Hướng dẫn cách làm hàu nướng mỡ hành ngon đúng điệu

Ngày cập nhật:10/04/2017

Cùng tham khảo cách làm hàu nướng mỡ hành dưới đây để có một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!


Mục lục

Cách làm hàu nướng mỡ hành 1

Nhắc đến các món ngon đến từ hải sản thì không thể không nhắc đến món hàu mà đặc biệt là món hàu nướng mỡ hành. Món ăn này mang đến mùi hương thơm và hương vị rất riêng biệt mà không món ăn nào có được. Hàu nướng mỡ hành được sử dụng rộng rãi ở các nhà hàng, quán nhậu, nhưng chính Bạn cũng có thể làm ngay tại nhà chỉ với chiếc lò vi sóng mà không cần đến bếp nướng than hoa phức tạp.

Sau đây PasGo xin hướng dẫn Bạn cách làm hàu nướng mỡ hành nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-2

- Hàu: 2kg

- 1 hộp bơ

- Mỡ phần: 150 gr

- Hành lá

- Hành khô: 2 củ

- Lạc rang giã sơ: 200 gr

Cách làm hàu nướng mỡ hành:

- Hàu mua về rửa cho thật là sạch sẽ, cho hàu vào lò vi sóng quay trong 1-2 phút là hàu tự hé miệng. Phần nước đọng lại trên thân hàu Bạn để nguyên, tránh làm đổ ra ngoài. Phần nước này sẽ làm hàu chín nhanh, không bị cháy thịt giữ được độ ngọt.

cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-3

- Tách đôi những con hàu ra rồi để vào một cái đĩa to

- Hành lá rửa sạch thái nhỏ.

cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-4

- Hành khô bóc vỏ, thái lát, sau đó chiên trên chảo nhiều dầu ăn, đến khi thấy hành vàng ruộm giòn giòn thì vớt ra, có thể thấm qua giấy thấm dầu cho dầu trôi bớt.

cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-5

- Mỡ phần thái miếng rán lấy phần tóp, còn phần mỡ chảy ra đem trộn chung với hành lá để riêng ra 1 cái bát.

- Hàu sau khi đã cạy phần vỏ phía trên, các bạn sơ chế để nướng như sau: Cho 1/2 thìa cà phê hành khô, 1 chút bơ, 1 thìa cà phê mỡ hành, 1 cái tóp mỡ (nếu thích), 1/2 thìa cà phê lạc giã sơ. Cứ làm lần lượt như thế cho đến khi hết số nguyên liệu và hết số hàu.

cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-6

- Cuối cùng các bạn cho hàu vào lò vi sóng, bấm chế độ nướng 3-4 phút là hàu chín. Bày hàu ra đĩa và cùng thưởng thức thôi nào.

Cách làm hàu nướng mỡ hành bằng lò vi sóng này khá đơn giản. Chỉ cần thực hiện vài thao tác, bạn đã có đĩa hàu nướng mỡ hành thơm phức, bổ dưỡng cho chàng thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

Tại Hà Nội không khó để tìm một Nhà hàng để thưởng thức hàu nướng mỡ hành, nhưng hãy để PasGo gợi ý cho Bạn một địa chỉ nhé. Nhà hàng Hỉa Sản Tomato Nguyễn Thị Định là một địa mà bạn chỉ không nên bỏ qua.

cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-7

Nhà hàng mang đến một thực đơn đa dạng các món hải sản tươi ngon với nhiều cách chế biến đa dạng, hấp dân nhưng không làm mất đi hương vị đặc trưng vốn có của nó.

cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-8

Không gian Nhà hàng tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần lãng mạn và ấm cúng là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi, hay tụ tập bạn bè, gặp mặt gia đình thân mật,...

cach-lam-hau-nuong-mo-hanh-9

Nếu có ý định trải nghiệm phong cách ẩm thực độc đáo, không gian ấm cúng tại nhà hàng Hải Sản Tomato Nguyễn Thị Định thì đừng chần chừ gì hãy đến ngay hôm nay thôi.

Hãy nhớ đặt bàn qua PasGo để nhận những ưu đãi mới nhất mà nhà hàng Dominos Vũ Phạm Hàm dành cho Bạn nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Hải Sản Tomato Nguyễn Thị Định TẠI ĐÂY!

Thông tin liên hệ: Nhà hàng Dominos: 28 Vũ Phạm Hàm, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Sương Mai sưu tầm

Bài viết tương tự:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0