Hướng dẫn cách làm chả giò Nam Bộ ngon đúng chuẩn

Ngày cập nhật:06/06/2017

Chả giò gần giống như nem rán của miền Bắc, chỉ có một chút khác biệt trong nguyên liệu thôi. Các bạn xem cách làm chả giò Nam Bộ sau để biết sự khác biệt nha!


Mục lục

Chả giò là món ăn truyền thống của người dân Việt Nam. Từ Bắc vào Nam món ăn này được gọi với tên gọi khác nhau như miền Bắc gọi là “nem rán”, miền Trung gọi là “ram” và miền Nam là “chả giò” . Không chỉ khác nhau về tên gọi mà nguyên liệu, cách thức thưởng thức món ăn này cũng khác nhau. Chính sự khác biệt và đa dạng đó đã tạo nên nét đẹp trong ẩm thực văn hóa người Việt.

cách làm chả giò nam bộ 1

Bạn có muốn biết sự khác biệt đó là gì không? Hôm nay bạn sẽ không chỉ biết đến sự khác biệt của chả giò đó mà còn cả cách thức làm món chả giò miền Nam nữa đấy nhé. Mình cùng bắt tay vào thôi nào.

Nguyên liệu làm chả giò

- 300gr thịt heo xay

- 150gr tôm nõn

- 1 củ cà rốt

- 1/4 củ khoai môn cao

- 5-6 tai mộc nhĩ

- 4-5 củ hành khô

- Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu, đường, nước mắm

- Rau sống ăn kèm: 300gr xà lách và rau thơm các loại (tùy vào sở thích của mỗi người)

cách làm chả giò nam bộ 2

Cách làm chả giò Nam Bộ:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Tôm thái hạt lựu

- Cà rốt bạn dùng dao nạo sạch vỏ, rồi tiếp tục bào nhỏ.

- Mộc nhĩ bạn ngâm vào nước ấm cho nở ra, rồi mang đi rửa sạch, dùng dao thái sợi.

- Khoai môn bạn gọt vỏ và bào nhỏ.

- Hành tím bạn bóc vỏ và dùng dao xắt lát mỏng.

cách làm chả giò nam bộ 3

- Tỏi ớt bạn rửa sạch và bằm nhỏ.

- Rau sống các loại bạn nhặt sạch và rửa sạch, vớt ra và để ráo.

cách làm chả giò nam bộ 8

Bước 2: Tiến hành làm chả giò

- Đầu tiên bạn cho tôm thịt vào trong một chiếc tô lớn và trộn cùng với các nguyên liệu như: khoai môn, cà rốt, hành tím thái nhỏ và mộc nhĩ rồi cho thêm một chút gia vị gồm: hạt nêm và hạt tiêu vào và tiến hành trộn đều.

cách làm chả giò nam bộ 4

- Sau đó múc 2 muỗng canh nhân vào trong 1 miếng bánh tráng rồi dùng tay cuộn lại, bạn thực hiện thao tác đến hết nguyên liệu.

cách làm chả giò nam bộ 5

-  Khi cuốn xong thì đem chả giò chiên, làm nóng chảo cùng với nhiều dầu ăn ngập chảo rồi lần lượt cho chả giò vào trong chảo tiến hành chiên chín vàng đều các mặt.

cách làm chả giò nam bộ 6

- Tiếp đó bạn lấy chả giò ra rổ có lót sẵn giấy thấm dầu cho bớt dầu.

Bước 3: Pha nước chấm

- Nước chấm pha theo tỉ lệ: 1 đường + 1/2  giấm + 1/2  nước cốt chanh + 1 mắm + 3-4 nước tùy khẩu vị. Nước chấm pha càng sớm càng ngon, lúc nào ăn thì cho tỏi, ớt vào như vậy phần tỏi ớt sẽ nổi, trông khá đẹp mắt.

cách làm chả giò nam bộ 7

Cuối cùng bạn cắt chả giò bày ra đĩa rồi ăn cùng với bún, chấm mắm chua ngọt. Nguyên liệu không thể thiếu của cách làm chả giò Nam Bộ này là khoai môn cao, với vị dẻo, mềm không giống như khoai môn thông thường giúp gắn các nguyên liệu để làm nhân bánh với nhau, gần giống như cách sử dụng trứng trong cách làm nem rán ở miền Bắc.

cách làm chả giò nam bộ 9

Bỗng một ngày giữa Sài Gòn tấp nập, vội vã bạn chợt nhớ ba, nhớ má, nhớ nhà, nhớ rau cà, nhớ những món ăn bình dị dân dã, nhớ chả giò. Lúc ấy, bạn còn chần chừ gì mà không tạm gác lại công việc, ghé đến Hai Lúa vài giờ, kêu vài món đặc sản quê hương rồi lai rai bên người thân.

cách làm chả giò nam bộ 10

Với 2 chi nhánh nằm tại quận Gò Vấp và quận 5, Hai Lúa có diện tích rộng lớn, menu ẩm thực đa dạng gói trọn món ngon phương Nam tới món ngon 3 miền. Nhà hàng Hai Lúa sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào.

cách làm chả giò nam bộ 11

Không gian rộng lớn, được thiết kế theo hướng mở đưa thiên nhiên, cây cối và sân vườn vào đan xen với kiến trúc nhà ăn hiện đại gợi cho thực khách cảm giác thân tình, ấm cúng. Tới với chi nhánh Hai Lúa gần nhất, đừng quên đặt bàn ngay qua PasGo để lựa chọn cho mình và người thân vị trí ngồi ưng ý nhất cùng thật nhiều ưu đãi từ PasGo nha!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Hai Lúa TẠI ĐÂY!

Sương Mai sưu tầm – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0