Làm bánh trà xanh thơm mát ngon tuyệt bằng nồi cơm điện

Ngày cập nhật:11/11/2016

Chỉ cần dùng nồi cơm điện với các bước làm siêu đơn giản, không cần tới lò nướng, bạn cũng có thể tự tay làm bánh trà xanh thơm mát ngon lành như ai rồi!


Mục lục

Bánh trà xanh xôi vị - 1 lần ăn nhớ suốt đời

Mình có 1 thói quen khá xấu, đó là thích ăn đồ ngọt. Vì thế, đi ăn buffet cứ mải soi quầy tráng miệng miết, ăn chính thì ít mà ăn vặt thì nhiều. Sau đó, thích món gì là về phải mày mò tự làm 1 trận chén no nê cho thật đã thèm mới chịu!

Hôm trước ghé qua Buffet Đệ Nhất, bỗng nhiên gặp được 1 kết hợp rất lạ miệng và đẹp mắt, đó là bánh trà xanh và xôi vị.

Xôi vị xanh mướt mát màu lá dứa tươi, hạt dẻo, mềm, vừa thơm hương xôi vị, cốt dừa, vừa ngọt bùi vị nếp ngậm sữa và vị nước dừa thanh mát, ngầy ngậy kết hợp cùng bánh trà xanh xanh ngăn ngắt, thơm sực mùi lá trà thanh mát và kem tươi béo ngậy, vừa mịn lại vừa mềm. Thú thật, ngoài Buffet Đệ Nhất ra, mình chưa từng gặp kết hợp nào lạ miệng mà dễ thương như thế!

buffet đệ nhất hoàng việt 1

Buffet Đệ Nhất mình khá ưng ý về cách kết hợp món và trình bày

Do thực đơn của Buffet Đệ Nhất thay đổi tùy từng buổi và từng ngày. Bữa mình ghé là trưa thứ 3, thực đơn hôm đó rõ là dễ phải lòng, từ món chính cho đến món phụ. Chính thì có cá Sapa om cải chua, diêu hồng hấp Hong Kong, ốc hấp thuốc bắc, nghêu hấp Thái, trứng hấp Nhật, ba rọi nướng muối ớt, mỳ Ý xốt bò bằm,… đủ mọi phong cách, hương vị từ đặc sản vùng miền đến đặc sản thế giới.

buffet đệ nhất hoàng việt 2

Sáng tạo từ món chính cho tới món phụ

Phụ thì có xôi vị - bánh trà xanh mà mình yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên, rồi còn có chè sương sáo hạt lựu, bánh đậu xanh, bánh hỏi heo quay, bò bía, gỏi sứa, mouse dâu, bánh cuốn chả lụa,… nữa! Tuy thực đơn thay đổi thường xuyên giúp mỗi lần mình tới Buffet Đệ Nhất đều sẽ được đổi qua món mới để chén cho lạ miệng, mỗi tội là xôi vị, bánh trà xanh thì mình quay lại mấy lần vẫn bặt vô âm tín, chả thấy đâu!

buffet đệ nhất hoàng việt 3

Bánh trà xanh làm tuy đơn giản nhưng cũng phải mất mấy lần thử mình mới ra được hương vị ưng ý

Xôi vị làm không khó, cái chính là bánh trà xanh muốn ngon thì phải có lò nướng, mà mình thì không có. Tuy nhiên, sau vài lần thất bại, mình cuối cùng cũng có mẻ bánh trà xanh ưng ý, làm bằng nồi cơm điện mà ngon, bông, mịn chẳng kém gì làm với lò nướng xịn luôn, xin chia sẻ công thức cùng các bạn!

Có thể bạn quan tâm

   • 20 địa chỉ ăn buffet ngon rẻ, được yêu thích ở TpHCM

   • Top 10 nhà hàng buffet món Việt ngon nhất ở TpHCM

Làm bánh trà xanh bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu cần có: 200ml sữa tươi (có hay không đường tùy bạn chọn), 300g bột bánh bông lan pha sẵn, 20g bột trà xanh làm bánh (cái này bạn tìm mua trong siêu thị), 2 quả trứng gà.

Bước đầu, trộn đều bột bánh bông lan với bột trà xanh trong nồi cơm điện.

buffet đệ nhất hoàng việt 4

Tùy sở thích ăn ngọt hay mặn mà bạn cho sữa có đường hay không đường

Đập trứng gà vào tô lớn, đánh đều tay rồi rót sữa tươi vào, khuấy thật đều cho trứng sữa quyện lại. Đổ hỗn hợp vào nồi bột, nhẹ tay trộn lên cho đều. Nhớ là đừng để bột chỗ nào còn khô, vón cục nhé bạn.

Cắm nồi cơm điện, chọn chế độ cook. Sau chừng 40 – 45 phút hoặc hơn kém tùy vào lượng bột và nước bạn trộn, có thể nồi cơm sẽ tự động chuyển lại chế độ warm. Nếu bạn mở nồi ra kiểm tra mà bánh vẫn còn ướt thì bật lại chế độ cook lần nữa, cứ thế cho tới khi nào bạn dùng ngón tay ấn nhẹ lên mặt bánh, vết lõm tự phồng trở lại, hoặc khi dùng que tăm xiên thử ở giữa, thấy que tăm khô là bánh đã chín.

buffet đệ nhất hoàng việt 5

Có thể bạn phải bật nút cook lại 1 - 2 lần thì bánh mới chín

Món bánh này làm rất đơn giản. khi làm bạn cũng có thể sáng tạo thêm, ví dụ cho kẹo dẻo, chocolate bẻ vụn, hoa quả xắt khối nhỏ,… vào bột để khi lấy ra bánh sẽ có thêm nhân, càng thêm thú vị!

buffet đệ nhất hoàng việt 6

Bạn có thể trang trí, làm nhân thêm tùy thích cho món bánh thêm ngon miệng

Cá nhân mình đánh giá khá cao các món ăn trong menu buffet  của Buffet Đệ Nhất , khai vị, món chính, món phụ, món tráng miệng và đồ uống đều không quá mới lạ nhưng kết hợp lại rất thông minh và sáng tạo, và nêm nếm rất vừa. Nếu bạn nào muốn nếm thử các món bánh cực ngon từ Âu đến Á, từ mặn đến ngọt thì cứ thử tới Buffet Đệ Nhất 1 lần xem sao nhé, hôm mình đi ăn mới biết chỗ này còn đang được giảm giá nữa cơ!

>>> Chi tiết chương trình giảm giá của Buffet Đệ Nhất

Địa chỉ buffet Đệ Nhất: Số 18, đường Hoàng Việt, phưòng 4, quận Tân Bình

Minh Hương.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0