các món ăn, có hợp khẩu vị hay không để sau này cải thiện. Ngoài ra nếu khách yêu cầu, họ còn tìm giúp nhà nghỉ, khách sạn, hay các dịch vụ giải trí khác tại khu du lịch này. Nếu các bạn có dịp đến Thiên Cầm có thể gọi vào số điện thoại: 01659 723 153 hoặc 01656 148 399 liên hệ đặt món ăn tại quán.

du-lich-bai-bien-thien-cam-anh-5

4. Địa điểm tham quan

Một số điểm đến khi du lịch biển Thiên Cẩm mà mình đã đi qua và cảm thấy rất thú vị nên giới thiệu cho mọi người

  • Đảo Bớc và đảo Én: Ở Thiên Cầm có 2 đảo là Đảo Bớc (rất gần) và Đảo Én (khá xa). Các mẹ có thể liên hệ với các tàu thuyền du lịch để tham quan 2 đảo này hoặc cũng có thể liên hệ lễ tân khách sạn hoặc nhân viên phục vụ các quán ăn để họ gọi giúp đỡ.
  • Chùa Cầm Sơn: Nằm ở trên núi Thiên Cầm, đối diện khách sạn Thiên Ý.
  • Bãi đá cuối biển Thiên Cầm

du-lich-bai-bien-thien-cam-anh-6

5. Các hoạt động giải trí

  • Đi xe điện: Dịch vụ dạo quang Thiên Cầm bằng xe điện với giá từ 50k/vòng, có thể đi được 7 đến 8 người.
  • Đi xe đạp đôi: 30-40k/h.
  • Ghế dù ở biển: 25k/ghế, phao bơi: 10k/cái
  • Hát karaoke: đặc biệt ở đây có dịch vụ cafe ngoài trời, có thể hát hò Karaoke (dùng máy chiếu) thoải mái, tuy chất lượng âm thanh không tốt nhưng là một hình thức giải trí khá thú vị

du-lich-bai-bien-thien-cam-anh-7

6. Mua đồ hải sản mang về

Các nhà bán hàng khá phổ biến và chất lượng tại đây

  • Huyền Mẹm (gần nhà thờ Thiên Chúa Giáo): Giá cả ở đây đắt hơn các chổ khác 1 tí nhưng bù lại cực kỳ chất lượng.
  • Thanh Sáng: Đây là nhà cung cấp to nhất nhì ở đây rồi, chất lượng thì miễn chê nhé.

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
• Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0