Nấu canh rong biển không tanh như trùm nướng xứ Hàn

Ngày cập nhật:06/09/2016

Canh rong biển không chỉ mang ý nghĩa sung túc, trường thọ mà còn vô cùng bổ dưỡng. Tuy vậy, món ăn này rất dễ bị tanh, mất ngon nếu không chế biến đúng cách.


Mục lục

Mình là Kim – phụ bếp ở nhà hàng Đệ Nhất Nướng ở 104 Yết Kiêu. Làm việc trong nhà hàng chuyên về lẩu, nướng và gọi món Hàn Quốc nên đối với cách chế biến các món ăn Hàn Quốc mình khá là quen thuộc.

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 1

Do đặc thù nghề nghiệp, mình khá quen thuộc với cách chế biến các món ăn Hàn Quốc phổ biến hiện nay

Trong số các món ăn Hàn Quốc thông dụng hiện nay, dễ làm mà bổ dưỡng, lại có thể chế biến thành nhiều món để đổi vị nhất có lẽ chính là canh rong biển. Tuy vậy, nhược điểm của món ăn này là nếu không cẩn thận sẽ lưu lại mùi tanh khó chịu. Thế nên, hôm nay mình sẽ chỉ các bạn các mẹo nấu canh rong biển ngon mà không hề vương mùi tanh như ở Đệ Nhất Nướng nhé!

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 2

Mình sẽ bật mí bạn vài chiêu nấu canh rong biển mà Đệ Nhất Nướng áp dụng

Các cách khử mùi tanh của rong biển của Đệ Nhất Nướng

Mọi người nấu rong biển thường có mùi tanh còn lưu lại, từ tanh nhẹ đến tanh nồng, đó là vì mọi người chưa tận dụng các gia vị để khử mùi tanh rong biển. Ở Đệ Nhất Nướng, mình thường dùng 2 cách: Một là dùng gia vị khử mùi, hai là nấu cùng thực phẩm có thể át đi mùi tanh của rong biển.

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 3

Canh rong biển muốn ngon cần phải được khử mùi tanh trước

Khi ngâm rong biển, bạn nên cho thêm gừng băm nhuyễn vào trong nước lạnh để khử mùi tanh trong khoảng 15 phút là lâu nhất. Đầu tiên, ngâm trước 1 ít để biết được độ nở của rong biển. Sau chừng 5 phút rong biển bắt đầu nở hết ra, lúc ấy hãy bổ sung thêm lượng nước cho phù hợp.

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 4

Ngâm rong biển với gừng trong nước lạnh

Canh rong biển ở Đệ Nhất Nướng nấu cùng với sườn bò non mềm nên cách khử mùi bằng gừng này rất hiệu quả, một công đôi việc vì vị gừng rất hợp với vị thịt bò, càng làm tôn vị cho món ăn. Khi nấu ở nhà bạn cũng nên dùng cách này.

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 5

Vị thịt bò rất hợp với gừng nên Đệ Nhất Nướng cũng dùng cách này

Cách khác để khử mùi tanh của rong biển là dùng dầu mè nêm thêm vào khi nấu, không chỉ át đi mùi tanh mà còn tạo mùi thơm và độ ngậy cho món canh. Cách này đặc biệt khuyên dùng khi nấu canh tẩm bổ cho phụ nữ mang thai và các em bé nhé!

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 6

Nêm dầu mè khi nấu cũng là một cách khử mùi tanh và tăng độ bổ dưỡng

Cách thứ 2 để khử mùi tanh của rong biển là nấu nó cùng với những thực phẩm có thể át đi mùi này. Ví như ở Đệ Nhất Nướng, mình nấu rong biển cùng thịt bò. Một số khác sẽ nấu cùng với hải sản.

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 7

Thịt heo và gà nấu chung sẽ khó át mùi tanh của rong biển hơn bò và hải sản

Người ta hạn chế nấu rong biển cùng thịt lợn hay gà vì chúng không át đi được mùi tanh đặc trưng của rong. Canh rong biển đậu phụ ngon, mát và lành nhưng bạn nên sơ chế rong biển thật kỹ theo cách 1 để tránh bị tanh nhé!

Có thể bạn quan tâm

   • Gợi ý các nhà hàng Trung Hoa nổi tiếng toàn Hà Nội 

   • Top nhà hàng Thái Lan ngon nổi tiếng Hà Nội

Canh rong biển sườn bò 45k của Đệ Nhất Nướng

Nguyên liệu để bạn nấu một nồi canh rong biển sườn bò tự làm ở nhà có giá khoảng 40 – 60k tùy mùa, tuy nhiên, ở Đệ Nhất Nướng chúng mình, các bạn sẽ có một nồi canh rong biển sườn bò ngọt lịm, mát lành chỉ với 45k thôi.

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 8

Nguyên liệu nấu canh rong biển ở nhà chừng 40k trở lên

Trời đang ngả thu, múc một bát canh rong biển còn nghi ngút khói, có thể ngửi thấy ngay vị nồng nàn như biển cả của rong biển và vị thơm ngọt đậm đà của sườn bò non hầm vừa tới, quyện với vị gừng thơm nức mũi kích thích mọi giác quan.

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 9

Trời ngả thu rồi, đến Đệ Nhất Nướng chúng mình làm bát canh sườn bò rong biển ngọt lịm thôi nào!

Canh rong biển là phải ăn lúc nóng, bởi càng để lâu sẽ càng tanh. Lúc ấy khẽ cắn phập một rẻ sườn bò, nhai thêm miếng rong biển sần sật mềm mại, cảm nhận hơi ấm theo vị ngọt như thấm vào đầu lưỡi mới cảm được hết vị ngon của món ăn này.

Để rong biển chín mềm mà vẫn giữ được độ giòn sần sật, bạn nên làm như Đệ Nhất Nướng, sau khi ngâm với nước gừng để khử mùi, bóp nhẹ rong biển cùng muối ăn rồi rửa sạch nước muối. Bạn chỉ cho rong biển vào nồi khi nước đã sôi và để trên bếp tối đa chừng 5 phút là bắc ra thôi nhé!

nhà hàng đệ nhất nướng canh rong biển 10

Món canh này càng ý nghĩa khi bạn ăn cùng những người thân yêu

Những ngày gió thu hiu hiu thế này, mời bạn cùng người thương, gia đình tới Đệ Nhất Nướng chúng mình ở 104 Yết Kiêu thưởng thức vị canh rong biển đúng chuẩn Hàn Quốc chỉ với giá cực yêu thương: 45k nhé! Vừa hay tháng này, Đệ Nhất Nướng còn đang giảm giá chào thu nữa đó!

>>> Chi tiết giảm giá tới 30% của Đệ Nhất Nướng tháng này.

Vũ Kim.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0