Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 04/09/2020

Nhiều người có thói quen khi đói thì “thấy gì ăn nấy” mà không biết được rằng điều này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khoẻ. Bài viết dưới đây sẽ điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói mà nếu bạn đã từng phạm phải thì nên sửa sai ngay nhé!

Khi đói, bạn thường có xu hướng tìm bất kỳ đồ ăn nào sẵn tại nhà, hoặc chọn cho mình những món ăn bất kỳ tại nhà hàng mà bạn thấy thích, đặc biệt là khi đi ăn buffet. Nhưng, bạn có biết rằng, một số loại thức ăn, đồ uống ấy chẳng những không giúp bạn giảm bớt cơn đói mà còn tạo cảm giác đói nhiều hơn, thậm chí, gây kích ứng hệ tiêu hoá.

Vì vậy, ăn/uống những thực phẩm nào vào thời điểm nào là cực kỳ quan trong bởi chỉ cần ăn sai loại thực phẩm trong lúc dạ dày đang trống rỗng cũng là một tác nhân khiến cơ thể bạn rơi vào trạng thái nguy hại. Hãy cùng điểm mặt 10 loại thực phẩm không nên ăn khi đói dưới đây để xem bạn đã từng phạm phải những thực phẩm nào rồi nhé!

Thực phẩm không nên ăn khi đói 1: Sữa tươi

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: Đói bụng có nên uống sữa bởi các loại sữa thường chứa một lượng lớn chất béo và protein, chúng thường là nguồn dưỡng chất dồi dào cho trẻ em lẫn người lớn. Thế nhưng, nếu bạn uống ngay lúc bụng đói, các protein trong sữa sẽ không được cơ thể sử dụng, từ đó sẽ làm đường ruột bị kích ứng và gây chứng tiêu chảy.

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 1

Uống sữa khi đói được không là sự băn khoăn của nhiều người

Thực phẩm không nên ăn khi đói 2: Nước mật ong

Các chị em hay có thói quen là uống mật ong lúc thức dậy để cải thiện vóc dáng lẫn và làn da. Nhưng lại không biết rằng, nước mật ong lại thuộc danh sách những thực phẩm không nên ăn khi đói bởi uống khi đói sẽ làm dạ dày tiết dịch axit nhiều hơn, lâu ngày sẽ dẫn đến loét dạ dày hoặc tá tràng. Thêm vào đó, nếu bạn đang bị đau bụng thì việc uống nước mật ong sẽ còn gây thêm bệnh tiêu chảy lẫn viêm dạ dày.

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 2

Nhiều người có thói quen uống một cốc nước mật ong vào buổi sáng trước khi ăn mà không biết rằng nước mật ong thuộc danh sách những thực phẩm không nên ăn khi đói

Thực phẩm không nên ăn khi đói 3: Chuối

Trong quả chuối có chứa rất nhiều magiê và vitamin C. Chuối có tác dụng trong quá trình thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nhưng ăn chuối khi đói sẽ phản tác dụng, lúc này hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn. Chuối có hàm lượng vitamin C cao, nên vitamin C khi được vào cơ thế lúc đói cũng sẽ gây tổn hại cho dạ dày của bạn.

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 3

Có nên ăn chuối lúc đói không? Câu trả lời là không

Thực phẩm không nên ăn khi đói 4: Cam

Những người ăn kiêng thường nghĩ khi đói bụng hãy ăn trái cây, vừa dằn được cơn đói mà lại không mập lên. Nó chỉ đúng nếu như ăn các loại rau củ quả thích hợp, còn đối với cam thì lại không như vậy. Loại trái cây này chứa một lượng lớn axit hữu cơ, axit trái cây, axit citric… nên nếu ăn lúc bụng đói sẽ làm tăng axit dạ dày và gây nhiều kích thích bất lợi cho niêm mạc dạ dày.

