Hướng dẫn cách làm ba chỉ nướng riềng mẻ ngon tuyệt

Ngày cập nhật:13/04/2017

Với hương thơm hấp dẫn của món thịt nướng kiểu này khiến ai cũng phải mê mẩn. Sau đây là cách làm món thịt ba chỉ mời mọi người cùng tham khảo.


Mục lục

Thịt ba chỉ nướng lá mắc mật là món ăn nổi tiếng của vùng núi Lạng Sơn nhưng hiện nay món ăn này đã trở nên quen thuộc với người dân cả nước. Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật khá giống với những món nướng truyền thống nhưng điểm độc đáo và mới lạ trong hương vị trong món ăn này thì không phải món nào cũng có được. Đó là nhờ hương vị vô cùng độc đáo của lá mắc mật trong thành phần nguyên liệu để chế biến món ăn này.

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật 1

Hương thơm đặc trưng của lá mắc mật đã tạo nên hương vị đặc trưng cho món thịt ba chỉ nướng. Và ngay bây giờ, PasGo - ứng dụng đặt bàn tiên phong tại Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn này cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Nguyên liệu cần có:

- Thịt ba chỉ: 500gr

- Sả: 2-3 cây

- Lá mắc mật

- Tỏi: 1 củ

- Hành tím: 2 củ

- Ngũ vị hương: 1 gói

- Gia vị: nước mắm, dầu ăn, đường, mì chính, hạt tiêu, bột nêm.

- Tăm nhọn: 1 gói

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

- Sả bóc bẹ, đập dập, băm nhỏ

- Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật 2

- Thịt ba chỉ đem rửa sạch và thái miếng vừa ăn, rồi mang ướp thịt ba chỉ cùng với các loại gia vị: sả, ngũ vị hương, 2 thìa cafe đường, 1 thìa café hạt tiêu, 1 thìa canh nước mắm và 1 thìa cafe mì chính.

- Sau đó bạn đeo găng tay bóp đều từng miếng thịt sao cho ngấm đều gia vị rồi cho bát thịt vào ngăn mát tủ lạnh ướp khoảng 30 phút.

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật 3

- Lá mắc mật bạn rửa sạch từng lá, vớt ra rổ và để ráo.

- Tăm nhọn ngâm vào bát nước cho ẩm, khi nướng không bị cháy.

Bước 2:

- Lấy một lá mắc mật trải ra, đặt một miếng thịt vào và cuộn lại, rồi lấy tăm nhọn xiên lại cho chặt.

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật 4

- Mỗi que tăm bạn có thể xiên 2 đến 3 được miếng thịt cuộn lá mắc mật, bạn cứ làm như vậy đến khi nào hết thì thôi nhé.

Bước 3: Nướng thịt

- Sau khi xiên thịt xong bạn cho vào lò nướng và tiến hành nướng với nhiệt độ chừng 200 độ C trong khoảng 30 phút rồi dùng thìa quết chút dầu ăn lên trên que thịt rồi tiếp tục nướng chín vàng các mặt là được nhé.

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật 5

- Nếu như không có lò nướng bạn có thể chiên lên cũng được nhé. Bạn nên chọn chảo nhỏ sâu lòng, cho dầu đun sôi rồi thả thịt xiên lá mắc mật vào chiên vàng đều là được. Ngoài ra các bạn có thể nướng trên than hoa (nếu nướng hãy dùng chổi nhỏ quết dầu ăn lên để nướng lá không bị khô và cháy).

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật 6

>> Xem thêm: Nướng thịt ba chỉ bằng nồi chiên không dầu KHÔNG BỊ KHÔ, da giòn đơn giản  

Món thịt ba chỉ nướng lá mắc mật nên ăn khi còn nóng chấm với gia vị tiêu chanh hoặc nước mắm hay tương ớt chua ngọt cũng đều rất ngon. Miếng thịt mềm, béo, lẫn trong vị thơm và cái giòn tan của lá mắc mật đảm bảo sẽ gây cho bạn và người thân một ấn tượng rất đặc biệt đấy.

Nếu bạn chưa có thời gian để chế biến món thịt ba chỉ nướng lá mắc mật này thì bạn có thể đến Nhà hàng Lẩu Đức Trọc để thức nhé. Nhà hàng nổi tiếng với các món lẩu thơm ngon, ai tới đây một lần cũng không thể quên được vị lẩu Thái cay cay, lẩu gầu bò ngọt đậm đà, lẩu riêu cua bắp bò thơm nồng mùi gạch cua đồng, lẩu hải sản thanh thanh, mát mẻ và đậm đà hương biển.

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật 7

Các cơ sở của lẩu Đức Trọc đều tọa lạc trên những con “phố ẩm thực” nổi tiếng của Hà thành. Không chỉ hút khách bởi vị lẩu ngon đã thành thương hiệu mà nơi đây còn chinh phục khách bởi dấu ấn khó phai từ không gian.

Cách làm thịt ba chỉ nướng lá mắc mật 8

Bạn còn chần chừ gì mà không đặt bàn ngay qua PasGo để chọn cho mình một vị trí thật đẹp, ưu đãi hấp dẫn để thưởng thức lẩu và những món ăn ngon tại Nhà hàng Lẩu Đức Trọc thôi

>> Đặt bàn và nhận ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Lẩu Đức Trọc TẠI ĐÂY!

Sương Mai tổng hợp từ Internet – PasGo.vn

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0