Hướng dẫn cách làm canh nấm nấu chua cho ngày hè mát mẻ

Ngày cập nhật:09/05/2023

Vào mùa hè, những món canh chua luôn được các chị em ưu tiên trong bữa cơm gia đình. Hôm nay PasGo sẽ giới thiệu với các Bạn cách làm canh nấm nấu chua nhé!


Mục lục

Vào những ngày hè tiết trời nắng nóng khó chịu như thế này thì những món canh chua ngon vẫn luôn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng và đặc biệt là rất dễ ăn. Trong đó món canh nấm nấu chua là một trong những món rất ngon mà còn có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Chị em hãy ghi lại cách nấu canh nấm nấu chua sau đây để thỉnh thoảng đổi món cho cả nhà trong những ngày hè nóng nực sắp tới nhé!

Cách làm canh nấm nấu chua 1

Nguyên liệu cho món canh nấm nấu chua:

- 1 hộp nấm kim châm hay nấm rơm (200g)

- 1 lát dứa vừa ăn

- 1 quả cà chua

- Vài cây dọc mùng

- Hành lá, mùi tàu

- Hành khô: 1 củ

- Gia vị: Muối, nước mắm, đường, dầu ăn

Lưu ý: Bạn nên mua nấm khi nấm còn tươi với mũ chắc, có màu trắng, và mũ bóng, tránh dùng nấm có thân nhầy nhụa hoặc là hơi nâu.

Cách làm canh nấm nấu chua:

Cách làm canh nấm nấu chua 2

- Nấm cắt bỏ rễ, rửa sạch, ngâm nấm vào âu nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó vớt ra rửa lại cho thật sạch, để lên rổ cho ráo nước.

- Cà chua rửa sạch, bổ múi cau.

- Dọc mùng tước bỏ vỏ, cắt xéo.

Cách làm canh nấm nấu chua 3

- Bóp dọc mùng với một ít muối và rửa lại cho sạch để không bị ngứa.

Cách làm canh nấm nấu chua  4

- Hành lá, mùi tàu rửa sạch, thái nhỏ.

- Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Cách làm canh nấm nấu chua 5

- Dứa cắt bỏ mắt, rửa sạch, cắt lát vừa ăn.

Cách làm canh nấm nấu chua 6

- Đun nóng một ít dầu điều, phi hành khô thơm, cho cà chua xào khoảng 2 phút thì cho tiếp dứa vào xào cùng.Cách làm canh nấm nấu chua 7

- Đổ vào nồi cà chua, dứa một bát to nước lạnh, đun sôi.

Cách làm canh nấm nấu chua 8

- Khoảng 8-10 phút sau thì cho nấm vào đun cùng, nêm gia vị vừa ăn.

Cách làm canh nấm nấu chua 9

- Cho dọc mùng vào đun sôi đến khi dọc mùng chín.

- Cho hành lá, mùi tàu vào, tắt bếp, múc ra bát dùng làm món canh ăn với cơm. Món ăn này cũng rất phù hợp cho những người ăn chay đấy ạ. Nếu gia đình Bạn có người ăn chay thì khi nấu canh bạn không nên cho nước mắm nhé!

Cách làm canh nấm nấu chua 10

Yêu cầu của món canh nấm nấu chua ngon: Món canh nấm nấu chua được trình bày rất bắt mắt, màu sắc đa dạng, phong phú, nổi bật vị chua thanh nhẹ vừa ăn, các nguyên liệu vừa chín tới, thơm ngon có tác dụng kích thích khẩu vị người thưởng thức rất hiệu quả.

>> Xem thêm: TOP 7 món ngon mỗi ngày với cá nấu canh chua ngọt thanh KHÔNG TANH tại nhà

Nấm kim châm là một trong những loại nấm có giá trị rất dinh dưỡng cao và rất tốt với một số bệnh như là tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, và đái tháo đường. Ở trong nấm có nhiều kẽm và kali nên rất hữu ích cho người già. Bên cạnh đó loại nấm này cũng chứa một chất có tác dụng chống ung thư cực kỳ hiệu quả. Vì vậy chị em nên thường xuyên nấu các món ăn được chế biến từ nấm trong bữa cơm của gia đình mình nhé!

Bạn là người trường chay, hay chỉ đơn giản là thích những món chay thì có thể ghé qua Nhà hàng Chay Vị Lai - một trong những địa chỉ nhà hàng chay nổi tiếng nhất tại Hà Nội để thưởng thức các món chay.

Cách làm canh nấm nấu chua 11

Nhà hàng không chỉ nổi tiếng với chất lượng món ăn mà còn khiến người ta không thể rời mắt trước những món ngon được kết tinh từ bàn tay tài hoa của người đầu bếp kinh nghiệm bao năm chế biến món chay Việt Nam truyền thống.

Cách làm canh nấm nấu chua 12

Bên cạnh đó, với không gian rộng lớn tràn ngập vẻ đẹp cổ xưa với bàn ghế gỗ mát rượi, với khung cửa vòm bằng gỗ chạm trổ công phu cùng những khóm chuối, bụi tre, cành đu đủ,... đem đến một vẻ hài hòa và an bình cho toàn bộ không gian.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo trước khi đến Nhà hàng Bồ Đề Tâm để Nhà hàng có sự chuẩn bị phục vụ quý khách được chu đáo nhất, đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được thật nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé! Địa chỉ: Số 4A Ngõ 67 Lý Thường Kiệt, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm.

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>> Cách làm các ly sinh tố cam thơm ngon, bổ dưỡng

>> Top nhà hàng chay ngon, nhiều giảm giá nổi tiếng ở Hà Nội

>> Thưởng thức các món thanh mát tại nhà hàng chay ở TPHCM

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0