Mẹo làm sushi không cần rong biển vẫn ngon, đẹp hết ý

Ngày cập nhật:01/12/2016

Kể cả khi không có rong biển, bạn vẫn có thể làm ra những cuốn sushi tiện lợi, vừa chắc tay lại vừa ngon miệng, đẹp mắt cho bữa sáng hay mang theo ăn trưa đó!


Mục lục

Hà Nội đang trở lạnh khiến cho tâm hồn ăn uống của những dân ăn hàng như mình trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. thời tiết này cực kỳ thích hợp với mấy món cay cay, tê tê hoặc nóng sốt, vừa ăn vừa xoa xuýt, hít hà hoặc là quây quần quanh nồi lẩu, bếp nướng ấm sực, tay làm, miệng ăn, vừa ăn vừa trò chuyện rôm rả!

Vừa nghĩ muốn ăn lẩu nướng, hội bạn đã “hiển linh” rủ đi ăn lẩu nướng ở Koto BBQ Sushi vì đang được giảm giá 49% lận!

nhà hàng koto bbq sushi kim mã 1

Nhân dịp Koto BBQ Sushi đang giảm gần 1/2 giá, hội bạn mình lên kế hoạch rủ nhau đi ăn lẩu nướng

Đi ăn buffet lẩu nướng thì đương nhiên nhân vật chính phải là lẩu và nướng, tuy nhiên, nghe tên nhà hàng là Koto BBQ Sushi, mình đã đoán được ngay kiểu gì khai vị cũng phải có danh mục các món sushi đặc sắc, tha hồ học lỏm về cải thiện bữa trưa văn phòng của bản thân rồi!

nhà hàng koto bbq sushi kim mã 2

Cận cảnh 1 vài món ngon nổi bật ở buffet Koto

Ăn buffet vừa có lẩu lại vừa có nướng thì bao giờ bụng cũng no căng đến chứa không nổi nữa, tuy nhiên mình vẫn không kìm lòng được mà thử kha khá sushi của Koto BBQ Sushi, phần vì thấy nó ngon quá, phần vì chờ đồ nướng được nướng xong hơi lâu, mà hương đồ nướng thơm nức cứ phả vào mũi làm bụng mình réo ùng ục!

nhà hàng koto bbq sushi kim mã 3

Bên cạnh các món lẩu nướng thì mình rất chăm chú vào các món sushi, đặng học lỏm về cải thiện bữa trưa của bản thân

Sushi là 1 gợi ý rất hay cho dân văn phòng mang đi làm bữa trưa, vừa nhanh gọn lại vừa ngon miệng, đủ chất, tận dụng được cả đồ ăn thừa từ bữa tối hôm trước luôn. Kể cả nhà bạn không có sẵn rong biển để cuốn sushi thì vẫn có nhiều cách làm cơm cuộn ngon mà chắc tay không kém mà không cần đến rong biển đó, bạn có thể thử với 1 cách làm mà Koto BBQ Sushi mới mách cho mình nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ Gạo để nấu cơm (hoặc cơm nguội còn thừa tận dụng lại cũng được)

+ 1 ít vừng đen và vừng trắng đã rang thơm, chín (nếu bí quá không có vừng, mình đôi khi thay bằng lạc rang giã nhỏ)

+ Trứng gà, cà rốt, dưa chuột (hoặc đậu đũa luộc, xúc xích,… tóm lại là các loại nguyên liệu làm nhân bạn thích hoặc tận dụng lại được từ bữa ăn trước)

+ Chiếu cuốn sushi, màng nilon bọc thực phẩm

nhà hàng koto bbq sushi kim mã 4

Khâu chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm cơm cuộn không cần rong biển

Lấy nồi cơm điện cắm cơm như bình thường (nếu dùng cơm nguội thì hâm lại cho nóng), khi cơm chín thì cho vừng (hoặc lạc rang giã nhỏ) vào cơm, trộn đều cùng một chút muối.

Tráng mỏng trứng rồi thái thành sợi dài. Cà rốt, dưa chuột rửa sạch, thái theo chiều dọc thành sợi dài. Nếu bạn dùng đậu đũa thì luộc chín, xúc xích chẻ tư theo chiều dọc,…

Trải nilon lên chiếu cuốn và dàn đều cơm đã để nguội lên, cho nhân (trứng, cà rốt, dưa leo, xúc xích, thịt rán,…) vào, cuốn thật chặt tay lại như cuốn sushi bình thường.

nhà hàng koto bbq sushi kim mã 5

Thành phẩm hoàn thành sau vài phút!

Bạn nên ấn chặt để cơm dính chắc không bị rời, sau đó gỡ màng bọc nilon và xắt cuốn cơm cuộn thành từng miếng vừa ăn. Bạn có thể làm topping với 1 chút ruốc rắc phía trên, sẽ càng thêm đậm đà, ngon miệng đó!

Hẹn hò, tụ tập đông này, bạn đừng quên là Koto BBQ Sushi đang giảm giá tới gần 1 nửa luôn đó, coi như đi ăn 2 mà chỉ trả 1 luôn, nên nếu muốn tiết kiệm toàn diện mà vẫn được ăn ngon ngồi đẹp, no nê phủ phê thì đừng quên check thông tin khuyến mại trước khi ghé Koto BBQ Sushi tháng này bạn nhé!

Địa chỉ Koto BBQ Sushi cho các bạn quan tâm này: Số 537 Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình.

Hoàng Hải Vân.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0