Cách làm tai heo tái chanh GIÒN ngon ăn mãi không chán

Ngày cập nhật:06/11/2023

So với thịt heo tái chanh quen thuộc, món tai heo tái chanh cũng được yêu thích không kém bởi vị đậm đà, giòn giòn ngon miệng và cách làm đơn giản, nhanh gọn.


Mục lục

Tai heo là nguyên liệu khá phổ biến với các bà nội trợ, tuy không được sử dụng nhiều như thịt heo nhưng khi chế biến, các món từ tai heo cũng có vị ngon đặc trưng riêng biệt. Cùng PasGo học làm món tai heo tái chanh siêu ngon siêu đơn giản nha các chị em!

Nguyên liệu làm món tai heo tái chanh:

(Cho 4 người ăn)

- Tai heo: 2 cái (khoảng 500gr)

- Chanh tươi: 2-3 quả

- Ớt hiểm: 1 quả, ớt ngọt: 1 quả

- Rau mùi: 1 bó nhỏ

- Gia vị: đường, hạt tiêu, muối

Cách làm món tai heo tái chanh:

Bước 1:

- Dùng dao cạo sạch phần lông ở trên trên tai heo.

- Bóp tai heo với 1 chút muối thô cho sạch rồi rửa lại bằng nước lạnh.

- Chanh, ớt rửa sạch. Ớt bỏ hột, thái chỉ. Rau mùi bỏ lá úa và rễ rồi rửa sạch, thái khúc 3- 4 cm rồi để ráo.

Bước 2:

- Luộc tai heo trong 20 phút rồi lấy chiếc đũa nhỏ chọc vào tai heo, nếu khi rút ra không thấy nước màu hồng nhạt tiết ra thì tai heo đã chín hoàn toàn.

- Vớt tai heo ra, để nguội hẳn rồi thái thật mỏng vì càng mỏng thì tai heo càng ngấm gia vị tốt hơn.

Bước 3:

- Cho tai heo vào một cái bát lớn, thêm 2 thìa café đường, 1 thìa café muối, ½ thìa café hạt tiêu, ớt thái chỉ và vắt nước cốt 2 quả chanh vào, trộn đều lên.

- Ướp tai heo với gia vị, chanh, ớt trong 30 phút rồi cho ra đĩa, thêm mùi ta lên trên và thưởng thức ngay.

Lưu ý:

- Điều chỉnh tỉ lệ gia vị ướp tai heo sao cho vừa miệng tuy nhiên ở món này vị chua là chủ đạo nên các vị còn lại không nên quá đậm.

- Có thể thêm lạc rang hoặc khế chua để tăng mùi vị cho món ăn.

Ngoài hương vị chua ngọt, hơi cay cay tê tê đầu lưỡi dễ nghiền của tai heo tái chanh, món này còn nổi bật bởi vị ngọt thanh, độ giòn sần sật không lẫn đi đâu được của nguyên liệu chính - tai heo. Đây là điểm đặc biệt mà những món thịt tái chanh bình thường khác không có được. Tai heo tái chanh không chỉ ngon, dễ làm mà còn cực kì thích hợp cho những ngày thời tiết nóng nực vì ít dầu mỡ mà vẫn ngon miệng, đảm bảo đủ chất nhé. Xắn tay vào bếp trổ tài ngay nào các chị em! Chúc bạn thành công nhé!

Cuối tuần này bạn chỉ muốn tận hưởng những phút giây thư giãn, không cần phải vào bếp mà vẫn muốn thưởng thức những món tái chanh hấp dẫn thì hãy để Mường Hoa Quán giúp bạn nhé! Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món đặc sản Tây Bắc thơm ngon và được chế biến công phu, tỉ mỉ như Pa pỉnh tộp, gà nướng mắc khén, đậu Mường Hoa… và đặc biệt là món dê tái chanh. Tuy không giòn giòn như tai heo nhưng thịt dê tái chanh lại có độ ngọt đậm đà, mùi hương đặc trưng tạo nên vị ngon kì lạ, hấp dẫn thực khách vô cùng.

Không chỉ có món ăn ngon, Mường Hoa Quán còn như đưa bạn bước vào núi rừng Tây Bắc dân dã thật sự với không gian tươi mát hòa cùng thiên nhiên của nhà hàng. Những bức tường gạch thô sơ hay bộ bàn ghế tre nứa mộc mạc tạo nên cái chất riêng cho Mường Hoa Quán. Đến dùng bữa tại đây, thực khách sẽ có cảm giác đang ngồi thưởng thức một bữa ăn dân dã trong ngôi nhà của người dân tộc trên núi cao vậy.

Đừng quên đặt bàn qua PasGo - Ứng dụng đặt bàn luôn kèm ưu đãi – để nhận được khuyến mại mới nhất của nhà hàng Mường Hoa Quán nhé.

>>> Xem thông tin chi tiết của nhà hàng Mường Hoa Quán tại đây.

Thanh Mai tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0