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 4

Nếu bạn có thói quen ăn cam khi đói thì hãy bỏ ngay, bởi nó chỉ làm tăng thêm cảm giác đói và làm nặng thêm các cơn đau dạ dày mà thôi

Thực phẩm không nên ăn khi đói 5. Cà chua

Theo nhiều nghiên cứu, cà chua chứa một lượng lớn các thành phần như pectin và nhựa phenolic. Ăn cà chua khi đói sẽ dễ dàng phản ứng với axit dạ dày, tăng áp lực dạ dày rồi dẫn đến đau dạ dày mãn tính.

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 5

Ăn cà chua khi đói không chỉ cản trở sự hấp thu của dạ dày, mà còn không thể đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể

Thực phẩm không nên ăn khi đói 6: Sữa chua

Sữa chua có tác dụng rất tích cực đối với sức khỏe nhưng nếu ăn không đúng thời điểm, không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Nếu ăn sữa chua khi đói, axit trong dạ dày sẽ tiết ra tiêu diệt các vi khuẩn axit lactic có trong sữa chua, làm giảm tác dụng của sữa chua.

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 6

Ăn sữa chua khi đói có thể làm tổn thương dạ dày

Thực phẩm không nên ăn khi đói 7: Khoai lang

Bình thường khoai lang rất tốt cho tiêu hóa nhưng lại không nằm trong danh sách thực phẩm nên ăn khi đói bởi nếu với cái bụng đói mà bạn ăn sẽ dẫn đến ổn thương dạ dày, vì các chất trong khoai lang kích thích dạ dày nên gây nên cho bạn cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua,...

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 7

Những người bị bênh dạ dày, càng không được ăn khoai lang lúc đói, vì sẽ càng nghiêm trọng hơn

Thực phẩm không nên ăn khi đói 8: Đồ uống lạnh

Uống các đồ giải khát lạnh khi đói sẽ làm dạ dày kích thích co bóp, gây ra các rối loạn phản ứng hóa học enzyme khác nhau. Thói quen này sẽ gây nên các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là chị em phụ nữ cần phải để ý rằng, tuyệt đối tránh uống đồ lạnh trong kỳ kinh nguyệt bởi nó sẽ làm rối loạn kinh nguyệt ngay lập tức.

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 8

Thực phẩm không nên ăn khi đói 9: Rượu

Khi bạn đói, bạn uống rượu là một sai lầm lớn, có nguyên nhân cao nhất dẫn đến đau dạ dày, và nếu bạn thường xuyên uống rượu khi đói sẽ dẫn đến các bệnh khác. Ngoài ra, uống rượu khi đói, dẫn đến lượng đường trong máu thấp. Lúc đó, có thể xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào. Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ dẫn đến hôn mê.

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 9

Uống rượu khi đói rất dễ say xỉn và nguy cơ phá hoại dạ dày rất cao, vì thế hãy lót dạ trước khi uống rượu để bảo vệ sức khỏe

Thực phẩm không nên ăn khi đói 10: Trà

Mặc dù trà xanh có công dụng rất lớn đối với sức khỏe của bạn như có khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, chống sâu răng, nhưng uống trà khi đói thì hoàn toàn không tốt cho dạ dày một chút nào bởi sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, và dẫn đến hiện tượng chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, đứng có cảm giác quay cuồng.

Điểm mặt 10 thực phẩm không nên ăn khi đói 10

Không nên uống trà khi đói vì có thể dẫn đến hiện tượng say trà

Trên đây là 10 thực phẩm không nên ăn khi đói mà bạn nên biết. Thay vì chọn những thực phẩm không tốt cho cơ thể khi đói, bạn nên tìm những món ăn tốt hơn như trứng, dưa hấu, các loại hạt… Hãy nhanh chóng bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng một bữa ăn đầy đủ, hạn chế đói bụng tới mức phải ăn các thực phẩm bổ dưỡng nhưng sai thời điểm. Đừng quên ghi nhớ những điều này để có thể chọn được chế độ ăn phù hợp, có lợi cho sức khoẻ bản thân và gia đình nhé!

 

Soo

04/09/2020

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Bài Blog nổi bật

Nóng cùng PasGo

Khám phá Nổi bật

Có thể bạn quan tâm

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0