Những điều cần biết về hải sản đông lạnh?

Ngày cập nhật:16/02/2022

Hải sản được biết đến là loại thực phẩm rất tốt và cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho mọi lứa tuổi, hải sản thường có 2 loại là hải sản tươi sống và hải sản đông lạnh. Vậy hải sản tươi sống và hải sản đông lạnh khác nhau như thế nào? Đây chính là mối quan tâm hàng đầu đối với các chị em nội trợ. Bài viết này sẽ chi sẻ cho các bạn về những điều cần biết của hải sản đông lạnh.


Mục lục

Hải sản đông lạnh trong suy nghĩ của rất nhiều người thì hải sản khi để đông lạnh sẽ mất hết các chất dinh dưỡng vốn có, không được tươi ngon, vị ngọt tự nhiên không còn như hải sản tươi sống. Thậm chí nhiều người sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng thực chất hải sản sau khi được đánh bắt được rửa sạch, ướp đá đầy đủ, khi đến bờ các ngư dân liền đem cấp đông ngay qua các giai đoạn để đảm bảo duy trì mức độ cần thiết về chất dinh dưỡng và độ tươi ngon của hải sản.

1. Khái niệm Đông lạnh hải sản là gì?

- Qúa trình làm đông lạnh hải sản là quá trình làm giảm nhiệt độ của hải sản xuống trong quá trình bảo quản hải sản, quá trình này khiến cho sự hư hỏng của sản phẩm bị tan đá sau thời gian bảo quản gần như không thay đổi được tính chất ban đầu của hải sản.

khái niệm về hải sản đông lạnh

Khái niệm về đông lạnh hải sản

2. Cách làm đông lạnh hải sản

Hải sản sau khi được sơ chế sạch sẽ, được đem đi làm đông lạnh ngay. Có 3 cách làm đông lạnh hải sản an toàn đảm bảo

- Đông lạnh hải sản bằng không khí: đó là cách làm cho không khí lạnh thổi qua liên tục trên sản phẩm.

- Đông lạnh hải sản bằng máy lạnh tiếp xúc: Cho hải sản đặt trực tiếp vào lỗ trống đĩa lạnh bằng kim loại, trong đó chất lỏng lạnh được đưa qua đều để bảo quản hải sản.

- Đông lạnh bằng cách ngâm vào dung dịch: cho hải sản đặt trực tiếp vào chất lỏng ngâm trong 1 thời gian để làm lạnh hải sản.

cách làm hải sản đông lạnh

Cách làm đông lạnh hải sản an toàn

3. Hải sản đông lạnh không chất bảo quản

- Không giống như hải sản đã chế biến sắn hoặc hải sản tươi sống hầu như đã xuất hiện rất nhiều trong các bữa ăn và ngày càng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, hải sản đông lạnh đặc biệt không cần sử dụng chất bảo quản, cách bảo quản đông lạnh chi hải sản là một quy trình rất tự nhiên bằng cách giảm nhiệt độ và đóng gói thật kín hải sản.

không có chất bảo quản

Không chất bảo quản

4. Tươi ngon và bổ dưỡng, an toàn sức khỏe

- Hải sản tươi sống ngay sau khi được đánh bắt lên bờ liền được đưa đi làm đông lạnh để giảm thiểu hao hụt về độ tươi ngon, duy trì được các dưỡng chất thiết yếu vốn có trong hải sản.

an toàn sức khỏe

An toàn cho sức khỏe

5. Thời gian sử dụng lâu dài

- Có rất nhiều loại hải sản chúng ta phải đợi tới mùa thì mới có thể thưởng thức chính vì vậy để có thể được ăn trái mùa các loại hải sản mà bạn yêu thích bạn nên chọn lọc kỹ lưỡng trước rồi đem đi đông lạnh để sử dụng lâu dài nhé.

- Ngoài ra hải sản đông lạnh cũng có giá cả phải chăng ổn định hơn so với các loại hải sản được đánh bắt và sử dụng theo mùa.

- Với quy trình đông lạnh là giảm số lượng vi khuẩn gây hại hản sản đông lạnh rất an toàn với điều kiện bảo quản đúng cách, đúng quy trình và tuân thủ mọi hướng dẫn làm rã đông hải sản trước khi nấu.

thời gian sử dụng lâu dài

Thời gian sử dụng lâu dài

6. Thuận tiện và tránh lãng phí

- Hải sản sau khi được đông lạnh trở nên dễ bảo quản, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí thời gian hơn. 

- Hải sản đông lạnh giúp bữa ăn gia đình nhanh chóng và thuận tiện hơn, mang lại đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt tiết kiệm được chi phí và có thể sử dụng được trong thời gian dài.

Thuận tiện và tránh lãng phí

Thuận tiện và tráng lãng phí

7. Giá trị dinh dưỡng của hải sản đông lạnh

- Bổ sung Omega 3, EPA và DHA

- Bổ sung Sắt, kẽm... cho cơ thể

- Cung cấp nhiều protein

- Tốt cho tim mạch, có lợi cho mắt

- Bổ sung canxi, hạn chế thoái hóa khớp, thoái vị đĩa đệm cho người cao tuổi

- Hải sản sau khi đông lạnh không bị mất quá nhiều chất dinh dưỡng vì vậy khi chế biến món ăn hải sản vẫn luôn giữ nguyên hàm lượng vốn có.

giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng của hải sản đông lạnh

Như vậy với những chị em phụ nữ nội trợ vừa bận đi làm vừa bận rộn công việc nhà để có thể nấu được 1 bữa ăn ngon đầy đủ chất dinh dưỡng mà lại tiết kiệm chi phí, thời gian thì hải sản đông lạnh chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Chỉ với 15 phút rã đông theo quy trình bạn đã có thể cho ra nhiều món ăn ngon hấp dẫn.

Hi vọng với những chi sẻ trên bạn đã có cho mình và bản thân kiến thức cần thiết về hải sản đông lạnh, Những điều cần biết về hải sản đôn lạnh và giá trị dinh dưỡng của hải sản đông lạnh.

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0